เทคนิคดีๆสำหรับผู้ที่ต้องการที่จะเปิดร้านขายเสื้อผ้า

viva@fashion

เพราะร้านค้าขายส่งเสื้อผ้ามีให้ผู้บริโภคได้เลือกกันมากมาย ซึ่งหากให้นึกถึงแหล่งใหญ่ๆที่ขายส่งเสื้อผ้า นั้นหลายคนมักจะนึกถึง โบ๊เบ๊ หรือ ประตูน้ำ ซึ่งจริงๆแล้วมันมีแหล่งขายส่งเสื้อผ้า อีกหลายแห่งที่แตกออกมา อย่างประตูน้ำ ก็จะมีกรุงทองพลาซ่า หรือตึกใบหยก เดินมาอีกหน่อยก็จะเป็นแพทตินัม ส่วนโบ๊เบ๊ ก็จะมีโบ๊เบ๊ทาวเวอร์   ซึ่งยังไม่รวมถึงตามห้างต่างๆที่มีการเช่าหน้าร้านขายส่งเสื้อผ้า  หรือตามเวปที่ลงประกาศขายส่งเสื้อผ้าฟรี แต่จะมีสักกี่ร้านที่จะทำให้ร้านของตัวเองนั้นเป็นที่นิยมและมีลูกค้าประจำอย่างต่อเนื่อง ลองมาดูเทคนิคการขายขายส่งเสื้อผ้า ที่เรานำมาฝากกันดูค่ะ อาจจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จในการขายมากขึ้นก็ได้ค่ะ

1.หากคุณไม่มีประสบการณ์ในการขาย ลองเปิดใจคุยกับผู้ที่ประสบความสำเร็จในการขายส่งเสื้อผ้า หรือขายของชนิดอื่นที่เขาประสบความสำเร็จดูสิ อาจจะทำให้คุณได้แง่คิดดีๆ แล้วนำมาปรับในการขายส่งเสื้อผ้า บ้างก็ได้
2.สร้างตัวเองให้เป็นที่น่าเชื่อถือ ด้วยการพิมพ์นามบัตรแจกลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้สะดวกในการติดต่อและพูดคุยในการขายส่งเสื้อผ้า
3.อาจจะยอมลงทุนในช่วงแรกๆ หากคุณเพิ่งจะเปิดร้านขายส่งเสื้อผ้า ด้วยการลดแลก แจก แถม เพื่อเป็นสิ่งดึงดูด และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า รวมถึงการจัดโปรโมชั่นดีๆ และอาจจะมีการกระตุ้นให้ลูกค้าได้หันมาสนใจสินค้าในร้าน ขายส่งเสื้อผ้า ของคุณ ซึ่งเสื้อผ้าเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอที่จะดึงดูดลูกค้าได้ คุณอาจจะหาเครื่องประดับ แฟชั่นเกร๋ๆ อย่าง สร้อยคอ เข็มขัด รองเท้า ให้มันดู มิกซ์แอนด์แมท  หรืออาจจะแต่งตัวให้หุ่นให้ออกมาดูแล้วชิค หรือ ดูสวยแปลกตาไม่ซ้ำใครก็ได้
4.กลยุทธ์การตลาดของการเปิดตัวร้านค้าหรือสินค้าในร้าน ขายส่งเสื้อผ้า อีกอย่างก็คือ ของแถม หรือ การเป็นเมมเบอร์ และประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้จากการซื้อแต่ละครั้ง เพราะสิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นแรงดึงดูดให้กับลูกค้าได้ดี เพราะร้านที่เปิดใหม่ๆ
5.เลข 9 นำโชค ซึ่งร้านค้าขายส่งเสื้อผ้า ส่วนใหญ่มักจะลงท้ายราคาสินค้าด้วยเลข 9 เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะนึกเสมอว่า 9 แต่ไม่ถึง 10 อะไรประมาณนั้น และอาจจะมีการตัดราคา หรือปัดเศษ ให้ดูเป็นการซื้อขายที่ง่ายอย่างราคา 35 บาท 3 ตัว 100 หรือ 59 บาท 2 ตัว 100
6.การปิดยอดการขายให้เร็วอีกวิธีหนึ่งคือ การพูดให้ลูกค้าทราบถึงรายการของในร้านขายส่งเสื้อผ้า ประมาณว่า หากไม่รีบซื้อวันนี้ จะไม่มีผลิตอีกแล้วนะ วันนี้วันเดียว ราคาเดียว ช้าอดหมดแล้วจะเสียใจ ซึ่งคำพูดเหล่านี้ยังคงนำมาใช้ได้และเป็นแรงกระตุ้นให้กับผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี แม้กระทั่งการขายของในเวปก็ตาม ซึ่งดูเหมือนเป็นการเร่งการตัดสินใจให้กับลูกค้า
7.รับประกัน ยินดีรับสินค้าคืน ถือว่าเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าของร้าน ขายส่งเสื้อผ้า หรือร้านที่ขายสินค้าตัวอื่นๆ เพราะนอกจากจะสร้างความมั่นใจว่าร้านค้ารับประกันแล้ว ยังอาจเป็นจิตวิทยาไม่กล้าทำให้ลูกค้านำของมาเปลี่ยนจริงๆก็ได้ เพราะซื้อมาราคาก็ถูกแล้ว ครั้นจะนั่งรถเพื่อมาเปลี่ยนสินค้าเพียงตัวเดียวคงไม่คุ้มกับค่ารถ แต่อย่างน้อยก็สร้างหลักประกันและความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างมากเลยค่ะ

เทคนิคง่ายๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับร้านของคุณได้นะคะ อาจจะเพิ่มยอดการขายให้กับคุณไม่มากก็น้อยค่ะ