ธุรกิจการจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นแบบพรีออร์เดอร์

การสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์

ก็คือการสั่งสินค้าโดยดูจากรูปและรายละเอียด โดยที่ยังไม่เห็นสินค้าจริง ลูกค้าต้องจ่ายเงินก่อนตั้งแต่ 50% ถึงเต็มจำนวนราคาสินค้า โดยต้องรอโรงงานผลิต และนำเข้าถึงไทย ใช้เวลาประมาณ 20วัน ถึง 1เดือน การทำธุรกิจจำเป็นต้องมีสินค้าให้ลูกค้าเลือก การไม่มีสต๊อกก็เพราะไม่มีเงินทุน เมื่อไม่มีเงินทุนก็อาจทำให้ธุรกิจมีปัญหา และกระทบถึงลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าได้ พรีออเดอร์นั้นเมื่อลูกค้าจ่ายเงินจนหมดแล้ว ถ้าเกิดปัญหาที่ควบคุมไม่ได้ เช่น โรงงานในจีนรับเงินไปแล้ว เจ๊ง ปัญหาสงคราม การเมือง เว็บไซต์,ตัวแทนจำหน่าย,ผู้นำเข้า ไม่สามารถส่งมอบของให้ลูกค้าได้ เงินที่จ่ายไปเต็มจำนวนแล้ว

การทำธุรกิจพรีออร์เดอร์เสื้อผ้าในมุมมองของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าค่อนข้างไม่ค่อยประสบความสำเร็จในเรื่องการสร้างมูลค่าตลาด เพราะปัจจัยความต้องการซื้อมีต่ำ แต่ปัจจัยเสี่ยงตลอดเส้นทางการให้บริการมีสูง กระทบทุกจุด เพราะเล่นกับนิสัยของคนจีน เนื่องด้วยร้านต่างๆใน Taobao จะเป็นบุคคลธรรมดา ไม่ใช่บริษัทฯห้างร้านใหญ่ๆ เรื่องเงินเป็นสิ่งที่ต้องระวัง เรื่องเวลาหรือการสับขาหลอกก็น่ากลัวเช่นกัน แต่ในทางกลับกัน อยากจะแนะนำว่าไหนๆลูกค้าจะเสียเวลาในการทำธุรกิจซื้อมาขายไปแล้ว ทำไมไม่ลองฉีกตัวเองออกจะสารบบเดิมๆที่คนส่วนใหญ่ทำตามๆกัน

การขายเสื้อผ้าแฟชั่นแบบพรีออร์เดอร์

1.เริ่มจากทำความรู้จักสินค้าพรีออร์เดอร์ก่อน ว่า เขาขายกันอย่างไร กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร สั่งซื้อสินค้าจากที่ไหน
2.สินค้าที่นำมาขายส่วนหนึ่งมาจากเว็บไซต์ ขายเสื้อผ้าแฟชั่นจากประเทศจีน เป็นสินค้าแฟชั่นที่เน้นขายปลีกและก็ยังมีเว็บอื่นๆ สามารถค้นหาได้จากทางอินเตอร์เน็ต โดยมองหาร้านที่น่าเชื่อถือจากการสังเกต มงกุฏสีทอง เป็นสัญลักษณ์ของร้านที่น่าเชื่อถือ
3.การหาข้อมูลการขนส่งสินค้า ซึ่งที่รู้จักจะมี 2 แบบหลัก คือ แบบที่ 1 เราสั่งสินค้าเอง และจ้างบริษัทขนส่ง แบบที่ 2 บริษัทรับสั่งสินค้าให้เรา และบริการรับส่งให้ด้วย เพียงแค่เลือกสินค้าที่ต้องการและแจ้งไปยังบริษัทนี้ จ่ายเงิน ทางบริษัทจะจัดการให้ทุกอย่าง แต่ไม่ค่อยประทับใจ เพราะดำเนินการล่าช้า เลยเปลี่ยนมาใช้แบบที่ 1 สั่งสินค้าเอง และจ้างบริษัทขนส่ง
4.สินค้าแฟชั่นจะมาเร็ว และต้องขายให้หมดเร็ว เพราะเป็นสินค้าแฟชั่น จะต้องขายให้ทันกับรูปแบบที่เปลี่ยนเร็ว เราจะต้องเข้าไปอัพเดทรูปแบบใหม่อยู่เรื่อย สิ่งที่แนะนำ ให้หาร้านที่ไม่เปลี่ยนแบบสินค้าบ่อยๆ แต่ก็ไม่ใช่ไม่เปลี่ยนเลย เพราะสินค้าแฟชั่นต้องมีการเปลี่ยนแปลง
5.ต้องพยายามหาวิธีพูดคุยกับลูกค้ากรณีที่ขนส่งสินค้าล่าช้า เพราะสินค้าพรีออร์เดอร์จะได้รับสินค้าช้ากับการขายสินค้าทั่วไปอยู่แล้ว ดังนั้นต้องทำการตกลงกับลูกค้าให้ดี ซึ่งต้องคอยสอบถามลูกค้าตลอดว่ารอไหวไหม ถ้ารอไม่ไหว เราควรจะคืนเงินลูกค้า เพื่อสัมพันธภาพที่ดีในอนาคต