แผนธุรกิจของคุณต้องอธิบายได้ว่าคุณจะจัดการธุรกิจเสื้อผ้าของตัวเองอย่างไร

i8

วางแผนธุรกิจที่แข็งแกร่งและชัดเจนแผนธุรกิจของคุณต้องอธิบายได้ว่าคุณจะจัดการธุรกิจเสื้อผ้าของตัวเองอย่างไร พยายามมองโลกตามความเป็นจริงให้มากที่สุดตอนวางแผน จำไว้ว่าการประเมินกำไรต่ำกว่าความเป็นจริงนั้นแล้วตื้นเต้นมีความสุขกับผลลัพธ์ที่ดีกว่าที่คิดไว้นั้นดีกว่าการประเมินความสามารถตัวเองเกินจริงแล้วต้องมาผิดหวัง ลองคิดถึงเรื่องต่าง ๆ ด้านล่างดูให้ดีเขียนข้อมูลสรุป ข้อมูลสรุปในที่นี้เป็นการอธิบายถึงพันธกิจของบริษัทและแผนการในอนาคต นอกจากนี้ ข้อมูลสรุปยังเป็นหนทางดึงดูดนักลงทุนที่อาจสนใจธุรกิจของคุณ การมีผู้ร่วมลงทุนเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับทุกสายธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจเสื้อผ้าซึ่งบ่อยครั้งต้องการเงินลงทุนจากภายนอกมาเสริม

เขียนคำอธิบายเกี่ยวกับบริษัท คำอธิบายเกี่ยวกับบริษัทจะช่วยให้คนอื่นเข้าใจว่าธุรกิจเสื้อผ้าของคุณเป็นอย่างไร แตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร และวางตนเองไว้ที่ส่วนใดของพื้นที่การตลาดให้ความสำคัญกับการวางแผนการเงินของบริษัทเป็นอันดับหนึ่ง. การระดมทุนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบริษัทที่เพิ่งเริ่มก่อตั้ง ถึงคุณจะยังไม่มีการลงทุนจากภายนอกเข้ามา คุณก็ยังจำเป็นต้องวางแผนการเงินให้เข้าที่เข้าทางและเรียนรู้ขั้นตอนพื้นฐานต่าง ๆ สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้นวางแผนการเงินของบริษัท ได้แก่

คุณต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงจะนำธุรกิจเสื้อผ้าออกสู่ตลาดได้ คุณมีเงินเก็บไหมหรือคุณต้องไปกู้ธนาคาร? ลองหาข้อมูลเรื่องกองทุนกู้ยืมเพื่อธุรกิจรายย่อยหรือกองทุนกู้ยืมรูปแบบอื่นเพื่อเริ่มทำธุรกิจดู โดยคุณอาจจะต้องมีหลักประกันเพื่อจะไปกู้เงินคุณจะมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง อ่านบทความนี้ไปจนจบและเขียนรายการค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้น เช่น วัตถุดิบ เครื่องจักร วัสดุอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือ โฆษณา การตลาด รายจ่ายประจำเดือน ฯลฯ คำนวณดูว่าคุณต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่เพื่อจะดำเนินธุรกิจไปสักหนึ่งปี เมื่อหักกลบลบหนี้แล้ว รายได้จะเกินรายจ่ายไหม

ลองจินตนาการดูว่าคุณจะดำเนินธุรกิจไปได้นานแค่ไหนโดยยังไม่มีรายได้คุณอยากลงมาทำธุรกิจเสื้อผ้านี้เต็มตัวเลยหรือเปล่า ถ้าใช่ คุณจะรอได้นานกี่ปีจนกว่าบริษัทจะเริ่มมีกำไรและสร้างรายได้ให้คุณหรือคุณแค่อยากทำเป็นธุรกิจเสริมเฉย ๆ ถ้าใช่ การที่ธุรกิจทำเงินก็ถือว่าเป็นรางวัลพิเศษ แต่สิ่งที่คุณให้ความสำคัญคือการได้ทำตามฝันมากกว่าผลกำไร ลองประเมินดูว่าคุณอยากมีส่วนร่วมในธุรกิจนี้แค่ไหน ในขณะเดียวกันก็ทำใจไว้ล่วงหน้าเลยว่าคุณจะยังไม่มีรายได้จากการดำเนินธุรกิจในช่วงปีแรกเว้นเสียแต่ว่าคุณจะโชคดีเสียเหลือเกินคุณอาจจะมีรายจ่ายมากกว่ารายได้ในช่วงสี่ฤดูกาลแรก (หนึ่งปี) เมื่อธุรกิจเริ่มเข้าที่เข้าทาง คุณอาจขยายธุรกิจได้หากมีนักลงทุนที่ให้ความช่วยเหลือผู้เริ่มต้นทำธุรกิจมาสนับสนุน มีคนดังมาช่วยโปรโมทแบรนด์ หรือมียอดสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าจากร้านค้าต่าง ๆ