ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับตลาดหุ้นไทยสำหรับผู้เริ่มต้น

หุ้นไทย นักลงทุนในตลาดหุ้นมือใหม่คือผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในแวดวงการลงทุนเป็นอย่างดี บุคคลเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะเริ่มด้วยการใช้กลยุทธ์การซื้อขายแบบ ‘ซื้อและถือ’ ในฐานะผู้เริ่มต้นประสบการณ์ทั่วไปของคุณในการ ซื้อขายการลงทุน ใน ตลาดหุ้น มี จำกัด มาก โดยส่วนใหญ่ จำกัด ให้คุณทำการซื้อขายไม่เกินสองครั้งบางทีอาจเป็นรายเดือนจากบัญชีเงินสด อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่จำเป็นว่าคุณไม่ได้คาดหวังสูงในกิจกรรมการซื้อขายในตลาดหุ้นของคุณ คุณน่าจะสนใจในการขยายความรู้และประสบการณ์การลงทุนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่คุณตั้งไว้ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ดีและดี อย่างไรก็ตามผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่มักไม่รู้ในการลงทุนและการอุทิศเวลาที่แน่นอนในการลงทุนและการซื้อขาย สิ่งนี้ทำให้คนจำนวนมากมีความอ่อนไหวอย่างยิ่งต่อการเริ่มต้นลงทุนที่ล้มเหลว ชนิดของการลงทุนในตลาดหุ้นที่มีพื้นฐานมาจากสัญชาตญาณและข่าวลือมากกว่าการลงทุนที่อิงจากการวิจัยจริง

ตลาดหุ้นไทยสำหรับผู้เริ่มต้น

มือใหม่ส่วนใหญ่มักเข้าใจความคิดของการซื้อต่ำแล้วขายสูง ถึงกระนั้นพวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะปล่อยให้อารมณ์ชี้นำการกระทำของพวกเขาในขณะที่มีการค้าขายหรือการลงทุน เป็นผลให้หลายคนสามารถยึดติดอยู่กับหลักทรัพย์ทำให้สูญเสียอย่างมาก โปรดทราบว่าแม้เหตุผลที่แน่ชัดที่ทำให้พวกเขาลงทุนครั้งแรกในการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะก็ไม่สามารถป้องกันได้ เช่นนี้ส่วนใหญ่พบว่าตนเองหวังหรือคาดการณ์ว่าหุ้น ‘แพ้’ จะสามารถกู้คืนได้เพื่อให้พวกเขากลับมาอยู่ในสถานะที่ดี ในกรณีที่ราคาสูงขึ้นผู้เริ่มต้นเหล่านี้ก็เลือกที่จะถอนตัวออกไปในไม่ช้า โดยปกติแจ้งให้พวกเขาขายหุ้นของพวกเขาที่หยุดพักหรือแม้กระทั่งหลังจากที่พวกเขาได้ตระหนักถึงผลกำไรที่ไม่มีนัยสำคัญเท่านั้น

โดยทั่วไปการพูดมักเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ที่จะแยกแยะป่าจากต้นไม้ พวกเขาพบว่ามันยากที่จะรับรู้ว่าอนาคตที่มั่นคงของความปลอดภัยใด ๆ นั้นเป็นมงคลหรือไม่แม้ว่าแนวโน้มการซื้อขายระยะสั้นจะไม่ผันผวน ผู้เริ่มต้นมักจะประสบความสำเร็จในตลาด ‘กระทิง’ ที่แข็งแกร่ง แต่น่าเสียดายที่พบว่าตัวเองไม่มีส่วนร่วมในโอกาสที่ยากลำบากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความผันผวนของตลาดสูงขึ้นและ ‘หมี’ เกิดขึ้นเพื่อปกครอง ทีนี้ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณพอดีกับคำอธิบายนี้กับ T นี่คือพื้นฐานการลงทุนในตลาดหุ้นสำหรับผู้เริ่มต้นซึ่งอาจเป็นประโยชน์

ทำให้เป็นจุดตั้งค่าวัตถุประสงค์การซื้อขายที่สมจริง ก่อนที่คุณจะตัดสินใจลงทุนครั้งแรกลองถามตัวเองด้วยคำถามต่อไปนี้ คุณต้องการเงินที่ลงทุนหุ้นไทยไปแล้ว ณ จุดใด มันจะเป็นหลังจาก 6 เดือน ปี 5 ปีหรือนานกว่านั้น คุณกำลังพยายามวางไข่รังสำหรับปีพระอาทิตย์ตกดินของคุณหรือไม่ คุณกำลังมองหาที่จะได้รับเงินทุนที่จำเป็นสำหรับการศึกษาวิทยาลัยหรือ อาจจะหาเงินเพื่อซื้อบ้านหรือ  ในทางกลับกันคุณต้องการที่จะสร้างอสังหาริมทรัพย์ที่คุณต้องการออกไปเพื่อผลประโยชน์ของคุณเมื่อคุณตาย