การเลือกยางรถยกที่เหมาะสม

มีหลายประเภทยางรถยก รถยกที่ใช้สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันมียางชนิดพิเศษ ประเภทของยางรถยกที่ใช้ทั่วไป ได้แก่ นิวเมติก, ของแข็ง, และยูรีเทน แต่ละคนมีข้อได้เปรียบในสถานการณ์ใดก็ตามที่มีไว้สำหรับ ยางแท่นยกมักเป็นแบบกดหรือมาตรฐาน ยางล้อกดได้ง่ายขึ้นบนรถยก แต่พวกเขาอาจไม่สามารถยืนได้ถึงบางส่วนของภูมิประเทศที่ยากลำบากมากขึ้นที่ยางมาตรฐานสามารถ ยางล้อมาตรฐานจะติดล้อเช่นเดียวกับยางรถยนต์ มักจะทำยางแท่งสำหรับรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้าหรือรถยกอื่น ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานภายในอาคารเป็นหลัก

ยางรถยกแบบนิวเมติกมีความคล้ายคลึง

กับยางรถบรรทุกหนัก พวกเขาเต็มไปด้วยอากาศที่มีความหนาและลึกเหยียบและทำจากยางแข็งแรงที่ต่อต้านการสวมใส่ลง ยางนิวเมติกสามารถยืดอายุการใช้งานของรถยกได้โดยการให้เบาะอากาศระหว่างรถยกและพื้นผิว รถบรรทุกภูมิประเทศส่วนใหญ่ใช้ยางนิวเมติกเนื่องจากความทนทานและอายุการใช้งานยาวนาน

ยางยางแข็งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับยางนิวแมติก พวกเขาเป็นเหมือนกันยกเว้นว่าพวกเขาเป็นของแข็งแทนที่จะเต็มไปด้วยอากาศ พวกเขาจะไม่ป็อปหรือแบนเช่นยางลม แต่พวกเขาไม่ได้ให้เบาะอากาศอย่างใดอย่างหนึ่ง มีอายุการใช้งานยาวนาน แต่ไม่ยืดอายุการใช้งานของรถยกเช่นยางนิวแมติก ยางรถยกแบบทึบเหมาะสำหรับใช้ในร่มหรือกลางแจ้งที่เบา ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานในระยะยาว

ยางรถยูรีเทนมักใช้กับรถยกในร่ม

พวกเขามักจะกดบนล้อซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้ยาง ยางรถโพลียูรีเทนเหมาะสำหรับใช้ในร่มเนื่องจากมีแรงฉุดที่เหมาะสมและมีความต้านทานต่อการหมุนของล้อต่ำทำให้ยืดอายุการใช้งานได้ ยางรถโพลียูรีเทนเหมาะสำหรับใช้กับรถโฟล์คลิฟท์ไฟฟ้า ยางรถยกจะทำขึ้นเพื่อรองรับรถยกในทุกสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นรถยกที่เหมาะสำหรับใช้งานในพื้นที่ที่มีความขรุขระหรือในอาคารคอนกรีตก็ตามมียางที่รองรับได้

มีส่วนประกอบหลายอย่างที่รถยกทั้งหมดมีเหมือนกัน ชิ้นส่วนรถยกเหล่านี้มีความสำคัญต่อการทำงานของอุปกรณ์ ส้อมชิ้นส่วนเบรกและชุดเกียร์คือชิ้นส่วนที่ซื้อบ่อยที่สุดสามารถหาซื้อได้จากหลายแหล่ง ทั้งชิ้นส่วนใหม่และชิ้นส่วนที่ใช้มักจะมีจำหน่ายเมื่อใดก็ตามที่จำหน่ายรถยก ตัวแทนจำหน่ายจำนวนมากมีแคตตาล็อกที่กว้างขวางซึ่งแสดงรายการชิ้นส่วนที่มี มีผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยกจำนวนหลายราย  เดียวกันที่ทำรถยกสามารถทำชิ้นส่วนทดแทนหรือผู้ผลิตทั่วไปสามารถผลิตได้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://th-th.facebook.com/Narikacing/