เครื่องเจียรกลมในปัจจุบันใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์

 

ในขณะที่การเจียรบนพื้นผิวเรียบเป็นวิธีการเจียรที่พบมากที่สุดการเจียรรูปทรงกระบอกมีตำแหน่งในการใช้เครื่องมือเครื่องจักรที่มีความแม่นยำ การดำเนินการนี้ไม่แตกต่างจากเครื่องเจียรกลมที่หมุนชิ้นงานรูปทรงกระบอกและเครื่องมือตัดถูกนำมาติดกับชิ้นงานเพื่อตัดลงไปในการวัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่ต้องการ การบดวัตถุทรงกระบอกให้ได้ผลที่คล้ายกัน แต่ให้ความยืดหยุ่นและความซับซ้อนที่สูงกว่ามากการเจียรสามารถทำให้ได้ระดับความแม่นยำสูงมาก ชิ้นงานสามารถต่อกับพื้นผิวที่มี

ความสูงเป็นพิเศษและมีเส้นผ่านศูนย์กลางบวกหรือลบ 0.002 มม. หรือดีกว่า สำหรับผู้ที่ยังคงคิดถึงระบบการวัดเท้าและนิ้วที่มีอายุมากกว่านั่นเป็นข้อดีที่น่าประทับใจมากบวกลบด้วยหนึ่งหมื่นสองพันนิ้วหรือประมาณหนึ่งในสามสิบของเส้นผ่าศูนย์กลางเส้นผมแน่นอนว่าในขณะที่เครื่องเจียรกลมทรงกระบอกมีความสามารถในการทนต่อระดับสูงนี้ แต่ก็ต้องใช้ผู้ปฏิบัติงานที่ผ่านการฝึกอบรมและมีประสบการณ์ในการผลิตงานเป็นประจำเพื่อความแม่นยำระดับนี้

อย่างไรก็ตามเครื่องมือเครื่องบดในปัจจุบันใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตามเครื่องมือเครื่องบดในปัจจุบันใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มความสามารถและระดับความแม่นยำ สามารถตั้งโปรแกรมให้ทำงานที่ซับซ้อนและมีส่วนร่วมในวิธีที่สามารถลดเวลาในการปฏิบัติงานและให้ผลลัพธ์ที่สอดคล้องกันชิ้นงานทรงกระบอกเจียระไนแตกต่างจากการใช้งานของเครื่องเจียรกลมในลักษณะที่สำคัญอย่างหนึ่งซึ่งเครื่องมือตัด, ล้อเจียร, การหมุนและชิ้นงาน ทั้งสองรายการมักจะหมุนด้วยความเร็วที่แตกต่างกันซึ่งต้องใช้การคำนวณที่แม่นยำเพื่อกำหนดความเร็วใน

การตัดที่เหมาะสมเช่นเดียวกับการตัดส่วนใหญ่มีความจำเป็นต้องใช้สารหล่อเย็นเพื่อรักษาอุณหภูมิพื้นผิวให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้รวมถึงการหล่อลื่นเครื่องเจียรกลมเพื่อให้แน่ใจว่าเสร็จสิ้นดีขึ้นและราบรื่นขึ้น สารหล่อเย็นมักจะเป็นน้ำมันที่มีน้ำหนักเบาหรือน้ำมันที่ละลายในน้ำซึ่งจะถูกรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ผ่านระบบโดยปั๊มล้อเจียรสามารถทำจากวัสดุที่แตกต่างกัน ชนิดที่ยากที่สุดและใช้โดยทั่วไปสำหรับการเจียระไนหนักทำจากเพชรอุตสาหกรรมหรือโบรอนไนไตรด์ อย่างไรก็ตามล้อเจียรอลูมิเนียมออกไซด์หรือซิลิกอนคาร์ไบด์มีการใช้งานบ่อยกว่าเนื่องจากมีราคาถูกกว่าในการผลิตและใช้งาน

การขัดผิวสำเร็จของกระบวนการเจียรที่ดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

การขัดผิวสำเร็จของกระบวนการเจียรที่ดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพมักจะดีกว่าการกลึง พื้นผิวที่เรียบเหมือนแก้วไม่มีแนวสันเขาที่เห็นได้ชัดเครื่องเจียรกลมเมื่อประกอบกับระดับความคลาดเคลื่อนที่สูงมากทำให้การเจียรรูปทรงกระบอกเหมาะมากสำหรับการใช้งานที่ต้องการความแม่นยำสูงข้อกำหนดในการเข้าหากคุณยังเด็กคุณอาจเข้าสู่อาชีพนี้ผ่านการฝึกงานด้านวิศวกรรม สิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับตลาดงานในพื้นที่ของคุณและประเภทของทักษะที่นายจ้างต้องการ

คุณอาจต้องพิจารณาย้ายที่ตั้งใหม่หากเป็นอาชีพที่คุณต้องการ แต่ไม่มีโอกาสในท้องถิ่น คาดว่าจะถูกถามว่าคุณสอบผ่านวิชาต่างๆเช่นวิชาคณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษวิศวกรรมศาสตร์วิทยาศาสตร์และการออกแบบและเทคโนโลยีหรือไม่ นายจ้างของคุณจะจัดการฝึกอบรมภาคปฏิบัติเมื่อคุณเริ่มทำงาน CYLINDRICAL GRINDER ด้วยวิธีนี้คุณจะได้รับประสบการณ์ตรงและได้รับการรับรองหากไม่มีตำแหน่งฝึกหัดให้ใช้เส้นทางอื่นจะเข้าเรียนหลักสูตรวิทยาลัยเพื่อเรียนรู้ทักษะทางวิศวกรรมเชิงปฏิบัติ