ทั้งหมดเกี่ยวกับการปลูกเห็ดเยื่อไผ่

สำหรับหลาย ๆ คนที่มีความสนใจในการปลูกเห็ดมีหลายสิ่งหลายอย่างที่พวกเขาต้องใส่ใจหากพวกเขาต้องการปลูกเห็ดอย่างเหมาะสม สิ่งแรกและสำคัญที่สุดที่คุณต้องเข้าใจคือการปลูกเห็ดเยื่อไผ่นั้นแตกต่างจากการปลูกพืชมาตรฐานอย่างสิ้นเชิง เห็ดเยื่อไผ่นั้นแตกต่างจากพืชอื่น ๆ และคุณต้องการสภาพแวดล้อมเฉพาะเพื่อควบคุมการเจริญเติบโตของพืชและตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขามีสุขภาพดีเมื่อพวกเขาแตกหน่อ

ก่อนอื่นการเลือกประเภทของเห็ดเยื่อไผ่

มีโฮสต์ทั้งหมดของรสชาติเห็ดต่าง ๆ และแต่ละเหล่านี้มีเงื่อนไขการเติบโตที่แตกต่างกัน คุณสามารถรับเห็ดเยื่อไผ่ชนิดต่าง ๆ ทั่วโลก โดยทั่วไปแล้วเห็ดที่คุณจะเติบโตในฟาร์มของคุณจะเป็นอาหารที่กินได้ดังนั้นคุณจะต้องดูแลให้ดีว่ามันจะไม่เลว โดยทั่วไปมีเห็ดประมาณ 20 ชนิดที่ผู้คนสามารถเจริญเติบโตได้และมีสภาพอากาศที่จำกัดเพื่อให้เห็ดเยื่อไผ่ชนิดต่าง ๆ เหล่านี้เติบโตอย่างเหมาะสม เวลาเฉลี่ยที่ต้องใช้ในการเติบโตของเห็ดใช้เวลาประมาณสิบห้าสัปดาห์ดังนั้นคุณจะต้องอดทนกับกระบวนการทำฟาร์มการดูแลความชื้นในดินรูปแบบฝนอุณหภูมิภายนอก

เปอร์เซ็นต์ปุ๋ยหมักของดินเป็นสิ่งสำคัญมาก เห็ดเยื่อไผ่นั้นไม่ใช่งานที่มีราคาถูกดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการลงทุนจำนวนมากเพื่อเริ่มธุรกิจทำฟาร์มเห็ด นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดและบรรจุภัณฑ์ในฟาร์มของคุณหากคุณต้องการส่งเห็ดไปยังสถานที่ต่าง ๆ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปลูกเห็ดคือภายในอุโมงค์เห็ดซึ่งเป็นอุโมงค์ที่เหมาะสมซึ่งมีข้อกำหนดทั้งหมดสำหรับเห็ดบางประเภทเพื่อให้แน่ใจว่าการเจริญเติบโตแข็งแรง

เมื่อพูดถึงการปลูกเห็ดเยื่อไผ่สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากคือ

การได้รับอุปกรณ์การเพาะเห็ดเยื่อไผ่ที่เหมาะสม ถ้าคุณไม่มีอุปกรณ์การเลี้ยงที่เหมาะสมสำหรับเห็ดของคุณคุณจะไม่สามารถตัดมันได้อย่างถูกต้อง มีกระบวนการอื่น ๆ อีกมากมายที่ต้องดำเนินการตั้งแต่ปลอกและตรึงซึ่งยังต้องใช้เครื่องจักรเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้คุณจะต้องมีการลงทุนที่เหมาะสมหากคุณต้องการเข้าสู่ธุรกิจการเพาะเห็ด มากขึ้นเรื่อย ๆ เราได้ยินเพื่อเพิ่มเห็ดในอาหารประจำวันของเรา มีความสับสนมากมายเกี่ยวกับเห็ดที่คนจะกินเมื่อกินอะไร และสิ่งที่เกี่ยวกับพวกเขานั้นดีสำหรับเรา คำใหม่ที่คุณกำลังมองหาคือไมซีเลียมจริง ๆ

คำถามแรกคือเห็ดเยื่อไผ่เป็นผักใช่ไหม นี่เป็นหนึ่งในคำถามที่ไม่สามารถตอบได้ง่าย โปรดจำไว้ว่าพวกเขาเป็นเชื้อราที่ปลูกจาก ไมซีเลียม เห็ดเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับประทานออร์แกนิก นอกจากนี้ยังมีเหตุผลที่ดีสำหรับการเติบโตของตัวเองในแบบที่คุณสามารถควบคุมน้ำ แต่ยังเป็นสื่อที่สปอร์จะเติบโตในเห็ดเยื่อไผ่เริ่มจากสปอร์ที่มีขนาดเล็กมากจนคุณไม่สามารถมองเห็นได้ แตกต่างจากเมล็ดที่คุณสามารถรวบรวมและโรยบนสื่อที่กำลังเติบโตของคุณ ดูเหมือนว่าสปอร์จะมองไม่เห็น ในขณะที่เมล็ดมีคลอโรฟิลล์อยู่และสามารถงอก