เครื่องเลเซอร์ทำงานอย่างไรและมีข้อดีอย่างไร

ทุกวันนี้การสร้างภาพสามมิติและการออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยให้การสร้างต้นแบบเป็นกระบวนการที่ง่ายและรวดเร็วซึ่งเป็นคำสั่งที่มีขนาดเร็วกว่าแบบจำลองขนาดแบบเก่าและเครื่องเลเซอร์แบบหล่อที่ผู้ออกแบบและนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ใช้เวลาหลายเดือน แต่เมื่อการเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องกลับไปสู่โลกแห่งความเป็นจริงแบบที่ผู้คนสามารถสัมผัสและลองใช้แบบจำลองที่แท้จริงยังคงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

นี่คือที่มาของบริการเครื่องเลเซอร์

เดียวกันกับที่คุณใช้เพื่อสร้างแบบจำลองสามมิติในความเป็นจริงเสมือนบริการเหล่านี้สามารถตัดแบบจำลองโลกแห่งความจริงในเวลาที่บันทึกจากวัสดุจำนวนมากรวมถึงไม้และโลหะจำนวนมาก เครื่องเลเซอร์ความแม่นยำของเครื่องมือเหล่านี้ไม่มีสิ่งใดที่มนุษย์สามารถทำได้ด้วยมือเพราะพวกเขาใช้ซอฟต์แวร์เดียวกันกับที่คุณใช้ในการสร้างแบบจำลองสามมิติและระดับความอดทนนั้นแม่นยำอย่างน่าอัศจรรย์ เครื่องเลเซอร์ไม่มีชิ้นส่วนทางกลที่ใช้ในกระบวนการเนื่องจากเป็นแบบตัดอิสระแบบสัมผัสเพียงแสงกระทบวัสดุที่จะตัดไม่มีการสึกหรอบนวัสดุจริง

นอกจากนี้เนื่องจากไม่มีการสัมผัสทางกายภาพกับพื้นผิวและคุณภาพของการตัดจึงเปรียบมิได้กับรูปแบบการตัดแบบอื่นที่ดีกว่า เครื่องเลเซอร์ราคายังยอดเยี่ยมสำหรับการตัดวัสดุที่ยากต่อการจัดการและสามารถทำการตัดที่เครื่องมือไม่สามารถจัดการได้ คุณยังสามารถบันทึกวัสดุต้นฉบับโดยให้เครื่องตัดตัดสินใจว่าจะจัดเรียงการตัดเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่เสร็จสมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยการใส่ชิ้นส่วนเข้าด้วยกันเหมือนจิ๊กซอว์จิ๊กซอว์

ความปลอดภัยเป็นอีกด้านหนึ่งที่บริการตัดเลเซอร์ไม่มีที่เปรียบ

เนื่องจากกระบวนการทั้งหมดเป็นไปโดยอัตโนมัติและมีเครื่องเลเซอร์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์น้อยมากจึงมีความปลอดภัยสูงกว่าอุปกรณ์ตัดด้วยมือและการเจาะซึ่งโอกาสของความผิดพลาดของมนุษย์หรือความผิดพลาดทางกลทำให้สภาพแวดล้อมที่อันตรายสำหรับผู้ปฏิบัติงาน เครื่องเลเซอร์ส่วนใหญ่มีอยู่ในตัวเองและนอกเหนือจากการวางแผ่นวัสดุและเปลี่ยนตำแหน่งของวัสดุสำหรับการตัดเพิ่มเติมผู้ประกอบการไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการตัด

เมื่อพูดถึงการตัดด้วยเครื่องเลเซอร์และการตัดด้วยน้ำก็มีการถกเถียงกันมากมาย ข้อเท็จจริงของเรื่องคือทั้งสองตัวเลือกมีระดับของผลประโยชน์ที่พวกเขาสามารถเสนอให้ผู้ใช้ แต่ด้วยการที่ถูกกล่าวว่าคุณต้องรู้ว่าสิ่งที่ดีกว่าสำหรับคุณก่อนที่คุณจะเริ่มงานใด ๆ ถ้าคุณทำไม่ได้คุณอาจท้ายด้วยผลลัพธ์เฉลี่ยต่ำกว่าหรือจ่ายเงินมากกว่าที่คุณต้อง ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้การรู้ถึงประโยชน์ของการตัดทั้งสองวิธีจะช่วยคุณประหยัดเวลาในระยะยาว โดยทั่วไปแล้วหากเครื่องเลเซอร์และเจ็ทน้ำสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์คุณจะต้องเลือกใช้เทคโนโลยีการตัดด้วยเลเซอร์