ข้อควรระวังเมื่อเปลี่ยนเต้าเสียบปลั๊กไฟ

 

ไม่ว่าคุณจะต้องการสร้างบ้านไม่ว่าคุณจะต้องการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หรือต้องการชาร์จโทรศัพท์มือถือคุณก็ไม่สามารถทำอะไรได้อย่างแน่นอนหากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากปลั๊กไฟ อุปกรณ์เหล่านี้มีประโยชน์มากจนเราต้องพึ่งพามันตลอดเวลา ทำความรู้จักกับบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับปลั๊กไฟจะค่อนข้างมีประโยชน์กับคุณสักวันหนึ่ง แต่น่าเสียดายที่พวกเราหลายคนดูเหมือนจะไม่มีเงื่อนงำอะไรแม้แต่สิ่งที่พวกเขาเป็น

มีร้านค้าหลายประเภทที่ใช้ในประเทศและสถานที่ต่าง ๆ

แรงดันไฟฟ้าและความถี่ของช่องจ่ายไฟที่แตกต่างกันเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ตัวอย่างเช่นช่องจ่ายไฟแบบ C และ F ที่ใช้ในอัฟกานิสถานมีความถี่ 50 Hz และแรงดันไฟฟ้า 220 V อย่างไรก็ตามในบาห์เรนในทางกลับกันช่องเสียบ G ส่วนใหญ่จะใช้งานและความถี่มีแนวโน้มที่จะ 50 Hz ในขณะที่แรงดันไฟฟ้า 230 V. ข้อความนั้นง่าย ชนิดของปลั๊กไฟที่ใช้อาจแตกต่างกันไปตามภูมิภาค

วิธีเปลี่ยนพวกเขาอาจจะน่าสนใจสำหรับคุณมากกว่าคำอธิบายเกี่ยวกับประเภทของร้าน มันอาจจะเป็นประโยชน์เช่นกันเมื่อทราบว่าการทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนเต้าเสียบอาจช่วยให้คุณประหยัดได้ไม่กี่เหรียญที่จะให้ช่างไฟฟ้าของคุณ มันไม่ได้เป็นวิทยาศาสตร์จรวดอย่างแน่นอน ปลั๊กไฟแต่สำหรับคนที่ทำมันเป็นครั้งแรกมันอาจจะดูค่อนข้างยากและซับซ้อน อย่างไรก็ตามด้วยการฝึกฝนบางอย่างมันจะกลายเป็นงานง่ายมาก

ก่อนอื่นต้องปิดเครื่องก่อนที่จะพยายามเปลี่ยนปลั๊กไฟ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปิดเครื่องด้วยความช่วยเหลือของเครื่องทดสอบแรงดันไฟฟ้า จากนั้นนำแผ่นหน้าออกเบา ๆ คุณสามารถตรวจสอบสายไฟสีดำด้านในด้วยเครื่องทดสอบอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าปิดไฟก่อนที่จะดำเนินการต่อไป แน่นอนว่าต้องเก็บไฟฉายไว้ในมือเมื่อเปลี่ยนเต้าเสียบไฟฟ้า จากนั้นคลายเกลียวสกรูแล้วค่อยๆดึงเต้าเสียบออกมา การมีความเข้าใจที่เพียงพอเกี่ยวกับขนาดและสีของสายไฟเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในขั้นตอนนี้และหากไม่มีความเข้าใจเช่นนี้คุณอาจจะดีกว่าถ้าไม่ลองเปลี่ยนปลั๊กไฟ

คุณต้องถอดสายไฟออกจากนั้นซื้อปลั๊กไฟที่ถูกต้องและติดตั้งโดยการไขสกรูทั้งหมดกลับเข้าด้วยกัน การดูช่างไฟฟ้าในที่ทำงานจะทำให้คุณมีความเข้าใจที่ดีที่สุดเกี่ยวกับวิธีการทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ ในที่สุดจำไว้ว่าอย่าพยายามนำความรู้ของคุณเกี่ยวกับเต้าเสียบไฟฟ้ามาใช้โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคนที่มีความรู้ในเรื่องนั้น ๆ