สีเทอร์โมพลาสติกเพื่อผิวคอนกรีตใหม่หรือยางมะตอยและผิวทาง

ไม่ควรคำนึงถึงความสำคัญของเครื่องหมายที่เหมาะสมสำหรับการจราจรและวัตถุประสงค์พิเศษในที่จอดรถ ลูกศรทุกลูกทุกเส้นมีความสำคัญต่อการรักษาสันติภาพและความผาสุกในที่ตั้ง ดังนั้นการเลือกวัสดุสีเทอร์โมพลาสติกที่เหมาะสมในการใช้เครื่องหมายเหล่านี้จึงไม่ใช่เพียงแค่การเดินไปที่ร้านฮาร์ดแวร์ในพื้นที่แล้วจับถังสีสองสามถังแรกที่คุณเห็น การทำเครื่องหมายคอนกรีตต้องใช้สูตรพิเศษที่สร้างขึ้นสีเทอร์โมพลาสติกเพื่อทนต่อการสึกหรอของการใช้งาน

บนทางเท้าที่วุ่นวาย ในความเป็นจริงบนทางหลวงและถนนในเมืองอาจไม่สามารถใช้สีได้เลย สีเทอร์โมพลาสติกรูปแบบเหนียวเป็นสารที่ได้รับความนิยมซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนานถึงทศวรรษและได้รับการเคลือบด้วยลูกปัดแก้วที่ช่วยเพิ่มการสะท้อนแสงของเครื่องหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ที่มีแสงน้อยหรือมีการมองเห็น อย่างไรก็ตามสีเทอร์โมพลาสติกเป็นตัวเลือกที่ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับที่จอดรถเนื่องจากมีราคาค่อนข้างแพง

การใช้งานไม่นานเท่ากับสีที่ใช้ตัวทำละลาย แต่โดยทั่วไปแล้วจึงต้องทาบ่อย

โดยทั่วไปที่จอดรถไม่จำเป็นต้องทนต่อการทำลายล้างในระดับเดียวกันจากองค์ประกอบและการขับรถผ่านซึ่งต้องใช้มาตรการขั้นสูงเหล่านี้ สีทาทางเท้าที่ดีใช้ประมาณปีละครั้งหรือมากกว่านั้นสีเทอร์โมพลาสติกตามความจำเป็นควรเพียงพอสำหรับความต้องการของที่จอดรถส่วนใหญ่สีทาทางเท้าของวันวานเคยเป็นส่วนผสมของเม็ดสีและตัวทำละลายซึ่งทั้งเป็นพิษและเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับอนุภาคเคมีที่รุนแรงซึ่งจะปล่อยสู่อากาศในที่สุด เมื่อพิจารณาสีเทอร์โมพลาสติกถึงความไม่ปลอดภัยของสีเหล่านี้ผู้ผลิตสีเทอร์โมพลาสติกจึงเริ่มหันไปใช้สีที่มีส่วนผสมของน้ำแทน

สีทาทางเดินน้ำเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสีเทอร์โมพลาสติกในปัจจุบันแม้ว่าจะมีอายุการใช้งานไม่นานเท่ากับสีที่ใช้ตัวทำละลาย แต่โดยทั่วไปแล้วจึงต้องทาบ่อยขึ้นเล็กน้อยปัจจุบันมีสีเทอร์โมพลาสติกทาทางเท้าหลายประเภทที่มีการผลิตจำนวนมากและองค์ประกอบของสีจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของคอนกรีตที่ต้องการใช้ ตัวอย่างเช่นคอนกรีตที่ปูใหม่หรือยางมะตอยต้องใช้สีทาผิวทางที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับความไม่เสถียรในช่วงต้น

คุณควรเลือกสีที่สะท้อนแสงอย่างน้อยเพียงพอและสามารถมองเห็น

ในทางกลับกันคอนกรีตหรือยางมะตอยที่มีมาระยะหนึ่งแล้วมักไม่จำเป็นต้องใช้สีทาผิวทางเดินมากกว่าระดับมาตรฐานเพื่อสร้างเครื่องหมายที่ติดทนนาน สีเทอร์โมพลาสติกยางมะตอยร้อนเป็นอีกสถานการณ์หนึ่งที่ต้องใช้การผสมสีเทอร์โมพลาสติกที่รุนแรงขึ้นซึ่งจะไม่สูญเสียสีหรือละลายลงในทางเท้าสีทางเท้ายังมีสีที่แตกต่างกันซึ่งสีกันลื่นอาจมีประโยชน์หากคุณต้องการให้ไอคอนบางอย่างโดดเด่นหรือหากคุณมีคุณสมบัติตามกฎหมายบางประการ สีเหลืองและสีขาว

เป็นสีทาทางเท้าโดยทั่วไป สีเทอร์โมพลาสติกแต่ตราบใดที่ไม่ผิดกฎหมายคุณควรเลือกสีสดใสต่างๆที่เหมาะกับความรู้สึกและความต้องการของคุณได้ เพียงสังเกตว่าสีบางสีนั้นมองเห็นได้ง่ายกว่าสีเทอร์โมพลาสติกอื่น ๆ ดังนั้นคุณควรเลือกสีที่สะท้อนแสงอย่างน้อยเพียงพอและสามารถมองเห็นได้ง่ายและตามด้วยยานพาหนะที่กำลังเคลื่อนที่