งานที่เหมาะสมในการใช้งานท่อ pvc

หลายคนเคยได้ยินเกี่ยวกับท่อพีวีซี แต่ไม่ค่อยมีใครรู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไร ท่อ pvc นั้นย่อมาจากโพลีไวนิลคลอไรด์เช่น! นับตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรมและก่อนหน้านั้นพีวีซีได้ปรากฏตัวขึ้นตลอดประวัติศาสตร์ มีหลายพันสิ่งที่สามารถผลิตโดยใช้ท่อ pvc ดิบรวมถึงกระเบื้องเพดานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาท่อและป้ายต่างๆ ไม่ต้องมองไกลไปกว่าราคาและการจัดการวัสดุพีวีซีอย่างง่ายดายเพื่อค้นหาว่าเหตุใดจึงได้รับความนิยมอย่างมาก ท่อ pvc ได้เข้าครอบครองอุตสาหกรรมโดยสิ้นเชิงหลายแห่งต้องเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างและช่วยประหยัดคนงานรวมถึงลูกค้าทั้งเวลาและเงินได้มาก มันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะจัดการและกระบวนการผลิตท่อพีวีซีก็มีมายาวนาน

ท่อ pvc จนใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการทำในความเป็นจริง

image

ประกอบด้วยพอลิเมอร์ไวนิลซึ่งประกอบด้วยกลุ่มไวนิลที่บีบอัดหรือที่เรียกว่าเอเธนิล ในโครงสร้างทางเคมีหนึ่งในไฮโดรเจนของกลุ่มไวนิลจะถูกแทนที่ด้วยกลุ่มคลอไรด์ ด้วยการใช้สารเติมแต่งที่เรียกว่าพลาสติไซเซอร์ในไม่ช้าก็ค้นพบว่าพีวีซีสามารถทำด้วยความสามารถในการยืดและโค้งงอโดยไม่แตกหักนอกจากจะนุ่มกว่ามากแล้ว การค้นพบนี้เป็นการเปิดประตูสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่หลากหลายและช่วยในการเคลื่อนย้ายโพลีไวนิลคลอไรด์ไปยังพลาสติกที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นอันดับสามในอเมริกาได้อย่างรวดเร็ว

ท่อ pvc เหล่านี้ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถผลิตสิ่งต่างๆเช่นท่ออ่อนฉนวนสายไฟฟ้าและผ้าซึ่งเป็นที่ชื่นชอบด้วยเหตุผลหลายประการที่ชัดเจน พลาสติไซเซอร์ที่ใช้กันมากที่สุดเรียกว่าและเนื่องจากราคาถูกจึงถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในกระบวนการผลิตนับตั้งแต่มีการเปิดตัวในปี 1920 มีหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถทำด้วยพลาสติกพีวีซีนี้ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันไม่ได้ถูกทำลายด้วยน้ำ สิ่งนี้ช่วยให้สิ่งต่างๆ เช่นของเล่นในสระน้ำเป่าลม

พีวีซีต้องผ่านกระบวนการเพื่อให้กลายเป็นสิ่งที่มักเรียกว่า

โดยเฉพาะการเกิดพอลิเมอไรเซชันของหรือไวนิลคลอไรด์โมโนเมอร์ ผู้ผลิตวัสดุพีวีซีส่วนใหญ่นำมาผ่านกระบวนการพอลิเมอไรเซชันชนิดหนึ่งที่เรียกว่าโพลีเมอไรเซชันแบบแขวนลอย ในการดำเนินการนี้พวกเขาจะต้องวางดิบไว้ในเครื่องซึ่งผ่านขั้นตอนต่างๆรวมถึงความดันที่รุนแรงความร้อนและการสร้างวัตถุดิบ จากนั้นนำออกจากเครื่องและใส่ลงในภาชนะระบายความร้อนเพื่อคงรูปทรง หากคุณเคยเห็นช่างประปาใช้ท่อชนิดนั้นก็น่าจะเป็นท่อพีวีซี

โดยทั่วไปท่อนี้ใช้สำหรับระบบระบายน้ำและในท่อที่ใช้ช่องระบายอากาศท่อ pvc ย่อมาจากท่อโพลีไวนิลคลอไรด์และใช้สารประกอบทางเคมีที่มีความทนทานสูงซึ่งทำให้มีความทนทานมาก การผสมผสานทางเคมีนี้ทำให้ท่อชนิดนี้สามารถกันสนิมและทนต่อแรงกดได้ทุกชนิด และความทนทานช่วยให้มั่นใจได้ว่าท่อจะมีการรั่วซึม ด้วยเหตุนี้ท่อจึงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับช่างประปาที่ต้องการเปลี่ยนท่อเก่า