เกียร์ทดรอบทำงานอย่างไรอธิบายง่ายๆ

เกียร์ทดรอบตามชื่อหมายถึงเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าในการผลิตเกียร์ทดรอบหรือเครื่องจักรกล กล่าวอีกนัยหนึ่งอุปกรณ์ส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวันของเราประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าบางรูปแบบในการทำงาน แม้ว่าคำว่ามอเตอร์จะอนุมานได้ว่าอุปกรณ์กำลังเคลื่อนที่หรือทำให้เกิดการเคลื่อนไหว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นตลอดเวลา การเคลื่อนไหวที่อนุมานได้ก็คือภายในมอเตอร์ซ่อนจากสายตาธรรมดา ถ้าเป็นเช่นนั้นมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานอย่างไร

หากต้องการทราบถึงสิ่งที่จะทำให้เกียร์ทดรอบทำงานได้ดีที่สุด

ควรมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแม่เหล็ก ตามที่สอนในวิทยาศาสตร์ระดับประถมแม่เหล็กประกอบด้วยขั้วตรงข้ามสองขั้วที่เรียกว่าขั้วเหนือและขั้วใต้ หากมีแม่เหล็กอีกอันอยู่ในบริเวณใกล้เคียงทั้งคู่จะแสดงแรงดึงเข้าหากันทันทีผ่านขั้วตรงข้าม การสร้างเหรียญของคำที่ตรงข้ามดึงดูดน่าจะเกิดขึ้นเนื่องจากปรากฏการณ์นี้ สรุปสั้น ๆ ในวิชาฟิสิกส์และภาษาอังกฤษเราจะไปที่การสร้างเกียร์ทดรอบซึ่งประกอบด้วยองค์ประกอบพื้นฐานบางประการ แม่เหล็กไฟฟ้าคือแม่เหล็กที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า โดยปกติจะสร้างผ่านขดลวดที่มีกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน การเพิ่มจำนวนขดลวดจะเพิ่มแรง  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sitap.net/

องค์ประกอบที่สองคือแม่เหล็กถาวรวางอยู่ใกล้ ๆ กันและล้อมรอบแม่เหล็กไฟฟ้า เมื่อเปิดแม่เหล็กไฟฟ้าแล้วสนามแม่เหล็กจะถูกสร้างขึ้นทำให้ขดลวดของสายไฟหมุนเนื่องจากแรงดึงดูดของขั้วตรงข้ามจากแม่เหล็กทั้งสอง สิ่งเหล่านี้ทำงานอย่างไรกับขดลวดรอบเดียว เห็นได้ชัดว่าพวกเขาทำไม่ได้ ในการสร้างเกียร์ทดรอบสีฟ้าที่แท้จริงขดลวดจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างกระแสการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องซึ่งสามารถแปลเป็นการใช้งานได้ดี

การกลึงอย่างต่อเนื่องสามารถทำได้เนื่องจากขั้ว

แม่เหล็กไฟฟ้าถูกพลิกอย่างรวดเร็วและสลับกันเพื่อกระตุ้นให้เกิดแรงดึงดูดและแรงผลักไปทางและห่างจากขั้วของแม่เหล็กถาวร จากนั้นจะแปลพลังงานไฟฟ้าและแม่เหล็กเป็นพลังงานจลน์หรือการเคลื่อนที่ ในการผลิตเกียร์ทดรอบมีแหล่งพลังงานสองชนิด เกียร์ทดรอบส่วนใหญ่ทำงานบนกระแสสลับซึ่งทำให้เกิดการสลับขั้วและการหมุนขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง มอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานด้วยไฟฟ้ากระแสตรงใช้พลังงานจากแบตเตอรี่

ในการสร้างเอฟเฟกต์ขั้วสลับมีส่วนเพิ่มเติมในมอเตอร์แต่ละตัวเพื่อจำลองทิศทางการสลับของกระแสไปยังแม่เหล็กไฟฟ้า หากอุปกรณ์ต้องการการเคลื่อนไหวในปริมาณที่เหมาะสมโดยปกติจะใช้พลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ พัดลมเครื่องปั่นและรถไฟจัดอยู่ในประเภทนี้ โดยปกติกระแสตรงจะเพียงพอสำหรับเกียร์ทดรอบที่ใช้พลังงานน้อยเช่นพัดลมโน้ตบุ๊กและฮาร์ดดิสก์เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือและแปรงสีฟันไฟฟ้า