แคปชั่นที่สร้างโดยภาพประกอบเพื่อดึงดูดผู้อ่าน

หลายคนมีบล็อกรูปภาพแต่คุณเคยสังเกตไหมว่าบางบล็อกดีกว่าบล็อกอื่นๆ ค้นหาวิธีสร้างตัวตนของคุณให้โดดเด่น!หากคุณรักภาพถ่ายของคุณแคปชั่นบล็อกภาพถ่ายเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการจัดระเบียบ จัดเก็บ และเก็บรักษาภาพถ่ายของคุณ แต่ทุกคนสามารถอัปโหลดรูปภาพสองสามภาพและเรียกมันว่าอัลบั้มออนไลน์ ดังนั้นคุณจะเปลี่ยนบล็อกรูปภาพของคุณให้เป็นอัลบั้มออนไลน์ที่คุณจะภูมิใจที่จะแบ่งปันกับเพื่อนและครอบครัวได้อย่างไร เพียงใช้เคล็ดลับง่ายๆ

แคปชั่นเหล่านี้เล่าเรื่องต้องการอัปโหลดรูปถ่าย

วันหยุดพักผ่อนของครอบครัวครั้งล่าสุดของคุณหรือไม่เยี่ยมแต่ใช้เวลาสองสามนาทีคิดว่าคุณจะจัดระเบียบอัลบั้มรูปภาพออนไลน์ของคุณอย่างไรแคปชั่นน่ารักภาพถ่ายจะหลุดออกจากแผนการเดินทางของคุณหรือไม่จะเน้นที่ทัศนียภาพจะเน้นเรื่องครอบครัวหรือจะเป็นทั้งสองอย่างรวมกันและจำไว้ว่าบางครั้งน้อยก็มาก คุณไม่จำเป็นต้องอัปโหลดทุกภาพ เพียงแค่ใช้ภาพถ่ายที่ดีที่สุดของคุณภาพที่บอกเล่าเรื่องราวได้ดีที่สุดเรื่องขนาดจริงค่ะขนาดไม่สำคัญด้วยการเปลี่ยนขนาดรูปภาพของคุณ คุณจะสร้างความน่าสนใจให้กับภาพ และดูบล็อกรูปภาพของคุณได้ง่ายขึ้นเว้นที่ว่างไว้บ้างใช้พื้นที่สีขาวให้มาก มันจะทำให้ภาพถ่ายของคุณมีผลกระทบเป็นพิเศษผสมให้เข้ากัน

ลองเปลี่ยนเทคนิคการจัดรูปแบบของคุณ เพราะคุณต้องการสร้างงานนำเสนอที่ดีที่สุดสำหรับรูปภาพของคุณเลือกคำพูดของคุณใช้พาดหัวและคำอธิบายภาพเพื่อปรับปรุงเรื่องราว แต่ไม่ใช่เพื่อบอกเล่าทั้งหมด เมื่อเพิ่มพาดหัวและคำอธิบายภาพ สิ่งที่ควรคำนึงถึงมีดังนี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคำบรรยายของคุณสอดคล้องกับภาพถ่ายของคุณ ตัวอย่างเช่น หากรูปภาพของคุณอยู่กึ่งกลาง คำบรรยายของคุณควรอยู่ตรงกลางแทรกการส่งคืนครั้งเดียวระหว่างรูปภาพและคำอธิบายภาพของคุณ ทำให้อ่านคำอธิบายภาพได้ง่ายขึ้นและไม่ต้องละสายตา

แคปชั่นจากภาพถ่ายเลือกแบบอักษร

และขนาดที่เหมาะสม จากการศึกษาพบว่าแคปชั่นนั้นอ่านง่ายที่สุด และทุกอย่างที่เกินแคปชั่นสามารถอ่านได้ง่าย หากคุณใช้จุดที่เล็กกว่า ให้ลองใช้ตัวหนาเพื่อให้อ่านง่ายขึ้นแคปชั่นในทางกลับกัน คุณควรบันทึกแบบอักษรขนาดใหญ่มากสำหรับพาดหัวข่าวให้คำบรรยายของคุณสั้น เนื่องจากคุณต้องการให้รูปภาพบอกเล่าเรื่องราว

  • คุณจึงไม่จำเป็นต้องใช้ย่อหน้าสำหรับคำอธิบายภาพแต่ละภาพหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ให้ใช้คำบรรยายสั้นๆ แล้วตามด้วยย่อหน้าอย่ากลัวที่จะใช้สีสำหรับข้อความแคปชั่น
  • ในคำอธิบายภาพของคุณคำบรรยายของคุณควรมีความเปรียบต่างสูงกับพื้นหลังของบล็อกรูปภาพของคุณ

เพื่อให้อ่านง่ายอย่าใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมดสำหรับคำอธิบายภาพหรือพาดหัวข่าว มันอ่านยากกว่ามาก และดูเหมือนว่าคุณกำลังกรีดร้องด้วยใช้พาดหัวและหัวเรื่องย่อยเพื่อแบ่งบล็อกรูปภาพของคุณออกเป็นส่วนๆ พยายามใช้สีที่แตกต่างจากคำบรรยายเพื่อช่วยแยกหัวข้อข่าวแคปชั่น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://caption.in.th/