การจัดดอกไม้งานศพสมัยใหม่

การจัดดอกไม้ในปัจจุบันเป็นมากกว่าการจัดช่อดอกไม้สวยๆ สีสันสดใสไว้ในแจกันที่สวยงาม ความคิดมากมายเข้าสู่งานศิลปะของช่อดอกไม้แต่ละช่อที่ออกแบบอย่างมืออาชีพ ลักษณะทางศิลปะของการจัดดอกไม้หมายความว่านักออกแบบไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด แต่มีรูปแบบที่แตกต่างกันสามแบบซึ่งสามารถจัดประเภทได้

การจัดดอกไม้สามแบบ

นักจัดดอกไม้มืออาชีพจะจัดประเภทการจัดดอกไม้ดังนี้: การจัดดอกไม้
แบบดั้งเดิม แบบตะวันออกและแบบสมัยใหม่

การออกแบบดอกไม้แบบดั้งเดิมหรือที่เรียกว่าการจัดดอกไม้แบบตะวันตกคือรูปแบบการจัดดอกไม้ทั่วไปที่ได้รับเกียรติจากกาลเวลา โดยการออกแบบนั้นอุดมไปด้วยดอกไม้ที่สวยงามและมีสีสันจำนวนมาก นอกจากแจกันที่จัดดอกไม้แล้ว แทบไม่มีการใช้เครื่องประดับอื่นใดในสไตล์ดอกไม้นี้เลย

การออกแบบดอกไม้แบบตะวันออกเป็นคำทั่วไปที่ใช้เพื่ออ้างถึงสไตล์จีนหรือญี่ปุ่น โดยเน้นที่รูปลักษณ์ของการจัดดอกไม้เป็นหลัก รูปแบบเชิงเส้นของการจัดดอกไม้แบบตะวันออกเน้นที่ช่องว่าง รูปทรงดอกไม้ และพื้นผิวที่ใช้ในการจัด

การจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่า Ikebana เน้นที่แนวกิ่งและใบ แทนที่จะเน้นที่ดอกไม้ในแบบตะวันตก แนวของกิ่งหรือใบไม้รวมกับจำนวนดอกเล็กๆ น้อยๆ และการออกแบบเสริมด้วยสไตล์ของภาชนะซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในสไตล์อิเคะบานะด้วย

การจัดดอกไม้สมัยใหม่เป็นการใช้เส้นสายที่ดูสะอาดตาและสวยงาม แต่โดยทั่วไปแล้วการจัดสไตล์ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความชอบและไม่ชอบของผู้ออกแบบ การออกแบบการจัดดังกล่าวไม่เป็นไปตามโครงร่างการจัดดอกไม้แบบดั้งเดิม แทนที่จะใช้เครื่องประดับต่าง ๆ ผสมผสานกับการใช้ดอกไม้ที่สดใสน้อยที่สุดแทน การจัดดอกไม้สมัยใหม่ใช้ลวดลายเรขาคณิตประดับและภาชนะที่มีเส้นสะอาดเพื่อนำธีมเรขาคณิตไปใช้ในชีวิตประจำวัน

ทำไมต้องเลือกการจัดดอกไม้สมัยใหม่?

ข้อดีของการจัดดอกไม้งานศพสมัยใหม่คือไม่มีขอบเขต การจัดดอกไม้สไตล์นี้เหมาะกับทุกโอกาสและเหมาะเป็นของขวัญให้กับทั้งชายและหญิง

ร้านดอกไม้ออนไลน์ส่วนใหญ่มีการจัดดอกไม้สมัยใหม่หลากหลายรูปแบบพร้อมที่จะสั่งซื้อ แม้ว่าบางคนอาจเตือนคุณว่าการจัดส่งในวันเดียวกันอาจเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นคุณควรยืนยันกับร้านดอกไม้ของคุณก่อนตัดสินใจซื้อดอกไม้เหล่านี้ทางออนไลน์

การจัดดอกไม้งานศพสมัยใหม่ให้เป็นของขวัญองค์กรได้เป็นอย่างดี เส้นสายและการออกแบบของพวกเขาช่วยเสริมการออกแบบภายในของสำนักงานที่ทันสมัยส่วนใหญ่ พื้นที่ต้อนรับ ห้องประชุมคณะกรรมการ ห้องประชุม โรงแรม หรือแม้แต่บาร์ไวน์

การออกแบบการจัดดอกไม้สมัยใหม่ที่โฉบเฉี่ยวโดดเด่นบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของบริษัทของคุณ ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างในการรับรู้ที่ลูกค้ามีต่อธุรกิจของคุณ

การจัดดอกไม้สไตล์โมเดิร์นทำให้การออกแบบดูโดดเด่น ด้วยความใส่ใจในรายละเอียด การใช้อุปกรณ์เสริมที่ไม่ธรรมดา ความคิดสร้างสรรค์ และพลังของการออกแบบ การเลือกสไตล์การจัดดอกไม้นี้จะบ่งบอกคุณได้มาก