อาหารโรคไตมีประสิทธิภาพในการย้อนกลับการลุกลามของโรคไต

อาหารโรคไตการดูแลไตตั้งแต่เนิ่นๆ สามารถช่วยชีวิตคุณได้อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ในการดูแลไตจึงมีบทบาทสำคัญในการดูแลไต แต่ก่อนที่เราจะพูดถึงโภชนาการของไต เรามาทำความเข้าใจก่อนว่าทำไมไตของเราถึงมีความสำคัญ ไตของเรารักษาปริมาตรและองค์ประกอบของของเหลวในร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ ซึ่งรวมถึงการกำจัดของเสียไนโตรเจนจากการเผาผลาญโปรตีน การรักษาสมดุลของกรด-เบส และระดับอิเล็กโทรไลต์ พวกเขายังเป็นผู้รับผิดชอบในการขับยาและสารเมแทบอลิซึมของยาต่างๆ กล่าวโดยย่อ ไตของเราทำหน้าที่เป็นตัวกรองของร่างกาย ซึ่งหากไม่มีไต ของเสียก็จะสะสมจนทำให้เกิดสารพิษสะสม https://www.thaiotsukanutrition.club/ONCE-Dialyze.php

อีกหน้าที่หนึ่งของไตของเรา

การควบคุมอาหารโรคไตการกระตุ้นวิตามินดี ซึ่งช่วยรักษาและควบคุมระดับแคลเซียม ระดับฟอสเฟตขึ้นอยู่กับระดับแคลเซียมในร่างกาย ทั้งฟอสเฟตและแคลเซียมส่งผลต่อสุขภาพของกระดูก เมื่อบุคคลมีภาวะไตวาย ระดับแคลเซียมในร่างกายมักจะต่ำเกินไปและระดับฟอสเฟตสูงเกินไป

อาหารโรคไตการควบคุมความดันโลหิตทำได้โดยไตของเรา แต่จะควบคุมความดันโลหิตได้อย่างไร ตัวอย่างเช่น บุคคลที่ลุกขึ้นจากท่านอนประสบกับการไหลเวียนของเลือดไปยังไตลดลงเมื่อเลือดไหลเวียนที่ขาเนื่องจากแรงโน้มถ่วง สิ่งนี้ทำให้เกิดการหลั่งของ renin จำนวนมากและการกระตุ้นระบบนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าความดันโลหิตจะคงอยู่และไตจะทำงานได้ดี การสูญเสียเลือดจากการบาดเจ็บหรือระหว่างการผ่าตัดยังกระตุ้นระบบนี้เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดผ่านไต