เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตเหมาะกับการใส่ทำงานที่เป็นเสื้อคนงานก่อสร้าง

สิ่งที่เรารู้จัก รัก และสวมใส่เป็นลายตารางในทุกวันนี้ มีต้นกำเนิดมาจาก ‘ผ้าตาหมากรุก’

ของสก็อตแลนด์ ซึ่งชนเผ่าต่างๆ ในหมู่เกาะและที่ราบสูงใช้เพื่อระบุตัวตนเสื้อคนงานก่อสร้างนี่คือเสื้อผ้าที่ทอด้วยแถบกากบาทหลากสี ตั้งแต่นั้นมา ผ้าตาหมากรุกก็รอดพ้นจากการกดขี่และกลับมาเป็นผ้าตาหมากรุกอันเป็นที่รักของเราอีกครั้ง ซึ่งถูกนำมาใช้ในเสื้อเชิ้ตบางตัวที่สวมใส่บ่อยที่สุดในวัฒนธรรมของเราในปัจจุบัน

  • เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตเป็นหนึ่งในเสื้อผ้าไม่กี่ชิ้นที่สวมใส่โดยทั้งชายและหญิง และด้วยเหตุนี้จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับยูนิเซ็กส์ที่ยอดเยี่ยมของเรา มันเป็นรูปแบบและเป็นตัวหนาในเรื่องนี้ แต่ผู้ชายก็ใส่ได้ ที่ดอกไม้และลวดลายอื่นๆ ที่ผู้ชายมักมองว่าค่อนข้างดูเป็นผู้หญิงหรือดังที่สุด ผู้ชายเสื้อคนงานก่อสร้างแขนยาวที่แมนที่สุดจะใส่ผ้าตาหมากรุก ให้ดูที่คาวบอย หรืออย่างน้อยก็เป็นรูปคาวบอยที่สร้างขึ้นในอเมริกา
  • ทำไมถึงมีเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสไตล์พิเศษที่เรียกว่า “เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตตะวันตก” ในตลาดซึ่งให้ความรู้สึกแบบตะวันตกเฉียงใต้บ้าง การออกแบบเหมือนกัน แม้ว่าบางครั้งจะมีการเพิ่มแผ่นปะไหล่ด้วยแถบที่วิ่งตามแนวทแยงมุมกับแถบที่เสื้อ เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตแบบตะวันตกเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเข้าร่วมการเต้นรำในชนบทหรืองานเทศกาล หรือเมื่อคุณรู้สึกอยากเพิ่มความสนุกสนานให้กับลายสก๊อตของคุณ

แก่นของตู้เสื้อผ้าตะวันตก (และทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น) ก็คือเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตผ้าสักหลาด เสื้อเชิ้ตผ้าแฟลนเนลลายสก็อตที่มีลักษณะยาวซึ่งมีความเกี่ยวพันกับคนตัดไม้และประเภทอื่นๆ ที่ทนทานและแข็งแกร่งอื่นๆ นั้น หนากว่าและให้การปกป้องจากความหนาวเย็น รวมทั้งจากการถูกกิ่งไม้ที่คุณอาจแปรงขณะเดินป่า พวกเขาทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่ในกระท่อมไม้ในฤดูหนาว จิบโกโก้ร้อนสักแก้ว

หรือของกรันจ์ร็อกเกอร์อย่างเคิร์ต โคเบน ขึ้นอยู่กับรุ่นที่คุณเคยร่วมงานด้วย ย้อนกลับไปในช่วงต้น/กลางยุค 90 ผ้าสักหลาดดูเหมือนจะเป็นชุดที่วัยรุ่นใส่

ผ้าตาหมากรุกเหมาะอย่างยิ่งสำหรับโอกาสที่คุณต้องการดูดี แต่ไม่ต้องการแต่งตัวเสื้อคนงานก่อสร้างแขนยาว ราคาถูกเมื่อพบพ่อแม่ของเด็กชายหรือแฟนสาวของคุณเป็นครั้งแรกเป็นต้น หรืออาจจะเป็นวันแรกของการเรียน คุณรู้ไหมว่าโอกาสเหล่านั้นที่คุณต้องการดูเรียบร้อย แต่ยังไม่เป็นทางการ สำหรับสิ่งนี้