วันหยุดเดินป่าไปพร้อมกับอุปกรณ์เดินป่าที่ครบครัน

วันหยุดเดินป่าไม่ได้มีไว้สำหรับนักเดินที่กระตือรือร้น นักเดินป่าทางเทคนิค

หรือคนแบกเป้บนยอดเขาเท่านั้น อันที่จริงแล้ว วันหยุดเดินป่าอุปกรณ์เดินป่านั้นยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่มีจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย สุขภาพ ความฟิต และความแข็งแกร่ง และมีความท้าทายอย่างหนึ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ ปีนเขาคิลิมันจาโร

คุณไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการปีน Kilimanjaro คุณไม่จำเป็นต้องรู้วิธีใช้อุปกรณ์เดินป่า ผู้หญิงเชือก ขวาน หรืออุปกรณ์พิเศษใดๆ ขอแค่มีสุขภาพแข็งแรง เดินนานๆ และปรารถนาจะสำเร็จ คุณยังต้องการบริษัทเดินป่าหรือวันหยุดที่ดีและมีชื่อเสียงที่รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไร สามารถจัดหาอุปกรณ์ที่ถูกต้องและความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ด้วยมัคคุเทศก์มากประสบการณ์และคนเฝ้าประตูท้องถิ่นที่ไว้ใจได้ไม่กี่คน ภูเขานี้ก็มีมากเกินกว่าจะหามาได้

  • ประเด็นสำคัญ เช่นเดียวกับภูเขาสูงใดๆ คือระดับความสูงที่สามารถส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์เดินป่า ลดราคาทุกคนโดยไม่คำนึงถึงสมรรถภาพทางกายและความสามารถในการเดินป่า ไม่รู้หรอกว่ามันจะส่งผลต่อคุณอย่างไรจนกว่าคุณจะเริ่มปีนเขา เว้นแต่คุณจะเคยเดินป่าที่ไหนสักแห่งที่สูงเท่านี้มาก่อน คิลิมันจาโรสูง 5,895 เมตร และระดับความสูงสามารถเริ่มส่งผลกระทบต่อคุณที่ประมาณ 3,000 เมตร การป้องกันอาการเมารถจากที่สูงได้ดีที่สุดคือการค่อยๆ ไต่ระดับและทำให้มั่นใจว่าคุณจะค่อยๆ นี่อาจหมายถึงการปีนขึ้นไปให้สูงขึ้นในจังหวะสั้นๆ และไม่เกินความสูงที่กำหนดเร็วเกินไป อาการปวดหัว คลื่นไส้และอ่อนเพลียเป็นอาการที่พบได้บ่อยมาก เช่นเดียวกับอาการเลือดออกทางจมูก หากคุณเดินทางกับบริษัททัวร์ที่ดี มัคคุเทศก์จะรับรู้อาการและเตรียมพร้อมที่จะช่วยคุณจัดการกับอาการเหล่านี้
  • ระดับความสูงเป็นเหตุผลหนึ่งสำหรับการเลือกบริษัทที่มีชื่อเสียง แต่นอกเหนือจากนี้ยังเป็นสวัสดิการของมัคคุเทศก์และพนักงานยกกระเป๋าบนภูเขาอีกด้วย มันง่ายมากสำหรับบริษัทที่จะจ่ายเงินให้กับพนักงานขนกระเป๋าที่ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำและทำให้พวกเขาทำงานโดยไม่หยุดพัก บริษัทที่เป็นมืออาชีพและมีความรับผิดชอบจะรับรองว่าพวกเขาจะปฏิบัติตามข้อกำหนดของ IMEC ซึ่งเป็น International Mountain Explorers Connection ซึ่งทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อปรับปรุงสภาพของพนักงานขนของบน Kili และในเนปาล ตรวจสอบเพื่อดูว่าบริษัทที่คุณจองด้วยนั้นเป็นผู้ให้บริการ IMEC หรือไม่ พนักงานยกกระเป๋าของคุณจะกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณในการเดินป่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสิ้นสุดการเดินป่าอันยาวนาน เมื่อพวกเขาต้อนรับคุณที่แคมป์ด้วยชาร้อนและข้าวโพดคั่ว ปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างดีและพวกเขาจะดูแลคุณตลอดการเดินทาง

ช่วงระยะการเดินทางไปยังยอดเขา Uhuru นั้นไม่ง่ายเลย และบางวันก็อาจจะเหนื่อยเป็นพิเศษ แต่ถ้าคุณอยู่บนที่สูงและเดินป่าที่ใหม่กว่า คุณสามารถเลือกเส้นทางที่มีความต้องการน้อยกว่าได้เล็กน้อย เส้นทาง Lemosho มีเวลาเพิ่มขึ้นอีกสองสามวันสำหรับการเคยชินกับสภาพเดิม และวันเดินป่าโดยเฉลี่ยประมาณ 5-6 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับเส้นทางอื่นๆ ที่ต้องใช้เวลามากกว่า 6 หรือ 7 ชั่วโมง เมื่อจอง ให้สอบถามที่ปรึกษาการเดินทางของคุณว่าเส้นทางใดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับระดับประสบการณ์ของคุณ ถ้าเก่งงานก็รู้

ดังนั้นด้วยคำแนะนำที่ถูกต้อง เส้นทางที่ถูกต้อง และข้อมูลทางการแพทย์ที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการจัดการกับระดับความสูง โอกาสที่จะขึ้นถึงยอดเขานั้นอยู่ที่ 70-80% และนี่คือข้อตกลง คุณอาจไม่ประชุมสุดยอด ในความเป็นจริง 20% ของผู้ที่พยายามล้มเหลวมักเกิดจากความอ่อนล้า การเจ็บป่วยจากที่สูงอย่างรุนแรง หรือการขาดความสามารถในการต่อสู้กับความหนาวเย็น บนยอดเขาอากาศหนาวมาก และปกติในวันประชุมสุดยอดที่ผู้คนจะล้มเหลว เป็นการหวดอย่างหนักเพื่อไปยังยอดเขา บ่อยครั้งในลมหนาวและขม โดยมีหิมะและน้ำแข็งอยู่บนพื้น ที่นี่คุณจะต้องการไกด์ของคุณมากกว่าที่เคย จำไว้ว่าการไปช้านั้นคุ้มค่า