คุณควรซื้อที่พักติดทะเลหรือไม่

ที่พักติดทะเล

 

ฤดูร้อนมาถึงแล้ว และสำหรับหลายๆ ครอบครัว นั่นหมายถึงการต้องจากไปสักสองสามสัปดาห์ ในขณะที่เพลิดเพลินกับสภาพแวดล้อมที่สวยงาม แสงแดดอบอุ่น หรือวัฒนธรรมที่รุ่มรวย มันง่ายที่จะจินตนาการว่าการเป็นเจ้าของบ้านที่จะให้คุณทำเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการนั้นคงจะดีไม่น้อย ที่พักติดทะเลแต่อย่าปล่อยให้จินตนาการของคุณหนีไปกับคุณ ก่อนที่คุณจะซื้อบ้านริมชายหาดหรือกระท่อมบนภูเขา ให้คิดแบบเดียวกันกับการซื้อบ้านหลักของคุณ

ที่พักติดทะเลสามารถซื้อบ้านพักตากอากาศได้หรือไม่

คุณได้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาสำหรับบุตรหลานของคุณหรือไม่ การเกษียณอายุของคุณปลอดภัยหรือไม่ กองทุนฉุกเฉินของคุณมั่นคงหรือไม่ อย่าปล้นสิ่งจำเป็นในการซื้อบ้านหลังที่สอง ไม่ว่ามันจะเป็นทรัพย์สินที่ดีเพียงใด แม้ว่าคุณจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ทันที คุณอาจไม่สามารถเข้าถึงส่วนได้เสียในบางครั้ง บ้านหลังที่สองมีค่าใช้จ่ายมากกว่าที่คุณคิด นอกเหนือจากราคาซื้อ คุณจะต้องพิจารณาถึงการบำรุงรักษา

การรักษาความปลอดภัยหรือผู้ดูแล ค่าสาธารณูปโภค ภาษีทรัพย์สิน เครื่องตกแต่ง ค่าเดินทาง และรายการอื่นๆ คุณอาจต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสมาคมหรือค่าธรรมเนียมการประเมิน ที่พักติดทะเลและถ้าคุณตั้งใจจะเช่าทรัพย์สินของคุณ คุณมักจะต้องจ่ายค่าโฆษณา และอาจต้องจ่ายสำหรับผู้จัดการทรัพย์สินด้วย การประกันภัยอาจเป็นค่าใช้จ่ายหลัก การประกันภัยทรัพย์สินสำหรับบ้านหลังที่สองมักมีค่าใช้จ่ายมากกว่าที่อยู่อาศัยหลัก และอาจหาได้ยากกว่า ยิ่งบ้านว่างมากเท่าไร เบี้ยประกันก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย บริษัทประกันอาจต้องการให้คุณจ่ายเพิ่ม

โดยทั่วไปต้องเพิ่มการประกันน้ำท่วมแยกต่างหาก

เมื่อพิจารณาว่าคุณจะจัดหาเงินทุนให้กับบ้านอย่างไร ที่พักติดทะเลจำไว้ว่าการจำนองครั้งที่สองมักจะมีราคาแพงกว่าการจำนองหลัก เนื่องจากธนาคารมักจะเชื่อว่าพวกเขามีความเสี่ยงมากกว่า ผู้ให้กู้อาจพิจารณาที่รายได้ของผู้สมัคร มากกว่าทรัพย์สินทั่วไป ซึ่งอาจทำให้การอนุมัติยากขึ้นสำหรับผู้เกษียณอายุหรือผู้ที่ใกล้เกษียณ ผู้ซื้อบางรายพิจารณาที่จะกู้เงินเพื่อที่อยู่อาศัยในที่อยู่อาศัยหลักของพวกเขาเพื่อเป็นทุนสำหรับบ้านหลังที่สอง

ที่พักติดทะเลแต่สิ่งนี้ทำให้บ้านหลังแรกของคุณตกอยู่ในความเสี่ยง เมื่อตัดสินใจว่าจะซื้อบ้านพักตากอากาศจริงหรือไม่ ให้ประเมินค่าใช้จ่ายทั้งหมดเหล่านี้เพื่อทำความเข้าใจค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของทรัพย์สิน หากคุณวางแผนที่จะดูแลทรัพย์สินเพื่อการใช้งานส่วนตัวของคุณเป็นหลัก ให้แบ่งค่าใช้จ่ายตามจำนวนวันที่คุณวางแผนจะเยี่ยมชม เพื่อที่คุณจะได้ทราบได้ว่าการเช่าบ้านหรือการเข้าพักในโรงแรมอาจจะมีประสิทธิภาพทางการเงินมากกว่า