ปลูกกัญชาทางการแพทย์เสพติดหรือไม่

ในขณะที่รัฐต่างๆ จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้กัญชาถูกกฎหมายสำหรับใช้ในทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยที่มีคุณสมบัติเหมาะสม หนึ่งในคำถามที่ถามว่า ปลูกกัญชาทางการแพทย์เสพติดหรือไม่ เนื่องจากยาฝิ่นเสพติดอย่างมากหากใช้ในทางที่ผิดโดยมีความเสี่ยงสูงที่จะให้ยาเกินขนาดและถอนตัว สิ่งสำคัญคือต้องยืนยันว่าปลูกกัญชามีคุณสมบัติในการเสพติดหรือเพื่อหักล้างแนวคิดนี้ คำตอบคือกัญชาทางการแพทย์อาจมีการพึ่งพาทางจิตใจ ปลูกกัญชาแต่ไม่ได้ก่อให้เกิดการพึ่งพาทางสรีรวิทยา ดังนั้นจึงไม่ใช่การเสพติดที่แท้จริง

การศึกษาผู้ใช้ปลูกกัญชาโดยรวมแสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่

ไม่ได้กลายเป็นผู้ใช้ในระยะยาว  การศึกษาแสดงให้เห็นว่าแม้ว่า 31% ของคนอเมริกันอายุ 12 ปีขึ้นไปเคยลองกัญชาในบางช่วง ของคนอเมริกันที่สูบกัญชาทุกวันหรือเกือบทุกวัน ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ใช้กัญชาเรื้อรังจำนวนมากจะลงทะเบียนในโครงการบำบัดยาเสพติดสำหรับการพึ่งพากัญชา อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างการพึ่งพากัญชากับการเสพติดที่แท้จริง มีอาการถอนตัวเมื่อผู้ใช้หนักหรือบ่อยครั้งเลิกสูบบุหรี่หรือไม่

บุคคลบางคนรายงานอาการประหม่าและปัญหาการนอนหลับบางส่วน ประมาณ 15% ของเวลาทั้งหมด แต่คุณไม่เห็นเหงื่อออก ประสาทหลอน คลื่นไส้ อาเจียน ฯลฯ ที่เห็นได้ทั่วไปจากการเลิกยา ปลูกกัญชา ลงทุนเท่าไหร่ในการศึกษาในสัตว์ทดลองโดยพิจารณาถึงการบริหารให้กัญชาในขนาดสูง ไม่ว่าจะให้ยามากน้อยเพียงใด สัตว์ต่างๆ จะไม่ให้ยาด้วยตนเองหลังจากหยุดยา ยาเสพติดเป็นเรื่องที่แตกต่างกัน รายงานของรัฐสภาจากกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์

เมื่อพิจารณาจากจำนวนผู้ใช้ปลูกกัญชาจำนวนมาก

รายงานปัญหาทางการแพทย์ที่ไม่บ่อยนักจากการหยุดใช้ ความอดทน และการพึ่งพาอาศัยกันในปัจจุบันไม่ใช่ประเด็นสำคัญประเด็นหลักในที่นี้คือกัญชาอาจทำให้เกิดการพึ่งพาทางจิตใจ แต่ไม่ใช่การพึ่งพาทางร่างกายและทางสรีรวิทยา ยาเสพติดทำให้เกิดทั้งสองอย่างและแม้ว่าผู้ป่วยจะสามารถเอาชนะความผูกพันทางจิตใจกับยาได้ ข้อเท็จจริงง่ายๆ ที่ว่าผลข้างเคียงที่รุนแรงอาจป้องกันไม่ให้ “ไก่งวงเย็น” หรือสามารถหยุดได้เลย

ปลูกกัญชาไม่ได้ทำแบบนั้น แม้จะใช้งานหนักเป็นเวลานาน แต่ก็ยังมีน้อยมากหากเกิดปฏิกิริยาทางสรีรวิทยาเมื่อเลิกใช้ กัญชาทำหน้าที่ในสมองในวิถีทางที่แตกต่างจากยาฝิ่น ซึ่งอาจช่วยให้มีการใช้กัญชาเพื่อการรักษาเพื่อลดปริมาณยาที่ผู้ป่วยหลับในได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ป่วยต้องได้รับการควบคุมความเจ็บปวด ปลูกกัญชาในบางกรณีอาจใช้ทดแทนกัญชาทั้งหมดได้ นอกจากนี้ ปลูกกัญชาทางการแพทย์มีผลทางจิตในการลดความวิตกกังวลและทำให้อารมณ์ดีขึ้น ซึ่งแตกต่างจากยาฝิ่นซึ่งผู้ป่วยอาจเห็นความเจ็บปวดลดลงแต่อาจเห็นผลซึมเศร้าด้วย

ปลูกกัญชา

วิธีปลูกกัญชา

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://brilliantcannabitz.com/