แผ่นซับเสียงช่วยลดปัญหาเสียงได้อย่างไร

แผ่นซับเสียงสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในเสียงของอาคารหรือบ้าน เมื่อต้องการปรับปรุงพื้นที่หรือสร้างพื้นใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงการควบคุมเสียง หลายคนมองข้ามสิ่งนี้ไปโดยเปล่าประโยชน์และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบ้านของพวกเขาเอง แต่ถ้าไม่มีการลดเสียง คุณก็จะได้สัมผัสกับเสียงและเสียงอื่นๆ รอบตัวคุณตลอดเวลา ปัญหาเสียงมีสองประเภทหลัก ในอากาศและผลกระทบ เสียงในอากาศมาจากโทรทัศน์ ดนตรี คนพูด เสียงประเภทอื่นๆ ผลกระทบมาจากเสียงฝีเท้า แรงสั่นสะเทือนจากเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ทำงาน ฯลฯ เสียงทั้งสองประเภทสามารถเกิดขึ้นได้ในบ้านหรืออพาร์ตเมนต์ทั่วไป และสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายหากคุณมีฉนวนกันเสียงที่เหมาะสม

แผ่นซับเสียงสามารถใช้ได้กับผนัง พื้น และแม้กระทั่งบันได

เพื่อลดเสียงรบกวนที่สามารถเดินทางข้ามพื้นที่เหล่านี้จากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่ง แผ่นซับเสียงใช้เพื่อลดเสียงรบกวนจากทั้งเสียงในอากาศและเสียงกระทบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในบ้าน และเสียงจากสิ่งต่างๆ เช่น การฝึกเครื่องดนตรี การเล่นเสียงสเตอริโอ หรือการฝึกร้องเพลง ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันเสียงยังช่วยลดปัญหาด้านเสียงจากบ้านหนึ่งไปอีกบ้านหนึ่ง หากคุณอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์หรือบ้านหลายครอบครัว

เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้สำคัญมาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสิ่งนี้อาจส่งผลกระทบต่อบ้านที่อยู่ใกล้กัน เสียงย่านใกล้เคียงสามารถลดลงได้อย่างมากด้วยฉนวนกันเสียงซึ่งเป็นสิ่งสำคัญหากคุณมีเพื่อนบ้านที่มีเสียงดัง ต้องการเป็นเพื่อนบ้านที่มีเสียงดัง” ด้วยตัวคุณเอง) ข้อบังคับอาคารของสหราชอาณาจักรระบุข้อกำหนดที่จำเป็นสำหรับการลดเสียงและแผ่นซับเสียง และสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ควบคุมเสียงประเภทใดที่เหมาะกับการสร้างใหม่และสำหรับการปรับปรุงอาคารใหม่ หากคุณอาศัยอยู่ในบ้านที่มีอยู่แล้วและต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับฉนวนกันเสียงและวิธีติดตั้ง

โปรดติดต่อผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียง

ในด้านการช่วยเหลือปัญหาด้านเสียงเช่นนี้ คุณจะพบโซลูชันการลดเสียงและฉนวนที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณร่วมกัน หากคุณตัดสินใจว่าคุณต้องการฉนวนกันเสียงเพื่อทำให้บ้าน ที่ทำงาน หรือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างอาคารใหม่ให้เงียบขึ้น คุณจะต้องการซัพพลายเออร์ที่เหมาะสม เพื่อให้คุณได้ทุกสิ่งที่ต้องการ นี่คือสิ่งที่คุณต้องมองหา ก่อนที่คุณจะมองหาซัพพลายเออร์แผ่นซับเสียง คุณจะต้องกำหนดประเภทเสียงที่คุณต้องการลด อาจเป็นเสียงฝีเท้าบนบันได เพลงที่มาจากห้องด้านหน้าของคุณ หรือบางทีอาจเป็นเสียงของเด็กๆ ที่เล่นเครื่องดนตรี

แผ่นซับเสียงในอากาศหรือเสียงกระทบที่คุณต้องการควบคุมสามารถช่วยได้เช่นกัน เสียงในอากาศคือเสียงในอากาศ เช่น เสียงเพลงหรือเสียงพูด เสียงกระทบเป็นอย่างอื่น เช่น เสียงฝีเท้าบนบันได เสียงกระแทกประตู หรือคนที่กำลังตีกลอง คุณอาจต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมเสียงเพื่อลดผลกระทบของเสียงในอากาศและเสียงกระทบ