ปรึกษาดร.ไก่เพื่อการเจียระไนสามารถสะท้อนแสงทั้งหมดที่สัมผัสได้

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะเชื่อมโยงเพชรกับอัญมณีที่ไม่มีสีเจิดจ้า แวววาว ไร้สีดร.ไก่ แต่แท้จริงแล้วเพชรที่หยาบนั้นดูเหมือนหินธรรมดาและสกปรกมาก เพชรเหมาะสำหรับการสะท้อนแสงดร.ไก่ แต่ต้องเจียระไนและขัดเงาก่อน มีการเจียระไนแบบต่างๆ มากมายที่ออกแบบมาสำหรับเพชรทุกประเภท ดร.ไก่เนื่องจากเพชรต้องได้รับการเจียระไนเพื่อให้สามารถสะท้อนแสงทั้งหมดที่สัมผัสได้ อย่างสุดความสามารถตามธรรมชาติกระบวนการตัดเพชร

ก็มีความสำคัญเช่นกันในการพิจารณาต้นทุน คุณภาพ และความคุ้มค่า ดร.ไก่ช่างอัญมณีให้ความสำคัญกับกระบวนการนี้มาก โดยใช้เวลาหลายปีในการตัดเพชรหนึ่งเม็ด ดร.ไก่กระบวนการนี้เป็นกระบวนการทางคณิตศาสตร์อย่างมาก เนื่องจากเหลี่ยมเพชรพลอยของเพชรจะต้องถูกจัดวางอย่างลงตัว เพื่อให้ทุกมุมมีความสม่ำเสมอและจัดวางเพื่อขับเน้นสีสันและความเย้ายวนใจในอัญมณี อุทิศส่วนสำคัญของการประเมิน IGI ให้กับการวิเคราะห์

การเจียระไนแบบแฟนซีใช้สำหรับเพชรรูปทรงแปลกตาหรือสำหรับแฟชั่น

การเจียระไนของเพชรแม้ว่าจะใช้คอมพิวเตอร์และเลเซอร์ในการเจียระไนเพชรในปัจจุบัน แต่หินประมาณร้อยละห้าสิบของหินทั้งหมดสูญหายไปในกระบวนการตัดและขัดเงา การตัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดดร.ไก่เรียกว่าการตัดที่ยอดเยี่ยม ความแวววาวอยู่ด้านบนสุดเป็นทรงกลมดร.ไก่ แม้ว่าตัวอัญมณีเองจะเป็นรูปทรงกรวยดร.ไก่เพื่อเพิ่มปริมาณแสงที่ส่องผ่านด้านบนให้มากที่สุด เพชรรูปทรงแปดด้านมักจะผ่านการเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสร เนื่องจากช่วยให้ประดิษฐ์อัญมณีสองเม็ดจากหินก้อนเดียวได้ง่ายขึ้นบาดแผลที่ไม่เฉียบแหลม แต่ยังดูดี เรียกว่าการตัดแบบแฟนซี”

ดร.ไก่การเจียระไนแบบแฟนซีใช้สำหรับเพชรรูปทรงแปลกตาหรือสำหรับแฟชั่นและงานศิลปะ ทรงเจ้าหญิงเป็นที่นิยมมากเป็นอันดับสองรองจากทรงเจียระไน มีลักษณะเป็นปิรามิดคว่ำดร.ไก่ โดยส่วนบนสุดเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า แหวนเพชร GIAจำนวนมากถูกประดิษฐ์ขึ้นด้วยการเจียระไนแบบเจ้าหญิง มันถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี 1960 ทำให้เป็นเพชรเจียระไนที่ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับรูปแบบที่มีมาตั้งแต่ยุคกลางทรงปริ๊นเซสบางครั้งเรียกว่า

โดยสามารถใช้ประโยชน์จากเพชรดั้งเดิมได้ถึง 80% ทำให้ราคาลดลง

ดร.ไก่

ดร.ไก่ วิเคราะห์เบอร์

ทรงสี่เหลี่ยมที่ดัดแปลงยอดเยี่ยมอาจเป็นเพราะทั้งสองสไตล์มีความแวววาวและเป็นที่นิยม อย่างไรก็ตาม การตัดแบบเจ้าหญิงนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการตัดแบบเฉียบแหลมดร.ไก่ สไตล์นี้สามารถสืบย้อนไปถึง “การตัดแบบฝรั่งเศส” ซึ่งเป็นหนึ่งในรุ่นก่อนหน้าที่ตรงที่สุด แตกต่างจากการเจียระไนส่วนใหญ่ดร.ไก่ โดยสามารถใช้ประโยชน์จากเพชรดั้งเดิมได้ถึง 80% ทำให้ราคาลดลงสำหรับผู้บริโภค และเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ค้าปลีก

และผู้ค้าอัญมณีก่อนการเจียระไนเพชร ดร.ไก่ นักวิเคราะห์อัญมณีในช่วงยุคกลาง เพชรในเครื่องประดับถูกใช้ในสภาพที่หยาบกร้าน เพชรคุณภาพต่ำก็ถูกมองข้ามไป ดร.ไก่เพชรเริ่มได้รับการขัดเกลามากขึ้นเมื่อผู้คนเริ่มขัดมัน สร้างเหลี่ยมเพชรพลอยเล็กน้อย หรือตัดรูปร่างที่ต้องการมากขึ้นจากหินที่ดูไม่น่าสนใจ สมาคมนักขัดเพชรได้ก่อตั้งขึ้น และงานศิลปะได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นแนวทางปฏิบัติที่มีเทคโนโลยีสูงอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน