Fiber laser การสร้างลำแสงที่ทรงพลังและแม่นยำมาก

Fiber laser

 

คุณอาจทราบแล้วว่าเลเซอร์สร้างลำแสงที่ทรงพลังและแม่นยำมาก Fiber laser ส่งผลให้สามารถใช้เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากในการแปรรูปโลหะทั่วไปไปจนถึงการแปรรูปโลหะที่ซับซ้อนที่สุดกระบวนการตัด การตัดด้วยเลเซอร์ของวัสดุเป็นการใช้งานทั่วไปของระบบเลเซอร์ เมื่อลำแสงเลเซอร์พุ่งไปที่ชิ้นโลหะ Fiber laser พลังงานจะถูกดูดกลืนและเปลี่ยนเป็นความร้อน ความหนาแน่นของพลังงานที่จำเป็นในการตัดชิ้นโลหะหรือแผ่นโลหะ ความร้อนเฉพาะ

ที่กระตุ้นให้อุณหภูมิของชิ้นงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว Fiber laser การหลอมเหลวและหรือการกลายเป็นไอของโซนปฏิสัมพันธ์เป็นตัวกำหนดการก่อตัวของการตัด Fiber laser ใบตัดด้วยเลเซอร์มีขอบมีผิวสำเร็จคุณภาพสูงกระบวนการเชื่อมเมื่อใช้เลเซอร์ความหนาแน่นพลังงานต่ำ พลังงานเลเซอร์จะสะสมอยู่บนพื้นผิวของโลหะ Fiber laser และความร้อนจะถูกส่งไปยังภายในโดยใช้กลไกการนำความร้อนเพื่อดำเนินการกระบวนการเชื่อม อย่างไรก็ตาม

เมื่อเทียบกับในกระบวนการทำให้กลายเป็นไอ โดยทั่วไปแล้วการหลอม

ความหนาแน่นของพลังงานที่สูงขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับกลไกการแตกตัวเป็นไอออนโดยตรงเพื่อหลอมโลหะ ลำแสงเลเซอร์สามารถส่งผ่านอากาศแทนที่จะต้องใช้สุญญากาศ Fiber laser กระบวนการนี้ทำงานอัตโนมัติอย่างง่ายดายด้วยเครื่องจักรหุ่นยนต์ ไม่สร้างรังสีเอกซ์ และ LBW ส่งผลให้รอยเชื่อมคุณภาพสูงขึ้นกระบวนการเจาะ Fiber laser เช่นเดียวกับกระบวนการแปรรูปโลหะอื่นๆ การเจาะทำได้โดยการหลอมและหรือการระเหย Fiber laser ระเหย ของชิ้นส่วนโลหะผ่านการดูดซับพลังงานจากลำแสงเลเซอร์แบบโฟกัส เนื่องจากพลังงานที่จำเป็นในการหลอมโลหะนั้นต่ำมาก

เมื่อเทียบกับในกระบวนการทำให้กลายเป็นไอ Fiber laser โดยทั่วไปแล้วการหลอมจึงเป็นที่นิยม ระยะเวลาพัลส์และความหนาแน่นของพลังงานเป็นตัวกำหนดว่าจะเกิดการหลอมเหลวหรือการกลายเป็นไอ การกลายเป็นไอของโลหะจะเกิดขึ้นเมื่อระยะเวลาของพัลส์สั้นเกินไป แต่การหลอมจะเกิดขึ้นเมื่อระยะเวลาของพัลส์สูงขึ้น Fiber laser เมื่อใช้เลเซอร์ที่สูบด้วยหลอดแฟลช โดยปกติแล้ว เลเซอร์ Fiber laser จะมีระยะเวลาของพัลส์ในลำดับนาโนวินาที กำลังสูงสุด และอัตราการขจัดวัสดุไม่กี่ไมโครเมตรต่อพัลส์ ในขณะที่แสงแฟลชที่ปั๊มเลเซอร์โดยปกติจะมีระยะเวลาพัลส์

กระบวนการนี้ต้องการความยาวคลื่นของลำแสงเลเซอร์ที่สั้นกว่าเลเซอร์

ตามลำดับหลายร้อยไมโครวินาทีถึงมิลลิวินาทีการรักษาพื้นผิวเลเซอร์ Fiber laser ให้การควบคุมที่เหนือชั้นบนพื้นผิวเพื่อให้ได้ผลเชิงโครงสร้างที่หลากหลายเมื่อเทียบกับกระบวนการกัดพื้นผิวอื่นๆ Fiber laser อย่างไรก็ตาม เทคนิคนี้ซับซ้อนและมักใช้ระบบคอมพิวเตอร์เพื่อขับเคลื่อนการเคลื่อนที่ของหัวเลเซอร์ แม้จะมีความซับซ้อนเช่นนี้ แต่โครงสร้างจุลภาคและการแกะสลักที่แม่นยำและสะอาดมากก็สามารถทำได้ในอัตราที่สูง

กระบวนการนี้ต้องการความยาวคลื่นของลำแสงเลเซอร์ที่สั้นกว่าเลเซอร์ CO2 ความยาวคลื่น 10,640 นาโนเมตรแบบเดิม เลเซอร์ไฟเบอร์อิตเทอร์เบียมมักใช้กับสื่อเลเซอร์ที่ความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร Fiber laser หรือฮาร์โมนิกที่ 532 และ 355 นาโนเมตรการมาร์กด้วยเลเซอร์ fiber laser welding มีการใช้งานอย่างกว้างขวางในการติดฉลากผลิตภัณฑ์ ซึ่งใช้เพื่อให้ข้อมูลผู้บริโภคที่สำคัญ เช่น ราคาของผลิตภัณฑ์ รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย สอบถามที่ https://www.idda.co.th/17886930/fiber-laser-machine