เมาส์ปากกาและใช้เป็นอุปกรณ์ป้อนข้อมูลของคอมพิวเตอร์

เมาส์ปากกา

 

แท็บเล็ตวาดภาพ PC หรือที่เรียกว่าแท็บเล็ตกราฟิก แท็บเล็ตดิจิทัลเมาส์ปากกา แท็บเล็ตปากกา แผ่นกราฟิก ฯลฯ เป็นอุปกรณ์อินพุต PC เท่ากับแป้นพิมพ์หรือเมาส์ อุปกรณ์นี้สามารถใช้ในการสเก็ตช์ เมาส์ปากกาวาดภาพที่ทำด้วยมือ เขียนจดหมาย จับลายเซ็น เก็บข้อมูล แกะรอย และใช้เป็นอุปกรณ์ป้อนข้อมูลของคอมพิวเตอร์ด้วยอุปกรณ์ป้อนข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์ทั่วไป เช่น แป้นพิมพ์และเมาส์ คุณยังไม่พร้อมที่จะป้อนข้อมูลที่เขียนด้วยลายมือ ภาพสเก็ตช์ ภาพถ่าย

ลายเซ็น เมาส์ปากกาซึ่งเป็นไปได้ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นี้แท็บเล็ตวาดรูปคอมพิวเตอร์ประกอบด้วยแผ่นดิจิทัลและปากกาดิจิทัล เมื่อมีการเคลื่อนไหวโดยใช้ปากกาดิจิทัลบนแผ่น เมาส์ปากกาการกระทำที่คล้ายคลึงกันจะถูกบันทึกไว้ในโปรแกรมซอฟต์แวร์ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งโดยปกติแล้วอาจเป็นซอฟต์แวร์ Photoshop หรือบางอย่างที่เหมือนกัน

การขาดการควบคุมในเมาส์ออปติคัลของคอมพิวเตอร์จะถูกลบออก

สิ่งนี้ทำให้คุณสามารถจัดเก็บสิ่งที่เขียนด้วยลายมือบนคอมพิวเตอร์เมาส์ปากกา คัดลอกภาพประกอบที่ทำด้วยมือ ทำภาพประกอบด้วยมือ และดาวน์โหลดไปยังคอมพิวเตอร์โดยไม่จำเป็นต้องสแกนและดำเนินการอื่นๆ ที่เหมือนกันจำนวนมากแท็บเล็ตวาดภาพไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษและปากกาซ้ำแล้วซ้ำอีก เมาส์ปากกานอกจากนี้ แท็บเล็ตยังใช้ซ้ำได้ ซึ่งต่างจากกระดาษและดินสอที่จะต้องเปลี่ยน/เปลี่ยนทุกครั้ง เมาส์ปากกาไม่ว่าเรื่องใดก็ตามที่เขียนหรือแสดงบนแท็บเล็ตจะแสดงบนจอภาพ กระบวนการนี้มีชื่อว่า digitizing และแท็บเล็ตที่ซับซ้อนบางรุ่นก็มาพร้อมกับคุณสมบัติอุปกรณ์แสดงผล

เป็นเครื่องมือวาดภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานที่เหนือกว่าเมาส์ในแง่ของการนำทางและใช้งานง่าย แท็บเล็ตดิจิทัลมีประโยชน์เช่นเดียวกับกระดาษและปากกา เมาส์ปากกาการขาดการควบคุมในเมาส์ออปติคัลของคอมพิวเตอร์จะถูกลบออกโดยใช้ปากกาดิจิทัลอุปกรณ์เหล่านี้ใช้พลังงานจาก USB คุณจึงไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟเพิ่มเติม และงบประมาณจะแตกต่างกันไปตามคุณลักษณะ ราคาได้ลดลงอย่างมากและบางส่วนมีราคาค่อนข้างประมาณ 100 เหรียญ

ดิจิทัลที่ทำหน้าที่เป็นแท็บเล็ตกราฟิกได้สองเท่า โมเดลระดับไฮเอนด์

แท็บเล็ตยังมีระดับความไวต่อแรงกดที่ช่วยให้ปากกาจับจังหวะได้อย่างเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นเมาส์ปากกา ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณวาดภาพในแอปพลิเคชัน เช่น Adobe Photoshop เมาส์ปากกาคุณสามารถใช้แรงกดบนปากกาในระดับต่างๆ ได้ ซึ่งจะทำให้เส้นปากกาหนาขึ้นหรือเข้มขึ้น คุณสมบัติเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้ทำให้การเป็นเจ้าของแท็บเล็ตคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปเป็นชื่อบริษัทที่ผลิตแท็บเล็ตกราฟิกและถือว่าดีที่สุด แท็บเล็ตมีตั้งแต่รุ่น Bamboo ขนาดเล็ก

ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานที่บ้าน เมาส์ปากกาไร้สายดิจิทัลที่ทำหน้าที่เป็นแท็บเล็ตกราฟิกได้สองเท่า โมเดลระดับไฮเอนด์เหล่านี้ใช้โดยศิลปินและนักออกแบบดิจิทัลมืออาชีพเท่านั้นขณะเช็คเอาท์ที่แผนกหรือร้านขายของชำในพื้นที่ของคุณ คุณเคยถูกขอให้รูดบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตผ่านเครื่องอ่านตัวเล็ก ๆ ที่ติดตั้งอยู่บนเคาน์เตอร์ เมาส์ปากกาแล้วต้องใช้ไม้เท้าพลาสติกเพื่อเซ็นชื่อของคุณบนหน้าจอเล็กๆ เหล่านี้หรือไม่ นั่นคือประเภทของเทคโนโลยีแผ่นกราฟิก