heat pump เพียงพอสำหรับการทำความร้อนใต้พื้นหรือไม่

บ้านหลายหลังติดตั้งปั๊มความร้อนเป็นระบบทำความร้อนและความเย็น heat pump ทำงานได้ดีที่อุณหภูมิส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ในอุณหภูมิที่ร้อนจัด อุปกรณ์เหล่านี้อาจไม่ให้ความสบายในระดับที่คุณคาดหวัง ต่อไปนี้คือคำแนะนำในการใช้งานและการบำรุงรักษาเพื่อช่วยให้คุณตั้งความคาดหวังตามจริงเกี่ยวกับ heat pump และเพื่อรักษาระบบให้มีประสิทธิภาพด้านพลังงานสูงสุดและประสิทธิผลในการดำเนินงาน

heat pump จะดูดซับความร้อนจากที่หนึ่ง

ถ่ายโอนไปยังอีกที่หนึ่ง ในโหมดปรับอากาศ จะดูดซับความร้อนจากภายในบ้านและถ่ายเทออกสู่ภายนอก ในโหมดทำความร้อน จะดูดซับความร้อนจากภายนอกและถ่ายเทเข้าไปภายใน กระบวนการนี้ทำงานเมื่ออุณหภูมิภายนอกอยู่ระหว่าง 40 ถึง 95 องศาฟาเรนไฮต์ ระบบจะรักษาอุณหภูมิภายในที่สะดวกสบายได้ยากกว่าเมื่ออุณหภูมิภายนอกสูงกว่าช่วงนี้ ระบบเก่าและระบบที่ได้รับการบำรุงรักษาไม่ดีอาจมีช่วงอุณหภูมิภายนอกที่แคบกว่าซึ่งภายในสามารถรักษาอุณหภูมิภายในที่สบายได้ heat pump เช่นเดียวกับระบบทำความร้อนและความเย็น

ควรมีขนาดที่ถูกต้องสำหรับบ้าน ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยเกี่ยวกับ heat pump คือระบบที่ใหญ่กว่านั้นดีกว่าเสมอ ในความเป็นจริงขนาดใหญ่เกินไปไม่ดี ปั๊มความร้อนที่มีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำงานในโหมดปรับอากาศได้ไม่นานพอที่จะขจัดความชื้นออกจากอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งนี้สามารถสร้างปัญหาในการควบคุมความชื้นที่อาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเชื้อรา heat pump จะประหยัดพลังงานน้อยลงเมื่อเริ่มทำงานและใช้พลังงานไม่เต็มประสิทธิภาพเป็นเวลาหลายนาที heat pump ที่ทำงานในช่วงเวลาสั้นๆ มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าในการทำงาน

heat pump มีประสิทธิภาพน้อยลงในสภาพอากาศหนาวเย็น 

ด้วยเหตุนี้จึงพบได้น้อยในพื้นที่ภาคเหนือ เมื่ออุณหภูมิภายนอกลดลงต่ำกว่าประมาณ 40 องศาฟาเรนไฮต์ ปั๊มความร้อนอาจไม่สามารถเพิ่มอุณหภูมิภายในให้อยู่ในระดับที่สบายได้ heat pump ในสภาพอากาศที่เย็นกว่านั้นติดตั้งองค์ประกอบความร้อนเสริม องค์ประกอบเหล่านี้ดูและทำหน้าที่คล้ายกับสายไฟที่เรืองแสงสีแดงในเครื่องปิ้งขนมปัง เช่นเดียวกับญาติของพวกเขาในเครื่องปิ้งขนมปัง องค์ประกอบเหล่านี้ให้ความร้อนเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้อุณหภูมิภายในสู่ระดับปกติ เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าองค์ประกอบเหล่านี้ทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่

คุณจึงควรทดสอบองค์ประกอบเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษาระบบตามปกติ heat pump คืออะไรควรรักษาอุณหภูมิภายในอาคารให้สบาย มาตรฐานประสิทธิภาพการทำความร้อนของรหัสที่อยู่อาศัยระหว่างประเทศ กำหนดให้ระบบรักษาอุณหภูมิในบ้านอย่างน้อย ไม่มีมาตรฐานประสิทธิภาพสำหรับการทำความเย็น ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับความแปรปรวนของอุณหภูมิระหว่างพื้นที่ต่างๆ ในบ้าน แต่ก็มีเหตุผลที่จะคาดหวังว่าอุณหภูมิในแต่ละพื้นที่จะใกล้เคียงกับอุณหภูมิที่เทอร์โมสตัท การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิระหว่างพื้นที่เป็นเรื่องปกติและหลีกเลี่ยงไม่ได้