เคล็ดลับในการติดตั้งแอร์

เมื่อพูดถึงการติดตั้งแอร์ เครื่องปรับอากาศเป็นสิ่งที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เกือบทุกครัวเรือน ยกเว้นผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ จะมีเครื่องปรับอากาศอยู่ในบ้าน ติดตั้งแอร์มีหลากหลายรูปทรง ขนาด และรุ่น ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องปรับอากาศผลิตโดยหลายบริษัท ซึ่งไม่มีปัญหาจริง ๆ ในการเลือกซื้อ งานที่ยากรออยู่ข้างหน้าคือการหาเงินเพื่อซื้อเครื่องปรับอากาศและขั้นตอนการติดตั้งระบบทำความเย็น บทความนี้ไม่สามารถตอบปัญหาเดิมได้ แต่สามารถให้ความช่วยเหลือในการติดตั้งแอร์ระบบระบายความร้อนได้

การติดตั้งแอร์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ

เพื่อให้เครื่องปรับอากาศทำงานในระดับที่เหมาะสม หากคุณไม่ทราบวิธีติดตั้ง คุณควรปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดำเนินการ การติดตั้งแอร์ที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้ค่าไฟสูงขึ้น ปัญหาการบำรุงรักษาและการไหลเวียนของอากาศเย็นไม่ดี จากการศึกษาพบว่า ที่ติดตั้งไม่ถูกต้องสามารถลดประสิทธิภาพได้มากถึง 20% หากคุณต้องการระบบระบายความร้อนที่สะดวกสบาย มีประสิทธิภาพและประหยัด การติดตั้งแอร์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่จำเป็น

มีสี่สิ่งที่คุณต้องจำไว้เมื่อพูดถึงการติดตั้งระบบทำความเย็น ประการแรกคือการไหลของอากาศที่เหมาะสมของระบบผ่านตำแหน่งที่เหมาะสมของคอยล์พัดลม ระบบท่อลม และตัวจัดการอากาศ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากระแสลมไหลผ่านแฟนคอยล์ยูนิตก่อนที่จะผ่านระบบท่อลมบังคับ ระบบท่ออากาศสามารถอยู่ภายในตัวจัดการอากาศ ติดตั้งแอร์สิ่งที่สองที่ต้องจดจำคือระดับของสารทำความเย็น ค่าน้ำยาทำความเย็นควรอยู่ในระดับที่ถูกต้องเสมอ

สิ่งที่สามคือการจ่ายอากาศภายนอก 

สิ่งสำคัญคือต้องวางตำแหน่งการจ่ายลมภายนอกอาคารให้ถูกตำแหน่ง ติดตั้งแอร์ดูดอากาศเข้าไปเมื่อการติดตั้งระบบทำความเย็นสิ้นสุดลง สุดท้ายนี้เป็นเพียงสามัญสำนึก แต่ควรพูดถึงเรื่องนี้ให้ดีที่สุด ตัวควบคุมอุณหภูมิควรอยู่ใกล้มือเสมอ แน่นอนคุณสามารถใช้รีโมทในการปรับเครื่องปรับอากาศได้ แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อทำหาย การจัดการด้วยมือไม่ใช่การตั้งค่าที่แย่แม้จะมีอุปกรณ์ไฮเทคให้เลือกใช้ก็ตาม ทุกวันนี้ถ้าคุณจะซื้อแอร์สักเครื่อง ส่วนใหญ่แล้วน่าจะมีช่างไปติดตั้งแอร์ให้คุณถึงบ้าน อย่างไรก็ตาม คุณควรทราบข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับการติดตั้งระบบระบายความร้อน เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบได้ว่าการติดตั้งแอร์ดำเนินไปได้ด้วยดีหรือไม่ เมื่อเลือกเครื่องปรับอากาศ คุณต้องดูว่าคุณกำลังซื้อเครื่องปรับอากาศจากบริษัทที่มีชื่อเสียง บริษัทที่มีชื่อเสียงจะมีตัวเลือกมากมายให้คุณเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเอง เนื่องจากความต้องการเครื่องปรับอากาศมีมากขึ้นในทุกวันนี้ ต้นทุนจึงถูกทำให้สมเหตุสมผลเพื่อให้มีราคาไม่แพงสำหรับทุกคน แนะนำให้ซื้อจากบริษัทที่มีชื่อเสียงเนื่องจากไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการติดตั้ง พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดการกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และคุณจะไม่ต้องสั่งพวกเขามากว่าต้องทำอย่างไร