เล่นคอร์ดกีต้าร์ได้เร็วขึ้นด้วยเคล็ดลับนี้

หากคุณเปลี่ยนนิ้วที่คุณใช้เป็นนิ้วกลาง นิ้วนาง และนิ้วก้อย โดยจัดวางบนสายที่ห้า หก และแรกตามลำดับ คุณจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่ามากในการเปลี่ยนคอร์ดกีต้าร์อย่างรวดเร็วไปเป็นรูปร่างคอร์ดตำแหน่งเปิดทั่วไปอื่นๆ ยิ่งคุณเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ การเปลี่ยนคอร์ดก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น (อีกปัญหาหนึ่งที่นักกีตาร์มือใหม่มักมี) การเปลี่ยนคอร์ดที่ง่ายขึ้นหมายถึงการเปลี่ยนระหว่างคอร์ดที่เร็วขึ้น ซึ่งหมายถึงการเล่นที่ราบรื่นยิ่งขึ้น และการเล่นที่ราบรื่นยิ่งขึ้นคือสิ่งที่เราต้องการ คุณต้องการให้เพลงที่คุณกำลังเล่นนั้นฟังดูเหมือนเพลงที่คุณกำลังเล่นอยู่ใช่หรือไม่

คอร์ดกีต้าร์ที่จะเล่นอย่างมีประสิทธิภาพคือ

การเปลี่ยนแปลงจากการมุ่งเน้นไปที่ด้านเทคนิคของการเล่น วิธีการ ที่ไหน และเมื่อใด ไปจนถึงการพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อดนตรี คุณเริ่มใส่หัวใจและจิตวิญญาณลงในสิ่งที่คุณกำลังเล่น สิ่งเหล่านี้ส่งผ่านไปยังนิ้วของคุณ ซึ่งแปลเป็นน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคุณ หากคุณเคยได้ยินนักกีตาร์มืออาชีพพูดว่าน้ำเสียงอยู่ในมือ นี่คือสิ่งที่เขา พูดถึง เป็นการถ่ายโอนหัวใจและจิตวิญญาณของเพลงจากนิ้วไปสู่สายและไม้ของกีตาร์ นี่คือที่มาของเวทมนตร์

แต่ประสิทธิภาพเป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาโทนเสียงของคุณ และเริ่มต้นที่นี่ สำหรับคอร์ดกีต้าร์ จะเริ่มต้นด้วยการเรียนรู้ว่านิ้วใดที่จะใช้ในแต่ละคอร์ด ฉันรู้ว่ามันฟังดูน่ากลัว คุณต้องเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดต่างๆ เหล่านี้ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้ยากขนาดนั้น นักกีตาร์หลายแสนคนเคยมาก่อนคุณและทำมัน คุณก็ทำได้เช่นกัน อีกสักพักนิ้วของคุณจะจำตำแหน่งได้เองและทำงานด้วยระบบออโต้ไพลอต จัดการปัญหาสมองของคุณอย่างเที่ยงตรง

เมื่อคุณทำให้คอร์ดหงุดหงิดตามที่ฉันอธิบาย

นิ้วกลางและนิ้วที่สามของคุณจะอยู่บนสายที่ห้าและหก ตอนนี้คิดถึงคอร์ด C Major คุณจะวางนิ้วกลางและนิ้วนางไว้ที่คอร์ด C ที่ไหน  พวกเขาจะไปบนสายที่สี่และห้า ในรูปร่างเดียวกับคอร์ด G เมเจอร์ และดูสิ นิ้วชี้ของคุณอยู่ในตำแหน่งที่จะไปต่อกับสายที่สองในเฟรตแรกแล้ว คุณเริ่มที่จะดูว่าฉันจะไปกับเรื่องนี้ที่ไหน คุณสามารถเปลี่ยนจากคอร์ด G ได้อย่างรวดเร็วด้วยการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ทีนี้ลองพิจารณาว่านิ้วของคุณจะต้องขยับอย่างไรถ้าคุณใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางในสายที่ห้าและหกสำหรับ G ความแตกต่างค่อนข้างมาก

เมื่อคุณเพิ่งเริ่มต้นและนิ้วของคุณไม่คุ้นเคยกับการเปลี่ยนสายอย่างแม่นยำ การทำเช่นนี้อาจทำให้คุณหงุดหงิดใจอย่างมาก อย่าทำอย่างนั้นให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับตัวคุณเอง ก้าวไปอีกขั้น เกิดอะไรขึ้นถ้าคุณจะเล่นคอร์ด เดาซิว่านิ้วกลางและนิ้วนางอยู่ในตำแหน่งใดแล้ว เพียงแค่เลื่อนนิ้วไปบนสายหนึ่งชุดไปยังสายที่สามและสี่ตามลำดับ นิ้วชี้ของคุณมีอยู่แล้วในการเล่นเพื่อกีดกันสายแรกและสายที่สอง และในฐานะโบนัสเพิ่มเติม คอร์ดกีต้าร์ด้วยการใช้นิ้วเหล่านี้ การสลับระหว่างแต่ละคอร์ดไม่ใช่เรื่องยาก วิธีนี้ทำให้นิ้วของคุณคุ้นเคยกับการเปลี่ยนแปลงคอร์ด