ภาพรวมของเครื่องสแกนใบหน้าสำหรับความปลอดภัย

เครื่องสแกนใบหน้ากำลังแสดงขึ้นทุกแห่งตั้งแต่ที่บ้านที่ทำงานโรงเรียนธนาคารและอื่น ๆ ทั้งหมดเครื่องสแกนใบหน้าสำหรับเหตุผลหนึ่งหรืออีกสิ่งหนึ่ง เครื่องสแกนใบหน้าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการระบุตัวบุคคลและพวกเขายากกว่ารหัสผ่านมาก ตัวระบุไบโอเมตริกซ์ที่ใช้บ่อยที่สุดคือลายนิ้วมือ ลายนิ้วมือได้รับการใช้เป็นวิธีการระบุที่ไม่ซ้ำกันมานานกว่า 4000 ปี ในบาบิโลนโบราณฝ่ายต่างๆที่ทำสัญญาทางกฎหมายประทับใจรอยนิ้วมือของพวกเขาในแมวน้ำดินเพื่อป้องกันการปลอมแปลง เครื่องสแกนใบหน้าที่มนุษยชาติรู้ว่าไม่มีคนสองคนมีลายนิ้วมือเหมือนกัน

เครื่องสแกนใบหน้า Zeteco Multibio700-001

ชาวยุโรปเริ่มตรวจสอบเอกลักษณ์และประโยชน์ของการใช้เครื่องสแกนใบหน้าเพื่อระบุตัวตน ในปีนั้น ได้ตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับโครงสร้างสันปลายและฝ่า หัวหน้าตำรวจอาร์เจนตินาได้เปิดสำนักพิมพ์ลายนิ้วมือแห่งแรกของโลก ประเทศอื่น ๆ จะตามมา ที่ผ่านมาสกอตแลนด์ยาร์ดได้เปิดสำนักพิมพ์ลายนิ้วมือฉบับแรก เครื่องสแกนใบหน้าแม้ว่าการระบุตัวตนเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชัน ลายนิ้วมือที่สำคัญระบบควบคุมการเข้าถึงที่ใช้ลายนิ้วมือกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น วันนี้คุณสามารถซื้อเครื่องสแกนเนอร์ที่สแกนลายนิ้วมือของคุณและอนุญาตให้คุณเข้าถึงพื้นที่ที่ได้รับการป้องกันโดยไม่จำเป็นต้องใส่รหัสผ่าน เครื่องสแกนประเภทนี้ใช้ในแอพพลิเคชันจากคอมพิวเตอร์ที่บ้านไปจนถึงระบบความปลอดภัยสูง

อย่างไรก็ตามมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องสแกนใบหน้า

  • เครื่องสแกนใบหน้าเป็นเรื่องง่ายที่จะหลอกนักวิจัยใช้ของลายนิ้วมือเพื่อหลอกให้ผู้อ่าน เราทิ้งรอยนิ้วมือไว้ทั่วทุกแห่งรวมถึงเครื่องสแกนใบหน้า ทุกคนที่ต้องการเข้าถึงสามารถยกนิ้วลายนิ้วมือและทำสำเนาเพื่อหลอกให้ผู้อ่านเป็นเท็จ หากซอฟต์แวร์มีความซับซ้อนไม่เพียงพอระบบสามารถให้สิทธิ์แก่บุคคลที่ไม่ควรเข้าถึง
  • เท็จเชิงลบผู้อ่านอาจไม่รู้จักผู้ใช้ที่ถูกต้องว่ามีสิทธิ์เข้าถึง ซึ่งอาจเป็นผลมาจากพื้นผิวที่สกปรกหรือการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในนิ้วของผู้ใช้ซึ่งทำให้ซอฟต์แวร์ไม่สามารถจับคู่ได้ ตัวอย่างเช่นผู้อ่านอาจไม่รู้จักนิ้วของผู้ใช้ที่มีการตัดหรือการเผาไหม้

เครื่องสแกนใบหน้าการจดจำรูปแบบไบโอเมตริกซ์กำลังได้รับความซับซ้อนมากขึ้นทำให้มีหลักฐานเท็จและเชิงลบน้อยลง อย่างไรก็ตามปัญหาของการหลอกลวงผู้อ่านเป็นเรื่องที่ร้ายแรง คุณไม่ควรใช้เครื่องอ่านลายนิ้วมือเป็นวิธีหลักในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญหรือพื้นที่ทางกายภาพ

เครื่องสแกนใบหน้าที่สามารถรับรู้ถึงมนุษย์ผ่านลายนิ้วมือดวงตาหรือลักษณะพิเศษของส่วนต่างๆ เครื่องสแกนใบหน้าของร่างกายได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในชุมชน ได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยด้านราคาที่เหมาะสมมากขึ้นและสามารถนำไปใช้กับหลายภาคเทคโนโลยีนี้จะแทนที่รหัสผ่านเป็นทางเข้าที่มีจุดอ่อน