อุปรกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านและที่มีความจำเป็นของคุณ

ไม่ว่าคุณจะสร้างบ้านใหม่และต้องการความช่วยเหลือในการอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของคุณหรือคุณอาศัยอยู่ในบ้านที่สร้างขึ้นแล้วการทำความเข้าใจรูปแบบพื้นฐานและการแต่งหน้าของอุปรกรณ์ไฟฟ้าคุณนั้นสำคัญมาก เราพึ่งพาระบบไฟฟ้าของเราเพื่อให้พลังที่เราใช้ทุกวันทำให้ความรู้พื้นฐานเป็นส่วนสำคัญในการเป็นเจ้าของบ้าน โดยการทำความเข้าใจระบบไฟฟ้าในบ้านของเราเราสามารถแก้ไขปัญหาและจัดการกับปัญหาเล็กน้อยได้ดีขึ้นรวมทั้งอธิบายปัญหาที่ครอบคลุมมากขึ้นให้กับช่างไฟฟ้าในท้องถิ่นเมื่อจำเป็น

อุปกรณ์ไฟฟ้าประกอบด้วยองค์ประกอบพื้นฐานบางอย่าง

มันประกอบด้วยบริการอุปกรณ์ไฟฟ้าของคุณ ไฟฟ้าที่จ่ายให้กับบ้านของคุณ ปลั๊กไฟฟ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เดินสายไฟและแสงสว่างของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้ในระดับที่เหมาะสมบริการไฟฟ้าของคุณจะต้องมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับไลฟ์สไตล์ของคุณ ในกรณีส่วนใหญ่หมายถึงบริการไฟฟ้า 100-200 แอมป์ สำหรับบ้านขนาดใหญ่บริการไฟฟ้าของคุณอาจใหญ่ถึง 400 แอมป์ บริการไฟฟ้าของคุณจะต้องได้รับการติดตั้งโดยช่างไฟฟ้ามืออาชีพที่ได้รับใบอนุญาตซึ่งอาจใช้สายไฟอื่น ๆ ในบ้านของคุณเช่นโทรศัพท์และสายเคเบิล

โดยทั่วไปแล้วสายไฟฟ้าของคุณจะไปถึงบ้านใต้ดินที่พวกเขาพบกับอุปกรณ์ไฟฟ้าของคุณ โดยปกติกล่องนี้จะตั้งอยู่ที่ผนังด้านนอกซึ่งสามารถอ่านได้ง่ายโดยตัวอ่านมิเตอร์ การเดินสายไฟจะผ่านผนังของคุณและเข้าไปในแผงเบรกเกอร์ซึ่งแบ่งกระแสเป็นวงจรแยกผ่านการใช้สวิตช์ที่เรียกว่าเบรกเกอร์วงจร วงจรเหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถควบคุมไฟฟ้าในส่วนต่าง ๆ ของบ้านของคุณ อยู่ที่แผงเบรกเกอร์ที่แอมป์ทั้งหมดที่ระบบของคุณสามารถจัดการได้มีการกระจายไปทั่วบ้านของคุณ เบรกเกอร์แต่ละตัวได้รับการจัดอันดับเพื่อรองรับกระแสไฟฟ้าจำนวนหนึ่งเช่น 10 แอมป์หรือ 20 แอมป์

มีส่วนประกอบหลักบางส่วนของอุปรกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่อาศัย

ทางเข้าบริการและแผงวงจรหลักเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของระบบ ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของวงจรการเดินสายอาจจำเป็นต้องใช้แผงวงจรเสริม รหัสไฟฟ้าแห่งชาติในปัจจุบันแนะนำบริการไฟฟ้าขาเข้าอย่างน้อย 100 แอมป์ หากแผงบริการของคุณมีน้อยลงควรอัปเกรดเป็นแอมแปร์ขั้นต่ำหรือสูงกว่าเพื่อตอบสนองความต้องการของโหลดไฟฟ้าที่ทันสมัย บ้านใหม่ส่วนใหญ่มีสายพร้อมบริการ 200 แอมป์ หลายครั้งที่แผงบริการอุปกรณ์ไฟฟ้าเก่าไม่ได้มีการต่อกราวด์เพียงพอดังนั้นหากคุณเก็บแผงที่มีอยู่เดิมไว้ควรตรวจสอบโดยช่างไฟฟ้าอย่างละเอียด

อุปกรณ์ไฟฟ้าจริงที่ไหลผ่านบ้านของคุณซึ่งประกอบขึ้นเป็นวงจรอลูมิเนียมหรือทองแดง บ้านเก่าและบ้านบางหลังสร้างขึ้นในช่วงยุค 70 และต้นยุค 80 ใช้สายอะลูมิเนียม รหัสอาคารที่ทันสมัยในชุมชนส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้มีการเดินสายอลูมิเนียม มีสาเหตุหลายประการ อุปกรณ์ไฟฟ้าราคาส่งและทองแดงขยายและหดตัวเมื่อถูกความร้อน อุปกรณ์ไฟฟ้าซึ่งแตกต่างจากทองแดงมีแนวโน้มที่จะสูญเสียความหนาแน่นในแต่ละรอบ สามารถเชิญการกัดกร่อนเมื่อสัมผัสกับโลหะบางชนิดและการกัดกร่อนนี้จะเพิ่มความต้านทานของการเชื่อมต่อ อันตรายจากไฟไหม้เป็นปัญหาหลักของอลูมิเนียม