ขนส่งสินค้าแช่แข็ง วิธีการละลายผลิตภัณฑ์แช่แข็งอย่างเหมาะสม

ขนส่งสินค้าแช่แข็ง การละลายอาจทำได้หลายวิธี มันสามารถทำได้ในอุณหภูมิห้องภายในตู้เย็นด้านหน้าพัดลมไฟฟ้าหรือสามารถทำได้โดยการแช่อาหารในน้ำไหลเพื่อเร่งกระบวนการ วิธีที่ดีที่สุดคือการละลายอาหารในตู้เย็นช้า มันส่งผลให้ดูดซึมความชื้นเข้าสู่เซลล์ได้ดีขึ้น นอกจากนี้อาหารยังคงเย็นจัดเพื่อให้แบคทีเรียเน่าเสียเติบโตอย่างช้าๆบนพื้นผิวที่เปียกและละลาย คุณสามารถเริ่มละลายอาหารของคุณในตู้เย็นและเร่งความเร็ว อาจใช้น้ำเย็นอย่างต่อเนื่องในแพ็คเกจอาหารที่ปิดสนิท ในระหว่างการละลายให้ทิ้งอาหารไว้ในภาชนะที่ไม่ได้เปิด

การขนส่งสินค้าแช่แข็งที่ได้คุณภาพของอาหาร

วิธีการละลายผลไม้อย่างเหมาะสม ผลไม้แช่แข็งจำนวนมากเสิร์ฟโดยไม่ต้องปรุงอาหาร ไม่ควรนำออกจากภาชนะจนกว่าจะถึงเวลาให้บริการ ในระหว่างการละลายควรหมุนภาชนะเพื่อเก็บชิ้นส่วนที่คลุมด้วยน้ำเชื่อม รสชาติของผลไม้ส่วนใหญ่จะยังคงอยู่หากมีการใช้มาตรการป้องกันเหล่านี้ ผลไม้แช่แข็งบางชนิดเช่นสตรอเบอร์รี่จะดียิ่งขึ้นเมื่อเสิร์ฟขณะที่ยังอยู่ในระยะแช่แข็งหรือ อ่อนช้อย บางส่วน อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะนำมาใช้ในอาหารที่ปรุงสุกเช่นแยม, แยม, หรือไส้พายจะต้องละลายไปจนถึงจุดที่อาจแยกชิ้นส่วน การละลายช้าๆภายในตู้เย็นจะดีกว่าการละลายอย่างรวดเร็วที่อุณหภูมิห้อง

วิธีการละลายผักอย่างถูกวิธี ผักแช่แข็งจะถูกปรุงให้สุกที่สุดหากทิ้งลงในน้ำเดือดอย่างรวดเร็วโดยตรงในขณะที่ยังคงอยู่ในสถานะแช่แข็ง ส่งผลให้การเก็บรักษาสีรสชาติและคุณค่าทางอาหารดีขึ้น ต้องใช้ความพยายามบางอย่างเพื่อแยกชิ้นส่วนในช่วงนาทีแรกของการทำอาหารหรือเมื่อทำได้แม้กระทั่งก่อนที่จะตกลงไปในน้ำร้อน มิฉะนั้นชิ้นส่วนที่อยู่ด้านนอกของบล็อกผักแช่แข็งจะทำก่อนที่ชิ้นส่วนภายในจะสุก ไม่สามารถทำได้อย่างง่ายดายหากไม่ได้รับบาดเจ็บจากผักบางชนิดเช่นหน่อไม้ฝรั่งดอกกะหล่ำและใบไม้สีเขียวบาง ๆ สำหรับผักเหล่านี้ควรละลายที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง พวกเขาจะถูกละลายได้ง่ายเมื่อหล่นในน้ำเดือด ข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือแช่แข็งข้าวโพดบนซังซึ่งจะต้องละลายอย่างสมบูรณ์ก่อนที่จะปรุงอาหาร ดูไปว่าผักแช่แข็งไม่ได้ปรุงสุกมากเกินไป การรักษาลวกให้ผักก่อนที่จะแช่แข็งปรุงอาหารบางส่วนผลิตภัณฑ์ เวลาในการปรุงอาหารผักแช่แข็งนั้นใช้เวลาเพียงครึ่งเดียวในการปรุงอาหารที่สดใหม่ ถ้าผักแช่แข็งบรรจุใน ต้มในถุง การปรุงจะง่ายกว่ามาก ถุงถูกแช่ในน้ำเดือดเพื่อไม่ให้ผักสัมผัสกับน้ำโดยตรง หลังจากเวลาที่กำหนดผักจะถูกเทออกเพื่อเสิร์ฟในจาน รสชาติและวัสดุจะไม่ชะล้างออกมา

ขนส่งสินค้าแช่แข็ง วิธีการละลายเนื้อสัตว์ปลาและสัตว์ปีกอย่างเหมาะสม อาจละลายได้หรือไม่ละลายก่อนปรุง อย่างไรก็ตามการเตรียมอาหารบางอย่างจำเป็นที่จะต้องละลายก่อน ละลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเนื้อสัตว์และปลาหากพวกเขาจะต้องยัดดินหรือรูปร่างก่อนปรุงอาหาร เนื้อสัตว์และปลาที่จะทอดจะต้องละลายด้วย แป้งแป้งหรือไข่ที่ตีไม่สามารถเคลือบเนื้อสัตว์แช่แข็งของปลา ดังนั้นพวกเขาจะต้องละลายถ้าพวกเขาจะถูกขุดในแป้งหรือรีดในแป้งหรือไข่ หากชิ้นส่วนของเนื้อสับชิ้นเนื้อและเนื้อปลาถูกแช่แข็งโดยไม่แยกวัสดุที่มีความหนาสองห่อระหว่างชิ้นส่วนพวกเขาจะไม่สามารถแยกออกได้โดยไม่ทำให้ละลาย