เครื่องสแกนนิ้วมือเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ

เมื่อนิ้วมือมนุษย์แตะสิ่งใดก็จะออกความประทับใจซึ่งเรียกว่าลายนิ้วมือ เริ่มแรกการใช้งานของมันถูกจำกัดขอบเขตของนิติวิทยาศาสตร์ แต่ตอนนี้ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและชีวภาพที่ได้รับการยอมรับลายนิ้วมือมีขอบเขตที่กว้างขึ้น เครื่องสแกนนิ้วมือใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกวันนี้เพื่อจุดประสงค์ในการระบุตัวตน แม้แต่แล็ปท็อปของคุณก็จำคุณได้ด้วยการอ่านลายนิ้วมือ ลักษณะทางกายภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของบุคคลนั้นวัดได้โดยใช้วิธีอัตโนมัติในชีวภาพ มันเป็นวิธีการทางวิทยาศาสตร์ในการแยกคนคนหนึ่งออกจากกันโดยใช้คุณลักษณะของมนุษย์บางอย่างเช่น

เครื่องสแกนนิ้วมือเสียงใบหน้าหรือแม้แต่ม่านตา

เครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันทั่วไปและเป็นที่นิยมสำหรับการระบุบุคคล มันถูกใช้อย่างกว้างขวางเพื่อความปลอดภัย ปัจจุบันระบบไบโอเมตริกซ์ที่แตกต่างกันมีอยู่ในตลาดสำหรับการใช้งานของคนทั่วไป พวกเขาทำด้วยความตั้งใจของการใช้งานจำนวนมากทั่วไป เครื่องอ่านลายนิ้วมือไม่ใหญ่และเทอะทะอีกต่อไป ค่อนข้างเล็กและซับซ้อน พวกเขาติดตั้งในแล็ปท็อปเพื่อระบุเจ้าของ ช่วยในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่เก็บไว้ในอุปกรณ์

มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าใจหลักการที่มันใช้งานได้ เครื่องสแกนนิ้วมือประกอบด้วยรูปแบบที่แตกต่างกันของร่องและสันเขาที่ปลายนิ้วและที่จุดต่ำสุด เครื่องสแกนลายนิ้วมือรูปแบบเหล่านี้ไม่เหมือนใครสำหรับแต่ละคนและใช้ความรู้นี้เพื่อจุดประสงค์ในการระบุตัวตน เมื่อการสแกนลายนิ้วมือเสร็จสิ้นก็จะทำการระบุบุคคลโดยการรับและจดจำรูปแบบเหล่านี้ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเขา สนใจ https://www.siamfingerscan.com/products.php?id=13

กระบวนการสแกนแตกต่างกันเล็กน้อยกับผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน

ระบบที่แตกต่างกัน แต่หลักการพื้นฐานที่เกี่ยวข้องในกระบวนการการระบุเหมือนกัน มีสามสิ่งที่จำเป็นสำหรับการใช้งานนี้  เซ็นเซอร์ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือหน่วยประมวลผลสำหรับการจัดเก็บฐานข้อมูลลายนิ้วมือและซอฟต์แวร์สำหรับการเปรียบเทียบและจับคู่ลายนิ้วมือกับสิ่งที่เก็บไว้ในฐานข้อมูล ลายนิ้วมือถูกเก็บไว้ที่หมายเลขอ้างอิงเฉพาะหรือหมายเลข ในฐานข้อมูล เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะจับคู่ชื่อบุคคลกับหมายเลขอ้างอิงนี้และระบุผู้ใช้ อุปกรณ์เหล่านี้สามารถตั้งโปรแกรมให้อนุญาตหรือไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ในอินสแตนซ์ของความไม่ตรงกันเนื่องจากอาจทำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย

เครื่องสแกนนิ้วมือเหล่านี้มีบทบาทอย่างมากในองค์กรขนาดใหญ่โดยเฉพาะที่มีปัญหาด้านความปลอดภัย พวกเขาจะใช้สำหรับการระบุตัวตนของพนักงานในสถานที่ที่มีความไวสูง แม้ว่าจะค่อนข้างมีประสิทธิภาพ แต่ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งยังค่อนข้างสูง บางทีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีพวกเขาสามารถกลายเป็นราคาที่ไม่แพงและด้วยเหตุนี้จึงสามารถนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายโดยคนทั่วไป เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ทางเข้าบ้านของคุณได้เช่นกัน อุปกรณ์สแกนลายนิ้วมือยังคงแพงน้อยที่สุดจากอุปกรณ์ไบโอเมตริกซ์อื่น ๆ ทั้งหมด