พื้นฐานของสารดูดความชื้นด้วยสารกันชื้น

สารกันชื้นเป็นสารเม็ดที่ทำจากสารอื่นที่เรียกว่าโซเดียมซิลิเกต มันเป็นสารดูดความชื้นในรูปแบบสัณฐานสังเคราะห์จากซิลิคอนไดออกไซด์ ถึงแม้ว่ามันจะเรียกว่าเป็นเจลสารดูดความชื้นนั้นจะอยู่ในรูปแบบของเม็ดแข็งโปร่งแสงและแข็ง คำอธิบายสั้น ๆ ของสารกันชื้น ดังกล่าวข้างต้นซิลิกาเจลเป็นสารอสัณฐานในรูปแบบของเม็ดผิดปกติที่มีลักษณะของผลึกหรือลูกปัด มันเป็นโครงสร้างที่มีรูพรุนขนาดเล็กซึ่งประกอบด้วยช่องที่ประสานกันซึ่งให้พื้นที่ผิวสูง สารกันชื้นเป็นเพราะโครงสร้างนี้ซิลิกาเจลมีคุณสมบัติเป็นสารดูดความชื้นความจุสูง

โมเลกุลของน้ำที่มีอยู่ในสารจะยังคงอยู่บนพื้นผิวของสารกันชื้น

เนื่องจากความดันไอต่ำ ในที่สุดเมื่อสารกันชื้นบรรลุสภาวะสมดุลของแรงดันเท่ากันกระบวนการดูดซับจะไม่เกิดขึ้นอีกซิลิกาเจลสารดูดความชื้นคืออะไรโดยปกติวัสดุเหล่านี้จะใช้ในธุรกิจที่ต้องการป้องกันไม่ให้ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าได้รับความเสียหายเนื่องจากความชื้นส่วนเกิน สารกันชื้นไดออกไซด์เป็นวัสดุที่รู้สึกได้อย่างดีเยี่ยมและเป็นส่วนผสมที่ดีที่สุดในสารดูดความชื้นที่ช่วยดูดซับน้ำและควบคุมความชื้นในสภาพที่กำหนด

โดยทั่วไปสารกันชื้นมีอยู่ในซอง อย่างไรก็ตามสำหรับบางกรณีพวกเขาจะได้รับในรูปแบบหลวมเกินไป เนื่องจากมักพบในรูปแบบเม็ดและไม่ได้อยู่ในรูปแบบเจลที่เหมาะสมจึงสามารถใส่ในซองเล็ก ๆ ของวัสดุระบายอากาศ ขนาดซองขึ้นอยู่กับปริมาณของอากาศที่ซิลิกามีแนวโน้มว่าจะแห้ง ประโยชน์ของการใช้วัสดุนี้คือปริมาณการดูดซับน้ำที่ควบคุมซึ่งเป็นที่รู้กันว่าประมาณ 40% ของน้ำหนักแห้งดั้งเดิมของสารกันชื้นมาตรฐาน

กระบวนการทำงานของสารกันชื้นนั้นตรงไปตรงมา

ความงามของกระบวนการทั้งหมดอยู่ในศิลปะของการดูดซับทางกายภาพของไอน้ำเข้าไปในรูขุมขนภายใน ยิ่งความชื้นของอากาศในบรรยากาศสูงขึ้นปริมาณน้ำสูงสุดจะถูกดูดซับไว้ก่อนที่สารจะมีความสมดุล สารกันชื้นบางชนิดดูดซับตัวบ่งชี้หรือที่รู้จักกันว่าสารดูดความชื้นสารกันชื้นที่มีคุณสมบัติคล้ายกันกับแบบธรรมดาทั่วไป สีของเม็ดเจลเปลี่ยนไปเมื่อบรรลุเงื่อนไขบางประการ ตัวอย่างเช่นเมื่อซิลิกาแห้งสารเคมีเปลี่ยนเป็นสีส้มบางส่วนเปลี่ยนเป็นสีเขียวโดยมีความชื้นอยู่และบางส่วนเปลี่ยนจากสีส้มเป็นสีขาว ซิลิกาสีน้ำเงินเปลี่ยนสีเป็นสีชมพูเมื่ออิ่มตัวอย่างสมบูรณ์

สารกันชื้นราคาเป็นทางเลือกที่ดีในการต่อสู้กับความชื้นที่โจมตีสมบัติอันมีค่าของคุณ เนื่องจากความสามารถในการดูดซับความชื้นได้ถึง 40% ของน้ำหนักของพวกเขาลูกปัดซิลิกาเจลมีการใช้วันนี้ในเกือบทุกพื้นที่ของการใช้งานรวมทั้งผู้ที่อยู่ในการดำเนินงานการค้าและธุรกิจ วันนี้แพ็คเก็ตซิลิกาเจลมีหลายขนาดเพื่อให้เหมาะกับความต้องการที่หลากหลาย หนึ่งในพื้นที่เหล่านี้ใช้ในการอบแห้งดอกไม้ที่จะขายเป็นบุหงาหรือเป็นเครื่องประดับ คุณสามารถใช้พวกมันในบ้านของคุณเพื่ออนุรักษ์ดอกไม้ที่มีความหมายกับคุณมากและคุณไม่ได้ใช้ในการทิ้ง