การตรวจสอบคุณภาพของระบนน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์

หนึ่งวันอันหรูหราทันสมัยที่เรามักจะมองข้ามไปคือความสามารถในการอาบน้ำอุ่นหรือฝักบัวที่ตวัดจากก๊อกน้ำ หากคุณเป็นเหมือนฉันการอาบน้ำอุ่นเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลายหลังจากวันที่วุ่นวายในที่ทำงาน วิธีที่ดียิ่งขึ้นในการบรรเทาความเครียดคือการใช้เวลาสองสามชั่วโมงในอ่างน้ำร้อนที่มีน้ำมันหอมระเหยผ่อนคลายสักสองสามหยด แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปและในหลาย ๆ ส่วนของโลกนั้นถูกมองว่าเป็นความหรูหราที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นที่คาดกันว่าบ้านโดยเฉลี่ยใช้เงินมากขึ้นในน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์กว่าความต้องการพลังงานอื่น ๆ ในบ้านส่วนใหญ่

สามารถทำได้โดยการใช้ไฟฟ้าสายส่งกำลังในการจ่ายไฟให้กับเครื่องทำน้ำอุ่น ข้อเสียคือไฟฟ้ากริดใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลที่เชื่อมโยงกับการก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมและมีขอบเขตจำกัดในที่สุด สิ่งนี้หมายความว่าในเวลาที่ใช้วิธีนี้เพื่อให้ความร้อนน้ำของคุณไม่ดีต่อโลกและไม่ดีสำหรับกระเป๋าเงินของคุณ อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้ระบบทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์บทความนี้จะอธิบายบางส่วนที่สำคัญและวิธีการทำงานของระบบ

สิ่งแรกที่ควรพิจารณาเมื่อคิดถึงน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์คือ

  • การทำให้บ้านของคุณมีประสิทธิภาพพลังงานมากขึ้นนี่หมายถึงการใช้พลังงานที่สร้างขึ้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดและได้รับพลังงานมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
  • ในแง่ของการสร้างน้ำร้อนนี้หมายถึงการหุ้มฉนวนถังน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ของคุณเพื่อให้ความร้อนไม่ได้หายไปกับสภาพแวดล้อมถังส่วนใหญ่มีฉนวนกันความร้อนบางรูปแบบ
  • แต่ถ้าระบบของคุณเก่าฉนวนอาจไม่ดีที่สุดหรืออาจต้องเปลี่ยนใหม่คุณควรดูที่สิ่งที่คุณใช้ด้วย นี่อาจเป็นเครื่องทำความร้อนชนิดต้านทานแบบเก่าและควรถูกแทนที่ด้วยเครื่องทำความร้อนที่ทันสมัยกว่าซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับน้ำร้อนได้ถึง 5 เท่า

ปั๊มน้ำร้อนเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์

ระบบเหล่านี้สามารถลดหรือขจัดความต้องการน้ำร้อนจากระบบกริด หลายคนเริ่มต้นด้วยระบบที่รวมเข้ากับระบบขับเคลื่อนกริดที่มีอยู่เพราะสิ่งนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุดหรือทำให้บ้านสะดุด เมื่อคน ๆ หนึ่งคุ้นเคยกับความคิดเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์มากขึ้นพวกเขาอาจย้ายไปยังการทำน้ำร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งหมด ระบบทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งสองประเภทเป็นที่รู้จักกันในชื่อนักสะสมแผ่นแบนและนักสะสมแบบกลุ่ม

นักสะสมแผ่นแบนเป็นเพียงความยาวของท่อที่ทำให้ของเหลวไหลผ่านได้ ท่อตั้งอยู่บนพื้นผิวที่สัมผัสกับแสงแดด ดังนั้นหลังคาจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดและอยู่นอกเส้นทางดังนั้นระบบจึงไม่น่าจะเสียหาย ท่อในตัวเก็บแผ่นเรียบถูกทาสีดำด้านล่างเพื่อดูดซับความร้อน น้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ช่วยในการดูดซับและกระจายแสงแดดให้เป็นของเหลว นักสะสมแบบเป็นถังเก็บน้ำที่มีฉนวนในการดูดซับความร้อน ดังนั้นพวกเขาจะถูกทาสีดำด้วย