การตัดสินใจเลือกเครื่องตัดแก๊สอย่างชาญฉลาดสำหรับการตัดเหล็ก

เครื่องตัดพลาสม่าได้กลายเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เครื่องเหล่านี้ได้ลดราคาด้วย มีหลายคนที่กำลังออกไปซื้อเครื่องตัดพลาสม่าในวันนี้ เครื่องตัดแก๊สพลาสม่าที่นำไฟฟ้าด้วยความช่วยเหลือของก๊าซไอออไนซ์ความเร็วสูงที่ถูกนำออกมาจากหัวฉีด ความเร็วสูงของอากาศที่แตกตัวเป็นไอออนจะเปลี่ยนเป็นพลาสมาเมื่อนำกระแสไฟฟ้าจากหัวฉีด พลาสมานี้ใช้สำหรับตัดแก๊สแผ่นโลหะเมื่อสัมผัสกับมัน แผ่นโลหะจะถูกหลอมและตัดตามแนวที่ต้องการด้วยความช่วยเหลือของเครื่องนี้

กระบวนการนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมปัจจุบัน นี่เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบสำหรับการตัดเหล็กและวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก วันนี้มือสมัครเล่นใช้วิธีนี้เหมือนกันเพราะง่ายและมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องมือตัดทั่วไปมีแนวทางบางอย่างที่คุณควรยึดถือเมื่อคุณจะซื้อเครื่องมือตัดแก๊สพลาสม่า สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยเสริมความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

แต่ยังช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

แต่ยังช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังจะซื้อ ปัจจัยแรกที่คุณต้องพิจารณาเมื่อคุณซื้อเครื่องมือดังกล่าวคือความหนาของวัสดุที่คุณจะใช้งาน สำหรับวัสดุที่มีความหนาสูงคุณควรเลือกเครื่องจักรที่มีระดับกำลังไฟสูง ยิ่งจำนวนแอมแปร์มากเท่าไรโลหะยิ่งหนาที่คุณสามารถตัดได้ อย่างไรก็ตามหากคุณทำงานกับโลหะแผ่นบาง ๆ คุณสามารถไปข้างหน้ากับเครื่องตัดแก๊สแอมแปร์ต่ำ สิ่งต่อไปที่คุณควรจำไว้คือความเร็วในการตัดหรืออัตราการผลิต หากคุณต้องการอัตราการผลิตสูงหรือความเร็วตัดสูง ถ้าอย่างนั้นคุณควรไปหาเครื่องที่มีระดับกำลังกระแสสูงอีกครั้ง

คะแนนแอมแปร์ที่ต่ำลงหมายถึงความเร็วในการตัดที่ลดลง อย่างไรก็ตามในการตัดโลหะทินเนอร์คุณภาพของการตัดจะลดลง ความเร็วในการตัดที่เหมาะสมจะได้รับจากเครื่องที่มีระดับกำลังไฟสูงนักบินอาร์คของเครื่องตัดแก๊สพลาสม่ามักจะทำกับอากาศเพื่อสร้างความถี่สูง บางครั้งทำให้เกิดปัญหากับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ที่อยู่รอบตัวเครื่องตัดแก๊ส ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณจัดการพื้นที่เพียงพอระหว่างเครื่องและเครื่องมือตัดแก๊สพลาสม่า

สิ่งนี้จะช่วยให้คุณควบคุมงานของคุณได้มากขึ้น

สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณจะไม่ได้รับความเสียหายจากกระแสไฟฟ้าในอากาศขณะที่เครื่องกำลังทำงานเมื่อเลือกเครื่องตัดแก๊สพลาสม่าคุณควรดูการสาธิตผลิตภัณฑ์และทำการทดสอบจำนวนมากจนกว่าคุณจะพอใจกับเครื่อง คุณควรพยายามไปหาเครื่องตัดที่มีส่วนโค้งนักบินสูง สิ่งนี้จะช่วยให้คุณควบคุมงานของคุณได้มากขึ้นและจะเพิ่มคุณภาพของงาน ซื้อจากผู้ขายที่มีชื่อเสียงเสมอ ผู้ขายส่วนใหญ่ในปัจจุบันให้การสนับสนุนผู้บริโภคทั้งหมดดังนั้นคุณจะไม่มีปัญหากับเครื่องในภายหลังหลายคนได้รับประโยชน์จากการใช้เครื่องตัดแก๊สอาร์คพลาสม่าอาร์คแบบมือถืออากาศ

และพวกเขาก็แทบจะไม่อยากกลับไปใช้กระบวนการตัดแบบกลไกใด ๆ เลย Fabricators, ผู้รับเหมา, พนักงานซ่อมบำรุง, ศิลปินและแม้กระทั่งบุคลากร DIY กำลังเลือกใช้เครื่องอาร์คพลาสม่า ข้อดีของการใช้เครื่องตัดเหล็กมีมากมาย พวกเขาตัดได้เร็วขึ้นไม่ต้องใช้วงจรความร้อนล่วงหน้าตัดแก๊สโลหะใด ๆ ที่ดำเนินการไฟฟ้าอนุญาตให้พกพาไปรอบ ๆ ไซต์งานและลดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความร้อน ยิ่งไปกว่านั้นระดับการผลิตยังได้รับการปรับปรุงและลดต้นทุนการตัด