สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องตัดพลาสม่า

หัวตัดพลาสม่ามีรูปร่างและขนาดที่หลากหลายทำให้เกิดความสับสนว่าจะซื้ออะไร โดยทั่วไปแล้วสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือสิ่งที่คุณต้องการให้ทำเกือบตลอดเวลา สิ่งนี้จะกำหนดประเภทและขนาดของความต้องการของคุณ สำหรับบางคนเครื่องตัดพลาสมาอาจดูช้าขึ้นอยู่กับวัสดุที่คุณจะตัด คุณจำเป็นต้องรู้ว่าพวกเขาจะตัดอย่างแม่นยำและความหนาของโลหะบางส่วนอาจใช้เวลานานกว่าที่คนอื่นจะตัดด้วยวิธีนี้ เครื่องตัดพลาสม่าบางรุ่นจะต้องใช้คอมเพรสเซอร์สำหรับบางสิ่งบางอย่างดังนั้นคุณจะต้องรู้ว่าคุณต้องการสิ่งนี้ก่อนที่จะซื้อหรือไม่ คุณจะต้องเลือกสิ่งที่สามารถตัดความหนาได้มากกว่าที่คุณคาดหวังไว้เกือบตลอดเวลาเพื่อให้คุณมีความยืดหยุ่น

เครื่องตัดพลาสม่าว่าโลหะใด ๆ ที่เป็นตัวนำไฟฟ้า

สามารถตัดได้ด้วยเครื่องตัดพลาสม่า เหล่านี้เป็นโลหะเช่นทองแดงอลูมิเนียมสแตนเลสและเหล็กชนิดอื่น ๆ คุณจะต้องใช้แก๊สในการตัดและคนส่วนใหญ่ใช้ลมอัด อากาศชนิดนี้มาในรูปแบบเครื่องตัดพลาสม่า คุณต้องการทราบลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีที่คอมเพรสเซอร์จะทำเพราะนี่คือสิ่งที่ทำให้เครื่องพลาสมาของคุณทำงานอย่างต่อเนื่อง คุณจะต้องตรวจสอบปอนด์ของเครื่องตัดพลาสม่าต่อตารางนิ้วเพราะจะบอกคุณว่าคุณต้องใช้แรงดันมากแค่ไหนในการรันเครื่อง

อีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องการซื้อสำหรับเครื่องตัดพลาสม่าของคุณก็คืออากาศแห้งเพราะมันช่วยเก็บความชื้นออกจากสายโดยการเดินทางไปกับมันและช่วยให้มันออกจากปลายไฟฉาย วิธีนี้จะช่วยให้คุณรักษาวัสดุสิ้นเปลืองได้นานขึ้น หากต้องการทราบว่าคุณต้องการเครื่องจักรขนาดใหญ่เพียงใดคุณจะต้องพิจารณาความเร็วที่คุณต้องการให้เครื่องตัดโลหะของคุณ คุณจะต้องตัดสินใจประเภทของโลหะและความหนาของมันเพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดความเร็วโดยรวมของประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องตัดพลาสม่าของคุณ

คุณจะต้องการทราบพลังที่คุณจะต้องใช้ในเครื่องของคุณ

  • สิ่งนี้จะแตกต่างกันไปตามสิ่งที่คุณทำคุณสามารถรับแรงดันไฟฟ้าขนาดเล็กหรือชิ้นส่วนที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับแรงดันไฟฟ้าได้หลากหลายขึ้นอยู่กับเครื่องตัดพลาสมา
  • ซึ่งสามารถใช้ในสนามไฟฟ้าได้หากคุณต้องการเครื่องตัดพลาสม่าที่พกพาได้น้ำหนักและขนาดของเครื่องก็สำคัญ สุดท้ายให้แน่ใจว่าสวมอุปกรณ์ความปลอดภัย
  • เสื้อผ้าที่เหมาะสมเมื่อคุณใช้เครื่องตัดพลาสม่า ตัวอย่างเช่นคุณจะต้องใช้หน้ากากเต็มหน้าเพื่อปกป้องคุณจากลำแสงมักจะป้องกัน 5 หรือ 6 เฉดสีจะทำงาน
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นที่ที่คุณทำงานนั้นมีการระบายอากาศและใช้ความระมัดระวังเกี่ยวกับเสียงอุณหภูมิแรงดันไฟฟ้าสูงและควัน