แนวโน้มการใช้ท่อ pvc

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทั่วโลกความสำคัญของท่อ pvc ในการออกแบบระบบท่อสำหรับน้ำประปาสาธารณะและอุตสาหกรรมและการขนส่งสิ่งปฏิกูลเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แนวโน้มนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในพลาสติกในฐานะวัสดุท่อซึ่งอาจเป็นเพราะส่วนใหญ่มาจากความรู้และประสบการณ์ทั่วโลกในสาขานี้ พลาสติกส่วนใหญ่ผลิตจากปิโตรเคมีโดยมีปิโตรเลียมเป็นวัตถุดิบ ในบริบทนี้อาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะทราบว่าการบริโภคปิโตรเลียมของโลกมีลักษณะอย่างไร มีเพียง 4% ของการผลิตน้ำมันที่ใช้ในการผลิตพลาสติกของโลกในขณะที่ 96%

การใช้ท่อ pvc กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว

image

ในตอนแรกความคิดในการใช้ท่อพลาสติกกับเครื่องทำน้ำอุ่นอาจฟังดูไม่เข้ากัน ปัญหาที่ชัดเจนที่สุดที่เราสามารถคาดเดาได้คือน้ำร้อนละลายท่อ pvc ราคาถูก มีพลาสติกหลายประเภทในตลาด ชามที่ใช้ในเตาไมโครเวฟก็ทำจากพลาสติกเช่นกัน แม้ว่าอาหารจะได้รับความร้อนถึงอุณหภูมิที่สูงมาก แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับภาชนะพลาสติก ดังนั้นตราบใดที่คุณเลือกพลาสติกที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้งและท่อประปาคุณก็ไม่ควรประสบปัญหาใด ๆ ข้อดีของการใช้พลาสติกคืออะไร พลาสติกมีความยืดหยุ่นเมื่อเทียบกับสารอื่น ๆ เช่นท่อเหล็กหรือโลหะ

ดังนั้นคุณสามารถติดตั้งท่อ pvc ได้โดยไม่ยากไม่ว่ารูปร่างจะบิดเบี้ยวหรือบิดเบี้ยวแค่ไหน ตราบเท่าที่มีพื้นที่เพียงพอให้น้ำไหลโดยไม่มีสิ่งอุดตันคุณสามารถโค้งงอท่อในลักษณะใดก็ได้ที่คุณต้องการ หากคุณวางฮีตเตอร์ไว้บนหิ้งและหากคุณต้องการโค้งงอน้ำผ่านทางเลี้ยวเป็นรูปตัว คุณสามารถใช้ท่อพลาสติกได้อย่างง่ายดาย  ท่อ pvc โลหะสำหรับตัวเลือกดังกล่าวจะเป็นเรื่องที่มีราคาแพงและซับซ้อนมาก ยิ่งไปกว่านั้นข้อต่อจำนวนมากจะเพิ่มโอกาสในการรั่วไหลเท่านั้น ไม่มีปัญหานี้กับท่อพลาสติกเนื่องจากสามารถบิดงอได้หรือเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ตามความต้องการของคุณ

จุดสัมผัสระหว่างพลาสติกกับเต้าเสียบของเครื่องทำน้ำอุ่น

เป็นจุดที่สำคัญที่สุด ตราบใดที่คุณใช้เกลียวโลหะเพื่อเชื่อมต่อท่อ pvc เข้ากับเครื่องทำน้ำอุ่นคุณก็ไม่ควรประสบปัญหาใด ๆ โลหะจะดูดซับความร้อนได้มากและน้ำจะไหลผ่านได้เร็วมากก่อนที่ท่อจะเสียหาย วิธีง่ายๆนี้จะใช้งานได้นานมากและจะให้ความคุ้มค่า สามารถใช้ท่อและอุปกรณ์พลาสติกสำหรับอุปกรณ์ทำน้ำร้อนและเครื่องทำความร้อนส่วนกลางได้ ใช้งานง่ายและช่วยให้ช่างประปา DIY จัดการงานได้หลากหลายประเภท

ท่อ pvc ราคาได้กลายเป็นวัสดุระบบประปาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการระบายน้ำบนพื้นดินด้านบนและด้านล่างสำหรับการเก็บและกำจัดน้ำฝนและสำหรับการระบายน้ำใต้ดิน ในรูปแบบของท่อโพลีทีนสีดำยังกลายเป็นวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการขนส่งทางน้ำในพื้นที่ตั้งแคมป์และฟาร์ม อย่างไรก็ตามในบ้านหากยังไม่ได้รับความนิยม