รายละเอียดอย่างรวดเร็วของเสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์มีมาตั้งแต่สมัยโรมันโบราณและชาวอียิปต์ ในขณะนั้น มีเสาเข็มไมโครไพล์หลายชนิดที่เรียกว่าคอนกรีตโรมัน ซึ่งทำจากปูนขาว ปอซโซลานา และหินภูเขาไฟ คอนกรีตโรมันอาจเป็นหนึ่งในคอนกรีตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก หลักฐานของความแข็งแรงของวัสดุสามารถพบได้ในสถาปัตยกรรมโรมันโบราณที่ยังคงยืนอยู่ในปัจจุบัน สมัยนั้นวัสดุถูกสร้างขึ้นโดยไม่ต้องใช้โรงผสมคอนกรีตที่ทันสมัย น่าแปลกใจที่ผลิตภัณฑ์สามารถทนต่อการทดสอบของเวลา

เสาเข็มไมโครไพล์ทำมาจากอะไรกันแน่

หลายคนดูถูกวิทยาศาสตร์ที่เข้าสู่การผลิตที่เป็นรูปธรรม อันที่จริง ให้ถามใครก็ได้ และพวกเขาอาจจะไม่สามารถบอกคุณได้ว่ามีหลากหลายพันธุ์ แต่นั่นเป็นการก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าว เสาเข็มไมโครไพล์ทำขึ้นจากส่วนผสมต่อไปนี้ ซีเมนต์ น้ำ มวลรวม การเสริมแรงและส่วนผสมทางเคมีและแร่ธาตุ คนส่วนใหญ่คิดว่าปูนซีเมนต์และคอนกรีตเป็นหนึ่งเดียวกัน แม้ว่าคำศัพท์จะใช้แทนกันได้ แต่ก็ต่างกัน ปูนซีเมนต์เป็นส่วนประกอบของเสาเข็มไมโครไพล์ แต่ก็ไม่สามารถพูดถึงอย่างอื่นได้ คอนกรีตแตกต่างกันอย่างไรเชื่อหรือไม่ว่าเสาเข็มไมโครไพล์มีหลายประเภท  เป็นวัสดุที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคย

เสาเข็มไมโครไพล์นี้สามารถบำบัดในขณะที่ยังเปียกอยู่เพื่อเลียนแบบอิฐ ไม้ หรือหินกรวด เป็นต้น การออกแบบการผสมคอนกรีตมีความซับซ้อน นอกจากนี้ยังเป็นวัสดุที่ค่อนข้างหลากหลาย กล่าวคือเนื่องจากการออกแบบคอนกรีตสามารถปรับให้เข้ากับแต่ละโครงการได้ ตัวอย่างเช่น เสาเข็มไมโครไพล์ที่ใช้สำหรับบ้านสมัยใหม่จะแตกต่างจากคอนกรีตที่ใช้สำหรับอาคารสูง การออกแบบคอนกรีตได้รับการปรับแต่งตามความต้องการที่แตกต่างกัน เช่น ข้อกำหนดด้านความแข็งแรงและน้ำหนัก

เสาเข็มไมโครไพล์ถูกผลิตขึ้นด้วยมือ

เช่นเดียวกับโครงการขนาดเล็กในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการขนาดใหญ่จะใช้โรงงานเสาเข็มไมโครไพล์ โรงงานผสมคอนกรีตเป็นโรงงานผลิตที่ผสมส่วนผสมเสาเข็มไมโครไพล์ก่อนส่งไปยังสถานที่ก่อสร้าง มีโรงผสมเสาเข็มไมโครไพล์สองประเภท อย่างแรกคือโรงผสมสำเร็จรูปที่ผสมส่วนผสมทั้งหมด ยกเว้นน้ำ ประการที่สองเรียกว่าโรงผสมกลางซึ่งรวมส่วนผสมทั้งหมดไว้ที่ศูนย์กลาง ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายของอดีตจะถูกส่งไปยังสถานที่ก่อสร้าง

การใช้สิ่งดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อสถานที่ก่อสร้างด้วยเหตุผลสองประการ หนึ่ง มันช่วยขจัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากของเสีย เสาเข็มไมโครไพล์ ราคาสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าสำหรับโครงการ จะมีการสร้างจำนวนเงินที่แน่นอน สิ่งนี้ทำเพื่อไม่ให้มีอุปทานมากเกินไป ประโยชน์ที่สองคือช่วยขจัดความไร้ประสิทธิภาพในสถานที่ก่อสร้าง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.megamicropile.com