อภิปรายการป้องกันแบบพาสซีฟที่กำหนดโดยประตูหนีไฟ

บ้านและอาคารขนาดใหญ่ต้องการประตูหนีไฟเพราะเป็นส่วนที่ไม่โต้ตอบที่จะป้องกันการแพร่กระจายของไฟ คุณรู้อะไรเกี่ยวกับการป้องกันอัคคีภัยแบบพาสซีฟ คุณภาพการป้องกันนี้เป็นการป้องกันหลักของโครงสร้างที่รวมเข้ากับส่วนประกอบภายใน เช่น ประตู ผนัง และหน้าต่าง มีหลายครั้งที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็วภายในอาคาร และคุณไม่สามารถทำอะไรกับมันได้เว้นแต่จะมีทีมกู้ภัยอยู่ใกล้เคียง ในกรณีที่ไม่มีการช่วยเหลือด้านอัคคีภัย อุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยแบบพาสซีฟจะทำงานเพื่อให้ประชาชนมีโอกาสหลบหนีจากพื้นที่ที่ถูกไฟไหม้เป็นอย่างน้อย

ประตูหนีไฟตอบสนองต่อการแพร่กระจายของควัน

ความร้อน และเปลวไฟ โดยปิดกั้นทางไปยังส่วนอื่นๆ ของอาคารในช่วงเวลาหนึ่ง สมมติว่าคุณซื้อประตูที่สามารถทนไฟได้ประมาณ 120 นาที หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมง ประตูของคุณจะเริ่มได้รับผลกระทบจากไฟไหม้และอาจยอมแพ้ในที่สุด แต่คนที่ควรจะหนีออกมาได้ออกไปแล้วเนื่องจากความปลอดภัยจากประตูเฉพาะ ไม่ว่าหน่วยกู้ภัยจะมาตรงเวลาหรือไม่ก็ตาม การมีประตูหนีไฟก็เพียงพอที่จะให้ผู้คนมีโอกาสแสวงหาความปลอดภัยด้วยตนเอง หากเกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่ที่มีประตูกันไฟป้องกันไว้ มีการป้องกันทันทีสำหรับผู้อยู่อาศัยในโครงสร้างเมื่อมีประตูที่ทนไฟได้

มิฉะนั้น เปลวไฟจะเผาผลาญทุกอย่างภายในไม่กี่นาที โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีสารไวไฟที่ติดไฟแล้ว เหล่านี้เป็นช่วงเวลาที่อันตรายเกินกว่าจะปล่อยให้มีโอกาส ดังนั้นจึงขอแนะนำว่าโครงสร้างขนาดใหญ่ที่มีความสูงหลายชั้นควรจัดให้มีทางออกหนีไฟและประตูหนีไฟสำหรับผู้โดยสารที่สามารถกันไฟได้ ประตูหนีไฟเหล่านี้แยกแยะได้ง่ายเพราะมีเครื่องหมายและฉลากที่ให้ข้อมูลของผู้ผลิตประตูและระดับของประตู การให้คะแนนคือจำนวนนาที

ผู้ครอบครองอาคารต้องรู้เกี่ยวกับประตูหนีไฟ

ผ่านแผนผังหนีไฟซึ่งควรสอนให้ทราบเป็นระยะๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้อยู่อาศัยเป็นคนงานหรือผู้อยู่อาศัย มีการใช้อาคารทั้งเป็นที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน จึงมีทุก ๆ เหตุผลที่คนบางช่วงจะออกจากสถานที่และจะมีคนใหม่เข้ามา นี่คือเหตุผลที่ควรมีการวางแผนทางหนีไฟซ้ำกับผู้อยู่อาศัยแม้ว่าบางคน พวกเขาเคยได้ยินคำแนะนำครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อประโยชน์ของผู้มาใหม่ ผู้คนจะได้รับการสอนวิธีการปฏิบัติตนในช่วงวิกฤตไฟไหม้

เส้นทางที่พวกเขาควรทำเมื่อแสวงหาทางออก เหตุใดจึงจำเป็นต้องทำการตรวจสอบชุดประตูที่เรียกว่าทนไฟเป็นประจำ ประตูหนีไฟต้องได้รับการตรวจสอบเป็นประจำตามกฎข้อบังคับประตูหนีไฟ เพื่อให้ทำงานได้ดีหากจำเป็นต้องทำงานในระหว่างเกิดภัยพิบัติจากอัคคีภัย เนื่องจากไฟเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เสมอ ประตูจึงต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและใช้มาตรการป้องกันล่วงหน้าทั้งหมด ประตูเหล่านี้ได้รับการตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบ

ประตูหนีไฟ