CPAP เป็นวิธีรักษาภาวะหยุดหายใจ

ผู้ป่วยภาวะหยุดหายใจขณะหลับอาจหมดกำลังใจเกี่ยวกับทางเลือกในการรักษา ทุกคืนจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทันตกรรมและอุปกรณ์ CPAP มิฉะนั้นการผ่าตัดที่เจ็บปวดโดยไม่มีการรับประกันความสำเร็จอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอาจทำให้ท้อใจได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องระลึกไว้เสมอว่าปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงของการไม่รับการรักษานั้นมีความสำคัญ ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับที่ไม่ได้รับการรักษาช่วยเพิ่มอันตรายของ: การเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง ประสิทธิภาพในการทำงานหรือบนท้องถนนลดลง (การขับรถ) และอาการหัวใจวาย

คาดว่ามีเพียง 10% ของผู้ที่มีภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ

เท่านั้นที่ได้รับการรักษา คนส่วนใหญ่ที่เหลือ 90% ตระหนักดีว่าตนเองมีปัญหา อย่างไรก็ตาม ตัดสินใจที่จะไม่รับการรักษา ประเด็นของการรักษาที่ลดลงเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล อย่างไรก็ตาม มันสร้างอันตรายอย่างใหญ่หลวงต่อเราทุกคน เมื่อมีคนทุกข์ทรมานจากภาวะหยุดหายใจขณะหลับที่ไม่ได้รับการรักษา ตัดสินใจขับรถ คำถามคือ หากคุณมีอาการหยุดหายใจขณะหลับ คุณจะปล่อยให้ไม่แสดงและเข้ารับการรักษาก่อนที่จะสายเกินไปจริง ๆ ได้ไหม

ความดันทางเดินหายใจบวกอย่างต่อเนื่องหรือ CPAP เป็นวิธีรักษาภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับที่กำหนดโดยทั่วไป ภาวะหยุดหายใจขณะหลับเป็นภาวะที่การหยุดหายใจเกิดจากเนื้อเยื่อทางเดินหายใจที่ยุบหรือปิดกั้นทางเดินหายใจระหว่างการนอนหลับ ตอนเหล่านี้สามารถอยู่ได้นานถึง 2 ถึง 30 วินาทีในแต่ละครั้งส่งผลให้การนอนหลับถูกขัดจังหวะอย่างร้ายแรงสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพ

วัตถุประสงค์หลักของการบำบัดด้วยอุปกรณ์ CPAP คือ

การเปิดทางเดินหายใจอุดกั้นเพื่อไม่ให้ล้มเหลวระหว่างการนอนหลับ แม้ว่าจะมีการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับประเภทอื่นๆ เช่น อุปกรณ์ทันตกรรมและการผ่าตัดที่สามารถแก้ไขทางเดินลมหายใจที่อุดตันเมื่อสัมผัสทางเดินหายใจเบื้องต้น แต่อุปกรณ์ CPAP เท่านั้นที่สามารถเปิดทางเดินลมหายใจในส่วนล่างของทางเดินหายใจซึ่งมักได้รับผลกระทบจากภาวะหยุดหายใจขณะหลับ . อุปกรณ์ CPAP นั้นใหญ่กว่ากล่องรองเท้าเล็กน้อย และใช้แรงดันอากาศเพื่อเปิดเนื้อเยื่อของทางเดินหายใจตลอดการนอนหลับ อุปกรณ์อุปกรณ์ CPAP จ่ายอากาศผ่านหน้ากากหรือจมูกภายใต้ความกดดัน

เมื่อแต่ละคนหายใจเข้า ความกดอากาศที่ไม่รุนแรงจะทำให้เนื้อเยื่อจมูก คอ และเพดานปากเปิดอยู่เสมอ ผู้ป่วยอุปกรณ์ CPAP เกือบทั้งหมดแจ้งว่ารู้สึกได้ถึงความกดอากาศ อย่างไรก็ตาม พวกเขาสามารถหายใจออกและหายใจเข้าได้โดยไม่ยาก อุปกรณ์ CPAP จะส่งแรงดันอากาศผ่านท่อขนาดเล็กที่เชื่อมต่อกับหน้ากากหยุดหายใจขณะหลับ อากาศสามารถอยู่ที่อุณหภูมิห้อง ร้อนหรือชื้น ขึ้นอยู่กับผู้ประสบภัย เพื่อหลีกเลี่ยงการรั่วไหลของอากาศ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.medchoice.co.th/โปรดระวัง-การทำความสะอา/