อันตรายของกรดไหลย้อนที่ไม่ได้บำบัด

กรดไหลย้อน การรู้วิธีปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อรักษาและป้องกันกรดไหลย้อนเป็นสิ่งที่สำคัญมากหากคุณเป็นโรคกรดไหลย้อน gastroesophageal (GERD) เพราะกรดไหลย้อนในระยะยาวและบ่อยครั้งอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนทางสุขภาพที่ร้ายแรงหลายอย่างซึ่งในบางกรณีอาจเป็นได้ อันตรายถึงชีวิต ปัญหาประเภทใดที่สามารถเกิดขึ้นได้ การเกิดขึ้นของกรดที่ลุกลามไปยังหลอดอาหารจะทำให้เกิดการอักเสบของหลอดอาหาร (esophagitis) ในที่สุด หากการอักเสบไม่ได้รับอนุญาตให้รักษาภาวะแทรกซ้อนด้านสุขภาพอื่น ๆ

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ถ้าไม่รักษากรดไหลย้อน

อาการไอและโรคหอบหืด กรดระคายเคืองสามารถกระตุ้นเส้นประสาทภายในหลอดอาหารที่เกี่ยวข้องกับปอด นี้อาจนำไปสู่การหดตัวของสายการบินที่เรียกไอในผู้ที่ไม่หืดและอาจส่งผลให้เกิดการโจมตีโรคหอบหืดในผู้ที่ประสบโรคหอบหืด

นอกเหนือจากความเครียดที่เกี่ยวข้องกับกรดของปอดทำให้เกิดความทะเยอทะยาน (กรดที่ไหลย้อนเข้าสู่ปอด) อาจเกิดขึ้นได้ การสำลักอาจทำให้เกิดการอักเสบภายในปอดซึ่งอาจนำไปสู่อาการต่างๆเช่นไอหายใจไม่ออก หรือหายใจถี่ การอักเสบของปอดอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลให้เกิดแผลเป็นในปอดเช่นเดียวกับการติดเชื้อในปอดที่อาจทำให้เกิดโรคปอดบวม

แผล ในกระเพาะหลอดอาหารเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดความเสียหายในเยื่อบุหลอดอาหาร เมื่อเกิดความเสียหายกรดไหลย้อนสามารถผ่านเยื่อบุหลอดอาหารและแผลที่เรียกว่าเป็นแผลพุพองสามารถสร้างที่ผิวของเนื้อเยื่อผนังหลอดอาหารได้ถูกกินโดยกรด แผลมักเจ็บปวดเพราะสามารถกระตุ้นการอักเสบเพิ่มเติมซึ่งเป็นสาเหตุของการพังทลายของหลอดเลือดที่หลอดอาหารซึ่งจะทำให้เลือดออกในหลอดอาหารได้ หากเลือดออกรุนแรงผู้ป่วยอาจต้องได้รับการถ่ายเลือดหรือการผ่าตัด แผลที่สามารถรักษาได้โดยการสร้างเนื้อเยื่อแผลเป็นเมื่อการอักเสบหยุด

Barrett’s esophagus  ประมาณ 10% ของคนที่มี GERD จะพัฒนาสภาพที่เรียกว่าหลอดอาหารของ Barrett หลอดอาหารของ Barrett มักเกิดขึ้นเมื่อหลอดอาหารล่างได้รับความเสียหายจากกรดไหลย้อนที่ยืดเยื้อซึ่งเป็นสาเหตุของเซลล์ที่อยู่ที่นั่นเพื่อรับ metaplasia (cellular change) Metaplasia เปลี่ยนองค์ประกอบของเซลล์ที่เรียงรายไปที่ผนังหลอดอาหารล่างและเปลี่ยนสีของหลอดอาหารจากสีชมพูที่มีสุขภาพดีเป็นสีปลาแซลมอน การเปลี่ยนแปลงของเซลล์เกิดขึ้นเพื่อให้เซลล์ในหลอดอาหารใกล้เคียงกับที่มีอยู่ภายในกระเพาะอาหารและลำไส้เพื่อช่วยให้พวกเขาทนต่อการรับกรดได้ดีขึ้น แม้ว่าความรู้สึกนี้อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อนความเป็นจริงก็คือหลอดอาหารของ Barrett อาจเจ็บปวดมากและการเปลี่ยนแปลงของเซลล์จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งหลอดอาหาร