ผ้าม่านกันเสียงหรือลดเสียงรบกวนคืออะไร

ผ้าม่านกันเสียงเป็นผ้าม่านทุกประเภทที่ช่วยกันเสียงรบกวน แต่ความจริงที่โชคร้ายอย่างหนึ่งก็คือพวกเขาไม่สามารถปิดกั้นทุกอย่างได้ ในขณะที่ผู้คนขยับเข้าใกล้การทำงานในเมืองใหญ่ ๆ ความต้องการที่จะช่วยกำจัดเสียงรบกวนก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เสียงรบกวนมาจากรถยนต์ทุกรูปแบบบนถนนที่วุ่นวายเพื่อนบ้านคนดังหรือผู้คนที่เดินโดยเพิ่มความต้องการวิธีการป้องกันหรือลดเสียงรบกวน คุณสามารถเรียกการลดเสียงรบกวนด้วยม่านหรือลดเสียงได้และยังมีคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อธิบายการใช้ม่านกันเสียงเช่นการแยกเสียงและการลดเสียง

ผ้าห่มอะคูสติกสามารถช่วยได้มากในพื้นที่ที่ยากที่จะได้ยินเสียงของตัวคุณเอง น่าเสียดายที่ไม่มีชุดผ้าม่านที่จะทำให้ห้องกันเสียงได้อย่างสมบูรณ์แม้ว่าคุณจะช่วยทำผ้าม่านพับด้วยผ้าห่มกันเสียง หากคุณกำลังมองหาห้องกันเสียงที่สมบูรณ์มีตัวเลือกอื่น ๆ เช่นหน้าต่างบานคู่สองชั้นฉนวนกันความร้อนพิเศษในผนังหรือแม้แต่ ประเภทอื่น อย่างไรก็ตามหากคุณกำลังมองหาเพียงเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนและนอนหลับได้ดีขึ้นในขณะที่รักษาต้นทุนให้ต่ำ

มีผ้าม่านห้องนั่งเล่นที่ค่อนข้างบางที่ช่วยลดเสียงรบกวนเล็กน้อย แต่ในทางกลับกันคือโรงละครและผ้าม่านอคูสติกที่ปิดกั้นมากขึ้น แต่สิ่งเหล่านี้มักจะมีราคาแพงกว่ามาก ผ้าม่านหลายชนิดจะมีหลายชั้นเช่นโฟมหรือไวนิลที่สามารถช่วยลดเสียงรบกวนที่น่ารำคาญ ผ้าม่านที่มีหลายชั้นแม้ว่าบางเป็นคนที่มีผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เมื่อเร็ว ๆ นี้การตั้งค่าม่านคู่ซึ่งลดเสียงรบกวนยิ่งทวีความนิยมมากขึ้นเพื่อลดเสียงรบกวนยิ่งขึ้น

สิ่งที่ต้องมองหาในชุดลดเสียงรบกวนหรือผ้าม่านกันเสียงที่ดี

ในขณะที่ซื้อผ้าม่านมักจะมีคำดับและลดค่าใช้จ่ายในการทำความร้อน แต่ผ้าม่านจำนวนมากไม่ค่อยพูดคุยเกี่ยวกับเสียงที่พวกเขาลดจริง ๆ ข่าวดีก็คือคุณมักจะมองหาถ้อยคำบางอย่างในรายละเอียดที่เกิดขึ้นจริงเพื่อวัดว่าพวกเขาช่วยได้ทั้งหมดสิ่งแรกคือการดูว่าการถักทอแน่นแค่ไหนและถ้ามันเป็นเรื่องจริง ถ้าผ้าม่านบอกว่ามีความมืดมน 99% หมายความว่าผ้าม่านนั้นผ่านโพลิเมอร์ยางเหลวอย่างน้อย 3 ชั้น สิ่งนี้ช่วยไม่เพียง แต่ปิดช่องว่างดังนั้นจึงไม่มีแสงเข้ามา

แต่ช่วยลดเสียงเนื่องจากมีโอกาสน้อยลงที่จะเข้าไปได้อย่างไรก็ตามดูความคิดเห็นที่ระบุว่าพวกเขาเห็นแสงเข้ามาเพราะอาจไม่ได้เคลือบและ คุณจะไม่ได้รับการลดเสียงรบกวนเท่าที่คุณต้องการ สิ่งต่อไปที่ควรมองหาคือผ้าหนาหรือหนาเพียงใดเพราะผ้าหนากว่าผ้าม่านราคาที่กันเสียงได้ดีกว่า ในขณะที่มันอาจเห็นได้ชัดว่าหลีกเลี่ยงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผ้าไหมในผ้าม่านของคุณเพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ปิดกั้นเสียงใด ๆ สิ่งสุดท้ายที่ต้องทำคือทดสอบม่านด้วยตัวเอง ไม่ใช่ว่าผ้าม่านทั้งหมดจะปิดกั้นเสียงรบกวนที่คุณคิดว่าจะเป็นดังนั้นคุณอาจต้องทดลองกับชุดม่านที่แตกต่างกันสองสามชุดก่อนที่คุณจะพบชุดที่สมบูรณ์แบบนั้น