ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการขึ้นรูปโลหะแผ่นไทเทเนียมและการใช้งาน

แผ่นไทเทเนียม ชีทเมทัลกลายเป็นแง่มุมของชีวิตประจำวันที่ทันสมัยสำหรับคนจำนวนมากและไม่ว่าพวกเขาจะตระหนักถึงสิ่งนี้หรือไม่ก็ตามวัสดุก่อสร้างที่มีราคาไม่แพงถูกนำมาใช้ในเกือบทุกอย่างตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไว โดยทั่วไปเมื่อผู้คนนึกถึงแผ่นโลหะพวกเขานึกถึงอลูมิเนียมหรือเหล็กเนื่องจากเป็นรูปแบบที่ใช้กันทั่วไปซึ่งสามารถมองเห็นได้ แต่สิ่งที่หลายคนไม่ทราบก็คือกระบวนการสร้างแผ่นโลหะนั้นถูกนำไปใช้กับโลหะหลายชนิดและได้รับชื่อที่แตกต่างกันเนื่องจากโดยทั่วไปแล้วพวกเขามีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันแล้วทำการก่อสร้าง สำหรับตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดฟอยล์ดีบุกเป็นจริงชนิดของแผ่นโลหะของมาตรวัดสูงเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถงอและฉีกได้ง่ายสำหรับวัตถุประสงค์ต่างๆ

อีกรูปแบบทั่วไปของแผ่นโลหะเป็นที่รู้จักกันเป็น ใบไม้ ที่ทองคำทองคำขาวหรือเงินจะกลายเป็นแผ่นไทเทเนียมราคาถูก ะและใช้เป็นรูปแบบของการตกแต่งครอบคลุมสำหรับเครื่องประดับธรรมดาหรือรูปปั้น นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารในยุโรปที่มีหัวม้าทำด้วยไม้หุ้มด้วยทองคำเปลวข้างนอกประตูเพื่อแสดงว่าพวกเขาเสิร์ฟเนื้อม้าในจานของพวกเขา แต่มีกี่คนที่คิดว่านี่เป็นโลหะแผ่น นอกเหนือจากการตกแต่งแล้วยังใช้สไตล์ใบไม้และแผ่นแบบดั้งเดิมในการผลิตสายไฟและตัวเร่งปฏิกิริยาเพื่อยืดทรัพยากรที่มีอยู่อย่าง จำกัด ให้มากที่สุดสำหรับการใช้งานที่สามารถรับได้ อย่างไรก็ตามมันไม่ได้เป็นเพียงโลหะมีค่าที่ใช้ควบคู่กับอลูมิเนียมและเหล็กสำหรับการก่อสร้างแผ่นโลหะ ทองเหลืองทองแดงนิกเกิลดีบุกและไททาเนียมล้วนถูกจัดวางเป็นแผ่นสำหรับการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่เครื่องใช้ในครัวเรือนไปจนถึงชั้นนอกของยอดอาคารไครสเลอร์

การขึ้นรูปโลหะแผ่นไทเทเนียม

ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่าแผ่นโลหะนั้นมีการใช้งานที่กว้างขวางและกว้างขวาง แต่มีเพียงไม่กี่คนที่เข้าใจว่าการผลิตหรือวิธีการที่หลากหลายที่สามารถนำมาใช้เป็นรูปทรงที่ใช้ได้ รูปแบบของแผ่นจะเกิดขึ้นเมื่อโลหะที่ใช้ถูกเทลงในแม่พิมพ์รูปสี่เหลี่ยมเพื่อทำให้เย็นลงในแท่งโลหะที่ถูกล้างด้วยสารเคมีต่าง ๆ เพื่อ ‘ดอง’ ทำความสะอาดและกำจัดสิ่งสกปรกที่อาจยังคงอยู่ในโลหะ เมื่อโลหะได้รับการดองมันจะถูกส่งผ่านระหว่างเข้าไปใน presser ที่ลิ่มโลหะจะถูกเรียกใช้ระหว่างสองลูกกลิ้งเพื่อทำให้โลหะบาง ๆ ออกมาซ้ำแล้วซ้ำอีกจนกว่าโลหะจะถึงความกว้างที่เหมาะสม กระบวนการนี้ยังทำให้โลหะแข็งขึ้นเพื่อที่จะสามารถทนต่อความเครียดได้มากขึ้นและยากต่อการแตกหัก เมื่อโลหะมีความหนาตามต้องการแล้วแผ่นไทเทเนียมก็จะถูกเตรียมไว้สำหรับการบรรจุไม่ว่าจะเป็นแผ่นที่วางซ้อนกันหรือรีดแล้วส่งออกมา