ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนทั่วไป

มีคำอธิบายหลายประการที่ชี้ให้เห็นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าโภคภัณฑ์สำหรับการชุมนุมแท่งนี้ การเพิ่มขึ้นทางเศรษฐกิจของจีนและอินเดียเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน อีกเหตุผลหนึ่งคือความต้องการทองคำที่เพิ่มขึ้นทั้งในอินเดียและจีนซึ่งเป็นผู้ซื้อทองคำรายใหญ่ อินเดียเป็นประเทศผู้บริโภคทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกรองลงมาคือจีนและตะวันออกกลาง การบริโภคอัญมณีทองในอินเดียและจีนคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อราคาทองสิ่งนี้จะทำให้ราคาของเครื่องประดับทองเพิ่มขึ้น

การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำในตลาดโลก

เป็นผลมาจากยอดขายอัญมณีที่แข็งแกร่งจากชนชั้นกลางที่ขยายตัวในจีนและอินเดีย” มีเหตุผลทางการเมืองบางประการเช่นกันที่จะเร่งขึ้นราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ความขัดแย้งทางนิวเคลียร์กับอิหร่านเป็นอีกสาเหตุที่ใหญ่ที่สุดที่ผลักดันให้เงินเฟ้อสูงขึ้น ไม่กี่วันก่อนหน้านี้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้กำหนดเส้นตายสำหรับอิหร่านซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับสี่ที่จะระงับโครงการนิวเคลียร์ซึ่งทำให้เกิดความกังวลทั่วโลกเกี่ยวกับการคว่ำบาตรของสหประชาชาติต่ออิหร่านหรือการโจมตีทางทหารที่อาจเกิดขึ้นกับประเทศ

ความรุนแรงที่ยืดเยื้อในไนจีเรียและการประกาศของรัฐบาลซิมบับเวเมื่อไม่นานมานี้ว่าอาจควบคุมเหมืองต่างประเทศที่เป็นเจ้าของและอื่น ๆ คือเหตุผลทางการเมืองอื่น ๆ ที่สร้างความไม่แน่นอนในสภาพเศรษฐกิจโลก ซึ่งทำให้เกิดความกังวลทั่วโลกเกี่ยวกับการคว่ำบาตรของสหประชาชาติต่ออิหร่านหรือการโจมตีทางทหารที่อาจเกิดขึ้นกับประเทศ ความรุนแรงที่ยืดเยื้อในไนจีเรียและการประกาศของรัฐบาลซิมบับเวเมื่อไม่นานมานี้ว่าอาจควบคุมเหมืองต่างประเทศที่เป็นเจ้าของและอื่น ๆ คือเหตุผลทางการเมืองอื่น ๆ ราคาทองที่สร้างความไม่แน่นอนในสภาพเศรษฐกิจโลก ซึ่งทำให้เกิดความกังวลทั่วโลกเกี่ยวกับการคว่ำบาตรของสหประชาชาติต่ออิหร่านหรือการโจมตีทางทหารที่อาจเกิดขึ้นกับประเทศ

ความรุนแรงที่ยืดเยื้อในไนจีเรียและการประกาศของรัฐบาล

เมื่อไม่นานมานี้ว่าอาจควบคุมเหมืองต่างประเทศที่เป็นเจ้าของและอื่น ๆ คือเหตุผลทางการเมืองอื่น ๆ ที่สร้างความไม่แน่นอนในสภาพเศรษฐกิจโลก ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นเชื่อว่านักลงทุนที่ได้รับอิทธิพลจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นกำลังทำการซื้อเก็งกำไรจำนวนมากซึ่งส่งผลให้ราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น

พวกเขาเชื่อว่ามีกำแพงเงินมหาศาลไหลเข้าไปในสินค้าทั้งหมดและทองคำและเงินกำลังได้รับประโยชน์ในปัจจุบัน พวกเขาอธิบายเหตุผลของพวกเขาโดยบอกว่าเมื่อราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นมันเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักลงทุนที่จะซื้อทองคำผ่านกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนใหม่และกองทุนรวมที่มีความเชี่ยวชาญในโลหะ