เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันวิธีการพูดภาษาจีนกลาง – 6 วลีภาษาจีนกลางพื้นฐาน

 

เรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน เป็นระบบการสื่อสารที่ซับซ้อนที่มีตัวอักษรจำนวนมากรวมทั้งภาษาถิ่นต่าง ๆ หากคุณสนใจที่จะเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันวิธีการพูดภาษาจีนกลางคุณจะต้องเข้าใจพื้นฐานของภาษาจีนนี้ก่อน ภาษาจีนกลางเดิมกำหนดไว้ว่าเป็นกลุ่มของภาษาถิ่นที่คนปักกิ่งพูดถึงและพื้นที่ทางตอนเหนือของจีน คำนี้ใช้อธิบายภาษาจีนมาตรฐานซึ่งในกรณีนี้เป็นคำที่ใช้พูดกันโดยคนจีนจำนวนมากที่สุด ภาษานี้มีการพูดในสาธารณรัฐประชาชนจีนสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) เรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน และเป็นหนึ่งในสี่ภาษาราชการที่พูดในสิงคโปร์ ปัจจัยนี้หมายความว่าความรู้ของคุณเกี่ยวกับภาษานี้จะช่วยให้การสื่อสารกับประเทศที่พูดภาษาจีนได้ง่ายขึ้นทำให้คุณตัดสินใจเรียนภาษาจีนกลางได้ดีขึ้น ภาษาแมนดารินใช้ตัวอักษรพินอินซึ่งเป็นภาษาละตินและใช้สี่เสียงที่แตกต่างกัน มีหลายเว็บไซต์ที่ให้คุณได้ยินเสียงเหล่านี้เมื่อคุณเรียนรู้การพูดภาษาจีนกลาง ต่อไปนี้เป็นวลีพื้นฐานที่คุณสามารถเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเพื่อช่วยให้คุณคุ้นเคยกับการออกเสียงภาษาจีนกลาง

  1. Ni Hao – ออกเสียงเหมือน “Nee How” แปลเป็น “คุณดี” และ

สามารถใช้เป็นคำทักทายได้ 2. Xie Xie – ออกเสียงเหมือน “Shi-e Shi-e” หรือ “Zhi-Zhi” แปลว่า “ขอบคุณ

” ในภาษาจีนกลาง 3. Bu Ke Qi – ออกเสียงเหมือน “Boo Ker Chi” โดยมี “r” ใน “Ker” ถูก

ออกเสียงด้วยสำเนียงอังกฤษ หมายความว่า “ยินดีต้อนรับคุณ” 4. Tai Hao Le – ออกเสียงเหมือน “Thai Hao Lah” มันหมายถึง “วิเศษ” 5. นาลี่นาหลี่ – ออกเสียงว่า “Nah Lee Nah Lee” วลีนี้เป็นการ

ตอบสนองภาษาจีนที่เหมาะสม เมื่อมีคนชมคุณหรือคู่สมรสของคุณ

คุณไม่ควรใช้คำว่า “Xie Xie” เนื่องจากนี่ไม่ใช่วิธีที่

ชาวจีนตอบสนองต่อคำชม 6. Wo Jiao – ออกเสียงว่า “Wah Jee Ow.” หมายถึง “ชื่อของฉันคือ … ” และ

คุณควรกรอกชื่อของคุณ

เหล่านี้เป็นเพียงวลีการสนทนาขั้นพื้นฐานที่คุณสามารถใช้เมื่อคุณเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันที่จะพูดภาษาจีนกลาง มีเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ที่คุณอาจต้องคำนึงถึงเมื่อใช้วลีเหล่านี้ คุณควรพูดซ้ำ ๆ เสมอเพราะนี่คือวิธีที่คนจีนปฏิบัติตนในระหว่างการสนทนา คุณควรยิ้มเพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของระบบมารยาทจีนและหลีกเลี่ยงการยักไหล่เพราะนี่ไม่มีความหมายในวัฒนธรรมจีน เมื่อคุณต้องการที่จะเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันที่จะพูดภาษาจีนกลางคุณต้องแน่ใจว่ามีน้ำเสียงที่เหมาะสมในการพูดของคุณรวมถึงการรักษามารยาทจีนเพื่อให้คุณสามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจนเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน ในขณะที่ไม่มีความผิด สอบถามที่ https://www.taipeiconnections.com/