คุณสามารถขายรถและเก็บป้ายทะเบียนจองทะเบียนรถส่วนบุคคลของคุณได้

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะขายรถยนต์ของคุณมีหลายสิ่งที่ต้องจำไว้ คุณมีความคิดบางอย่างเกี่ยวกับราคาที่คุณคาดว่าจะขายได้หรือไม่? แนวทางที่เป็นประโยชน์ที่สุดในการขายคืออะไร?

คุณต้องการขายเร็วแค่ไหน? แล้วจานของคุณล่ะ? หากคุณมีป้ายทะเบียนจองทะเบียนรถส่วนบุคคลคุณจะต้องการเก็บไว้มากกว่าไม่ว่าจะติดไว้บนรถคันใหม่ทันทีหรืออาจจะเก็บไว้ในขณะที่คุณตัดสินใจว่าคุณต้องการทำอะไรกับมัน

พูดง่ายๆก็คือเมื่อคุณได้รับการจดทะเบียนส่วนตัวสิ่งที่คุณกำลังจะซื้อจริงๆคือสิทธิพิเศษในการกำหนดหมายเลขเฉพาะนั้นให้กับรถยนต์ – และแสดงหมายเลขนั้นบนป้ายทะเบียนของรถ เมื่อเห็นว่าหลายคนมองว่าการได้มาซึ่งป้ายทะเบียนส่วนตัวเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดคุณอาจไม่อยากเสียป้ายทะเบียนส่วนบุคคลหลังจากปล่อยรถไปแล้ว แล้วคุณจะไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้อย่างไร? คุณต้องดำเนินการอย่างไรในการขายรถยนต์ แต่ยังคงทะเบียนส่วนตัวไว้

  • คุณควรทำอย่างไรหากจะโอนทะเบียนส่วนตัวไปยังรถคันใหม่? ในการเริ่มต้นทั้งรถจองทะเบียนรถยนต์ที่มีทะเบียนส่วนบุคคลและรถที่คุณโอนหมายเลขให้ (ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์อื่นในชื่อของคุณรถคันอื่นที่คุณตั้งใจจะได้มาหรืออาจเป็นรถยนต์ของบุคคลอื่น) จะต้องจดทะเบียนด้วย หน่วยงานออกใบอนุญาตผู้ขับขี่และยานพาหนะ (DVLA) ภาษีเป็นข้อมูลล่าสุด (หรือเพิ่งถูกหักภาษีสำหรับรถยนต์ที่มีป้ายทะเบียนในปัจจุบัน) และพร้อมสำหรับการประเมิน จากนั้นคุณจะต้องกรอกแบบฟอร์ม
  • (‘ใบสมัครเพื่อโอนหรือเก็บหมายเลขทะเบียนรถ’) นอกเหนือจากการรวมค่าธรรมเนียม 80 ปอนด์ใบรับรอง MOT สำหรับรถแต่ละคัน และหนังสือรับรองการจดทะเบียนรถแต่ละคันพร้อมกับแบบฟอร์ม ‘จองทะเบียนรถจักรยานยนต์ใบสมัครขอทะเบียนรถ’ (V62) นอกจากนี้คุณจะต้องแนบแบบฟอร์ม V10 ใบรับรองการประกันภัยและภาษีหากรถคันใดคันหนึ่งต้องเสียภาษี โดยปกติการส่งใบสมัครจะเสร็จสิ้นภายในสองสัปดาห์ (ยกเว้นในกรณีที่หน่วยงานออกใบอนุญาตผู้ขับขี่และยานพาหนะต้องการดูรถคันใดคันหนึ่ง) จากนั้นคุณจะได้รับใบรับรองการจดทะเบียนสำหรับรถยนต์ทั้งสองคัน

เพื่อรักษาหมายเลขทะเบียนรถของ DVLA ไว้กระบวนการนี้เหมือนกันมากและคุณจะต้องกรอกแบบฟอร์มเดียวกัน (‘ใบสมัครเพื่อโอนหรือเก็บหมายเลขทะเบียนรถ’) ใช้กฎพื้นฐานที่เหมือนกันมาก หากคุณเป็นผู้ดูแลรถที่มีเอกสารคุณสามารถถือหมายเลขทะเบียนในเอกสารการเก็บรักษา V778 ได้ สิ่งนี้จะคงอยู่เป็นเวลา 1, 2 หรือ 3 ปีโดยมีราคา 105 ปอนด์ 130 ปอนด์หรือ 155 ปอนด์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเก็บเอกสารการเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัยเสมอ คุณจะต้องใช้เมื่อกำหนดหมายเลขทะเบียนให้กับรถคันใหม่ในภายหลัง

โปรดจำไว้ว่ามีเงื่อนไขบางประการในการย้ายหรือรักษาทะเบียนส่วนบุคคล: คุณไม่สามารถโอนได้หากหมายเลขจะทำให้รถดูอ่อนกว่าที่เป็นจริงและคุณไม่สามารถย้ายทะเบียนส่วนบุคคลได้อีกด้วยหาก เริ่มต้นด้วย ‘Q’ ‘(หรือ NIQ ในไอร์แลนด์เหนือ)