เครื่องผูกลวดที่จำเป็นต้องเปรียบเทียบความสามารถในการแปรรูป

เครื่องผูกลวดหมายถึงความง่ายในการกลึงวัสดุในศูนย์เครื่องจักรกล กระบวนการตัดเฉือนบางอย่างเกี่ยวข้องกับการถอดชิ้นส่วนด้วยชุดเครื่องมือเครื่องจักรต่างๆเช่นเลื่อยไฟฟ้าบนสายการประกอบในโรงงาน มีการกลึงวัสดุเพื่อให้มีรูปร่างเฉพาะปัจจัยต่างๆเข้าสู่การวัดปริมาณการแปรรูป เครื่องผูกลวดตัวอย่างเช่นวัสดุอาจตัดได้ง่าย แต่อาจมีความหยาบสำหรับเครื่องจักรที่ใช้ตัด สิ่งนี้จะทำให้ความสามารถในการแปรรูปไม่ดี

เนื่องจากไม่คุ้มค่าที่จะใช้วัสดุในระยะยาวเครื่องผูกลวดหากมีการโค้งงอหรือสับเครื่องมือไฟฟ้าที่ใช้ในกระบวนการอย่างต่อเนื่องแม้แต่วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ง่ายในศูนย์เครื่องจักรกลก็ไม่อาจทำให้สามารถแปรรูปได้ดี เครื่องผูกลวดตัวอย่างคือเทอร์โมพลาสติกเนื่องจากมักจะละลายแล้วไหลไปรอบ ๆ ใบเลื่อยแทนที่จะถูกตัดแล้วถอดออกได้ง่ายความสามารถในการแปรรูปเชิงปริมาณเป็นกระบวนการที่ยากแบบคลาสสิก

การตัดผ่านวัสดุด้วยเครื่องมือตัดเฉือนจะช่วยให้ได้แนวคิดที่ดี

โดยปกติจะมุ่งเน้นไปที่กระบวนการเฉพาะในศูนย์เครื่องจักรกล วิธีแรกและชัดเจนที่สุดในการหาปริมาณความสามารถในการแปรรูปคือ “วิธีอายุการใช้งานของเครื่องมือเครื่องผูกลวดวิธีนี้มุ่งเน้นโดยตรงที่เครื่องมือเครื่องจักรจะมีอายุการใช้งานยาวนานเพียงใดเมื่อทำงานกับวัสดุ วิธีนี้ดีที่สุดเมื่อจำเป็นต้องเปรียบเทียบเครื่องผูกลวดความสามารถในการแปรรูปของสารหนึ่งกับสารอื่นที่มีคุณภาพใกล้เคียงกันมากเป็นประโยชน์ที่จะทราบว่าวัสดุชนิดใดที่จะสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ของศูนย์เครื่องจักรกล เครื่องผูกลวดข้อเสียคือวิธีนี้อาจให้การอ่านที่ผิดพลาดหากผู้ทดสอบไม่พิจารณาอย่างรอบคอบ

ถึงปัจจัยอื่น ๆ เครื่องผูกลวดที่อาจเพิ่มความเสียหายเช่นรูปทรงเรขาคณิตของเครื่องมือตัดความเร็วของเครื่องจักรและอื่น ๆแรงของเครื่องมือและการใช้พลังงานเป็นอีกวิธีหนึ่งในการประเมินความสามารถในการแปรรูปเครื่องผูกลวดของสาร ปริมาณพลังงานที่ต้องใช้ในการตัดผ่านวัสดุด้วยเครื่องมือตัดเฉือนจะช่วยให้ได้แนวคิดที่ดีว่าสารนั้นเหมาะสมเพียงใดสำหรับการตัดเฉือนโดยทั่วไป สิ่งนี้ให้ตัวเลขที่วัดได้ซึ่งจะช่วยให้ช่างเครื่องเปรียบเทียบสารกันได้วิธีการเคลือบผิวสำหรับความสามารถในการแปรรูปจะวัดว่าวัสดุขอบที่มีปัญหาก่อตัวขึ้นระหว่างกระบวนการตัดเฉือนมากน้อยเพียงใด

การจัดอันดับความสามารถในการแปรรูป ที่ใช้เพื่อให้ค่าตัวเลข

ขอบนี้ทำให้ขึ้นรูปวัสดุได้ยากขึ้น สแตนเลสสตีลเป็นตัวอย่างของวัสดุที่มีแนวโน้มที่จะสร้างขอบในศูนย์เครื่องจักรกลดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับกระบวนการตัดเฉือน เครื่องผูกลวดสิ่งนี้ทำให้วัสดุเช่นโลหะผสมอลูมิเนียมและเหล็กงานเย็นที่ไม่ได้รับขอบนั้นเหมาะสำหรับใช้กับเครื่องมือกลมากกว่าเครื่องผูกลวด ราคาถูกแม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะแน่นอน แต่ก็มี การจัดอันดับความสามารถในการแปรรูป ที่ใช้เพื่อให้ค่าตัวเลขสำหรับความสามารถในการแปรรูปโดยทั่วไป

เครื่องผูกลวดได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการกัดการเจาะการคว้านและการต๊าปเพื่อสร้างวัตถุดิบเช่นเหล็กหรืออลูมิเนียมเป็นชิ้นส่วนสำเร็จรูปศูนย์เครื่องจักรกลสามารถพบได้ในหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กเท่าแท่นเจาะจนถึงรูปแบบเครื่องคว้านขนาดใหญ่มาก . เครื่องมือกลเหล่านี้มีคอนโซลคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนซึ่งสามารถตั้งโปรแกรมเครื่องผูกลวดได้และเมื่อตั้งโปรแกรมแล้วเครื่องเหล่านี้จะทำงานตั้งแต่ต้นจนจบโดยไม่มีการแทรกแซงของผู้ปฏิบัติงาน